Game sinh tồn hot nhất hiện nay bị cấm, Nepal trở nên hồn loạn hơn bao giờ hết

Swordsman 15/04/2019 21:50

Sự kiện trò chơi PUBG bị cấm làm cho xã hội Nepal trở nên ngày càng rối loạn. Mối quan hệ giữa giới chức, nhà trường và phụ huynh học sinh trở nên căng thẳng hơn.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, Nepal đã cấm PUBG sau khi nhận thấy trò chơi sinh tồn này có ảnh hưởng lớn đến đời sống an sinh xã hội. Theo công bố của tờ báo Bưu điện Kathmandu, Cơ quan Viễn thông Nepal đã yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ internet và di động cấm PUBG vào hôm thứ Năm, 11/4 vừa qua.

Theo tờ báo, lệnh cấm được đưa ra sau khi một đội cảnh sát thuộc Phân khu tội phạm lớn ở Kathmandu đã mở một Phiên tòa công khai tại tòa án quận Kathmandu vào thứ Tư tuần trước. Bộ phận tội phạm nói với tòa án rằng trò chơi "ảnh hưởng xấu đến hành vi và công việc của trẻ em và thanh thiếu niên". "Tòa án quận cho phép cùng ngày cấm PUBG," dẫn theo thông tin từ các báo chính thống tại Nepal vào thời gian diễn ra sự kiện này.

Dhiraj Pratap Singh, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở thủ đô của Nepal nói: "Chúng tôi đã nhận được khiếu nại từ phụ huynh, nhà trường và hiệp hội trường học về tác động của trò chơi đối với trẻ em.Chúng tôi cũng đã có các cuộc phỏng vấn với các bác sĩ tâm thần trước khi xin phép Tòa án quận Kathmandu cấm chơi". Quyết định của tòa là cuối cùng và duy nhất. Chúng tôi ủng hộ và thi hành với phán quyết đó.

Trước đó, giám đốc cảnh sát cấp cao Dhiraj Pratap Singh đã nhận được 8 lá thư từ các trường học và 25 lá thư từ phụ huynh phàn nàn về bản chất bạo lực và gây nghiện của PUBG. Trò chơi chỉ đơn giản là bị cấm để bảo vệ nhóm trẻ em và thanh thiếu niên trước nguy cơ gây ra những tệ nạn, hành vi tiêu cực và ảnh hưởng đến tâm lý.

Sau khi thảo luận về vấn đề này với các bác sĩ tâm thần, chuyên gia tâm lý tại Nepal cũng cho rằng PUBG là quá nguy hiểm. Sau khi nghe những sự thật như rất nhiều quốc gia khác đã cấm trò chơi và trò chơi bạo lực gây ra hành vi bạo lực có thể bị từ chối với tìm kiếm của Google hoặc sự lạm dụng thông qua các bài viết của TechSpot về chủ đề này tòa đã ra quyết định cấm game.

Thực tế, hiện nay PUBG vẫn là một trò chơi phổ biến trên thế giới. Thông qua việc mua game trên cửa hàng Steam và cài đặt là game thủ có thể chơi game ngay. Tuy nhiên, việc cấm chơi tùy thuộc vào văn hóa và mức độ ảnh hưởng của game. Có thể với Nepal, hành động đó là cần thiết song trên nhiều quốc gia khác đó phải chăng là một sự cực đoan?

Viết bình luận