Hacker Apex Legends sẽ không còn lộng hành được nữa khi không chỉ tài khoản mà cả phần cứng máy tính cũng bị ban

BTT 18/03/2019 15:39

MỤC LỤC [Hiện]

Apex Legends hiển nhiên là một trong những tựa game hot nhất hiện nay. Tất nhiên, với bất kỳ game nào nhanh chóng nổi tiếng như vậy, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các hacker.

Tháng rồi, nhà phát triển Respawn Entertainment đã cương quyết chống hack sau khi studio ban ít nhất 16,000 người chơi trong Apex Legends. Giờ đây, có vẻ như Respawn sẵn sàng tiến xa hơn nữa trong cuộc chiến chống hack, đặc biệt là trên PC: không chỉ ban tài khoản gười chơi, giờ đây nhà phát triển còn ban cả phần cứng máy tính đó.

Theo tin đưa ra bởi Daily eSports, nhiều diễn đàn hack cho biết một số người đã bị ban tài khoản lẫn máy tính của mình khỏi Apex Legends. Ngoài ra, khi Respawn phát hiện nhiều tài khoản sử dụng trên cùng một máy tính, họ sẽ đánh dấu tài khoản thứ hai và ban nó trong 30 phút.

Điều này cho thấy Respawn đang rất tích cực chống hack nhằm đảm bảo sự cộng bằng cho tất cả game thủ Apex Legends. Tuy nhiên, có vẻ như người chơi còn yêu cầu thêm nữa. Trong một bài đăng Reddit nhiều ngày trước, họ đã kêu gọi Respawn khóa vùng cho Trung Quốc, khu vực được cho là nhiều hacker nhất.

Tất nhiên, hack trong video game không phải là thứ mới mẻ gì và từ lâu luôn là vấn đề tồn đọng trong các game online, với Apex Legends không nằm ngoài ngoại lệ. Nếu ban phần cứng không mang hiệu quả về lâu dài, khả năng cao là Respawn sẽ tố cáo hình sự, như cách Epic games đã làm với đứa con Fortnite của mình.

Hy vọng với cách làm này, NPH game sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng hack, cheat tràn lan trong game hiện nay

Viết bình luận