Apex Legends: Hơn 770 nghìn tài khoản đã bị hệ thống anti-cheat khóa

BTT 05/05/2019 14:07

MỤC LỤC [Hiện]

Tuần trước, đội ngũ Respawn đã công bố trên blog của mình rằng họ sẽ sớm cập nhật tình hình anti-cheat của Apex Legends trên PC. Mới đây, Respawn vừa chia sẻ thêm vài thông tin đáng mừng về chiến dịch chống hack của họ.

Trên website chính thức của EA, Drew McCoy của Respawn đã đưa ra vài thông tin tốt dành cho người chơi – những ai đã quá chán nản với hacker trong Apex Legends. Theo Respawn, công cụ report trong game mới được thêm vào gần đây và nó đã tác động lớn lên khả năng phát hiện và ban các hacker mới.

Kể từ khi công cụ report này xuất hiện, số lượng người chơi bị ban đã đạt 770,000. Đội ngũ cũng khóa thành công hơn 300,000 hacker liên quan đến việc tạo tài khoản và ban hơn 4,000 tài khoản bán hack (spam account).

Việc hàng loạt tài khoản bị khóa đã cho thấy tình trạng hack, cheat tràn lan trong game Apex Legends hiện nay. Khi mà các tài khoản giao bán hack,cheat vẫn còn hoạt động công khai, các hacker vẫn tồn tại thì cơ hội nào cho tựa game từng được kì vọng sẽ lật đổ PUBG phát triển?

Thông tin quan trọng nhất về anti-cheat mà Respawn muốn chia sẻ chính là số lượng trên trên PC bị ảnh hưởng bởi hacker hay spammer đã giảm xuống một nửa trong thánh trước.

Đây không chỉ là sự nỗ lực đến từ đội ngũ của Respawn, mà nó còn là công sức của các chuyên gia của EA, bao gồm đội ngũ phát triển từ DICE, FIFA và Capital Games. Đội ngũ Origin và Easy-Anti-Cheat cũng tham gia hỗ trợ và các con số cho thấy sự nỗ lực của mọi người đã đem lại thành quả.

Apex Legends là một game Battle Royale thế hệ mới. Nếu đã quá ngán với PUBG, Fortnite... hay những tựa game sinh tồn đã xuất hiện bấy lâu nay. Anh em hãy thử qua cuộc đại chiến giữa các cỗ máy Titan khổng lồ trong game Apex Legends mới toanh. Một cuộc chiến hoành tráng, quy mô giữa các cỗ máy sở hữu skill cực độc, được gọi là Legend.

Game thủ sẽ chọn một trong số 8 Legend – mỗi loại lại sở hữu kĩ năng và phong cách riêng biệt, và lập thành đội 3 để chiến đấu với nhau. Mỗi Legend sẽ có skill riêng như Bloodhound có thể quan sát hoạt động của kẻ thù ở gần trên bản đồ (không khác gì wall-hack) hoặc Lifeline giúp che chắn và hồi sinh cho đồng đội (một dạng hỗ trợ đa năng).

Viết bình luận