Top 4 hero đã từng cực kỳ bá đạo nhưng giờ lại siêu phế tại Vainglory

Long Phan 08/04/2019 17:39

Hãy cùng đi tìm hiểu kĩ hơn danh sách những hero đang có phong độ tụt dốc mùa xuân 2019 nhé.

Không có quá nhiều hero bị giảm sức mạnh tại bản,nhưng việc nhiều kẻ mạnh hơn đang trỗi dậy khiến cho meta hiện nay tại Đấu Trường Vainglory bị thay đổi liên tục. Những cái tên xuất hiện ở trong danh sách này đề là những kẻ đã lộng hành tại meta xếp hạng chuyên nghiệp trong quãng thời gian dài qua những mùa trước đây. Hãy cùng đi tìm hiểu kĩ hơn danh sách này nhé!

Ardan

Vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng, “vị bố già” với thương hiệu dễ chơi dễ thắng luôn là top đầu hero được tin tưởng nay đã và đang thực sự đến lúc nghỉ hưu khi không những bị văng khỏi bảng xếp hạng, mà còn cực kì vắng bóng trong các trận xếp hạng từ rank thấp đến cao.

"Tóc hai màu già thật rồi, nghỉ hưu cho con cháu lên thay thôi" Ardan nói

Lí giải cho việc này thì nhận thấy cách đây 2 bản cập nhập Ardan đã bị chỉnh sửa lại lượng giáp cộng thêm và cũng như thời gian duy lớp giáp đó. Việc này đã ảnh hưởng cực kì từ những người chơi mới đến những người cực kì thông thạo Ardan. Khi  mà lớp giáp chỉ tồn tại trong chưa đầy 2 giây thì người cầm Ardan phải luôn cân nhắc lúc nào nên thực sự sử dụng thay vì như trước đây là “thích là xài”.

Anka

“Cực bá vương” của bảng xếp hạng VGpro một thời, cô từng nắm giữ chức vụ này qua lâu đến nỗi không một meta nào thay đổi mà thiếu vắng cô bên trong đó, bản cập nhập dù hero mới có mạnh đến đâu, thì cũng chùn bước trước nữ hoàng sát thủ Anka.

Có thể nói, từ rất lâu rồi nhà phát hành SEMC nhận thấy dấu hiệu quá bá của Anka và liên tục chỉnh sửa cô qua rất nhiều bản cập nhập. Mỗi bản lấy đi một chút sức mạnh nhưng cô vẫn quá khỏe, cho đến gần đây là bản cập nhập 4.0 thì meta mới thực sự thay đổi, một bộ kĩ năng với chỉ số quá thấp thì đương nhiên sẽ phải nhường chỗ cho kẻ khác mạnh hơn lên thay thôi đúng không nào.

Ylva

Dù ra mắt cách đây không lâu, và cũng từng được nhiều người tin tưởng sử dụng khi mới ra mắt, nhưng cô vẫn không thể có một chỗ đứng ổn định trong lòng game thủ.

Thật ra, bộ kĩ năng của Ylva rất bá với khả năng gây thêm phần trăm sát thương cực lợi hại sốc chết bất kì con mồi yếu máu nào lơ ngơ. Nhưng một điểm bất lợi rất lớn đó chính là việc phải “khống chế” kẻ địch lại thì hiệu ứng tăng sát thương mới được kích hoạt, mà cả 2 kĩ năng khống chế của cô đều dễ dàng bị kẻ địch khắc chế, tạo nên áp lực rất lớn khi Ylva muốn combo một con mồi nào đó.

Krul

Bạn có để ý rằng từ rất lâu rồi, không còn thấy bóng dáng của Krul lấp ló trong bụi cây ven đường chờ gank nữa không? Việc xuất hiện nhiều hero mới đi rừng hiệu quả hơn chỉ là một lí biện minh, vẫn đề thực sự mới nằm ở Krul.

Suy nghĩ bạc hết cả râu ria vẫn không hiểu vì sao mình bét bảng à, Krul?!

Thứ nhất, kĩ năng áp sát kẻ địch cũng như phòng thủ duy nhất của Krul đã bị giảm rất giống cơ chế giảm cho Ardan, đó là cả số lượng giáp lẫn thời gian tồn tại giáp đều giảm, khiến cho gã không còn lại một đấu sĩ để dai sức để lao vào “tay đôi” như trước nữa. Thứ hai, sức mạnh thực sự của Krul ở những stack từ kĩ năng (B) không thực sự còn hiệu quả trong việc tấn công cũng như phòng thủ. Và cuối cùng là chiêu cuối bị tăng thời gian hồi làm cho những cuộc gank của Krul bị hạn chế hơn. Tất cả lí do trên đã khiến cho Krul mất tăm mất hút và nằm gọn ở vị trí bét bảng trên trang VGpro.com

Viết bình luận