Tencent gây bất ngờ lớn khi kí hợp đồng 5 năm, bán toàn bộ game cho một NPH trụ sở tại Đông Nam Á

Swordsman 27/11/2018 03:45

Tencent mới đây gây chú ý khi kí kết hợp đồng 5 năm với việc bán toàn bộ game cho một hãng phát hành có tiếng tại Đông Nam Á.

Vấn đề công ty game lớn nhất Trung Quốc, Tencent, xoay trục chuyển hướng kinh doanh game tại thị trường Đông Nam Á đã được chúng tôi bàn luận, thông tin khá nhiều trước đây. Tuy nhiên, điều mà không mấy ai ngờ tới khi hãng này kí kết hợp đồng lên đến 5 năm bán game tại khu vực SEA lại làm "dậy sóng" thực sự.

Tình trạng bị chính quyền kiểm soát gắt gao và kìm hãm hoạt động sản xuất, kinh doanh trò chơi điện tử là nguyên nhân chính khiến Tencent Games và các nhà làm game Trung Quốc khác quyết định dồn trọng tâm vào các thị trường nước ngoài. Xem chi tiết việc Tencent chuyển hướng phát hành game tại Đông Nam Á tại đây.

Một điều chúng ta có thể nghĩ đến rằng thời gian sắp tới game thủ các quốc gia như Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam... sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm của Tencent. Tất nhiên đó luôn là những game được mong chờ và yêu thích ở chất lượng.

Cụ thế mới đây, hãng này kí kết hợp đồng dài hạn lên đến 5 năm, bán game cho công ty trụ sở ở Đông Nam Á (danh tính không được tiết lộ). Tuy nhiên, không khó để nhìn ra là SEA Limited (đơn vị chủ quản Garena) tại Singapore. Về điều này chúng tôi cũng đã thông tin trong các bài trước.

Trong thời gian tới nếu bạn thấy game của Garena được phát hành rầm rộ hơn thì cũng đừng ngạc nhiên bởi đó là biểu hiện cho việc đi vào hoạt động của bản hợp đồng 5 năm kia.

Viết bình luận