Bị chính Trung Quốc ruồng rẫy, Tencent chuyển hướng đầu tư game tại Đông Nam Á, game thủ Việt sẽ được chơi nhiều game hơn

Swordsman 21/11/2018 01:25

Những chính sách hà khắc gần đây đang kìm kẹp sự phát triển của Tencent tại thị trường quốc nội. Không còn cách nào khác, công ty internet lớn nhất này chuyển hướng đầu tư tại Đông Nam Á.

Vì đảm bảo an sinh xã hội khi phải đối mặt với những vấn đề khó giải quyết ảnh hưởng từ internet, game, chính quyền Trung Quốc đang thắt chặt hơn chính sách về phát triển trò chơi điện tử tại quốc gia này. Tencent là công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ chính sách này. Hãng có tốc độ sản xuất lớn nhất, nhiều nhất và đem lại doanh thu cao nhất đã bị chặn đứng. Một giải pháp đặt ra là đầu tư vào thị trường quốc ngoại như Đông Nam Á.

Sea-based Sea vừa thông báo rằng Garena đã ký thỏa thuận với công ty mẹ Tencent để phát hành trò chơi di động và PC của công ty này tại Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Singapore. Như vậy, trong tương lai Garena sẽ là một đầu mối quan trọng để Tencent xuất các sản phẩm game ra các nước khu vực Đông Nam Á.

Garena đã phát hành một số trò chơi từ danh mục đầu tư của Tencent tại các thị trường quan trọng bao gồm Arena of Valor và League of Legends. Thỏa thuận mới cho thấy cả hai công ty làm việc chặt chẽ với nhau để xác định các cơ hội chiến lược nhawmff phân phối và quảng bá danh hiệu hàng đầu từ danh mục đầu tư của Tencent tại các thị trường liên quan trong năm năm tới.

Martin Lau, Chủ tịch của Tencent, nói: “Garena hoạt động trên một số thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn cầu và có một sự hiểu biết sâu sắc về động lực ở các khu vực này. Quan hệ đối tác lâu dài và sự hợp tác của chúng tôi với Garena đã thành công. Chúng tôi rất vui khi làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược thông qua thỏa thuận này. Chúng tôi mong muốn làm việc chặt chẽ với Garena trong việc cung cấp cho người dùng những tựa game mới và thú vị trong những năm tới ”.

Động thái của Tencent tìm kiếm thị trường nước ngoài để kinh doanh trò chơi của mình xuất hiện sau khi chính phủ Trung Quốc "đóng băng" quá trình phê duyệt cho các trò chơi mới. Những thay đổi về quy định đã có tác động đáng kể đến Tencent, báo cáo sự suy giảm lợi nhuận đầu tiên của nó trong một thập kỷ và đã mất hơn 200 tỷ Đô la giá trị thị trường kể từ đầu năm.

Là một phần của việc tái cơ cấu, Tenceent còn phải cắt giảm ngân sách tiếp thị của bộ phận chơi game và giảm ngân sách thương hiệu cho các trò chơi trưởng thành thành một nửa và hạn chế chi tiêu cho các trò chơi cho đến năm 2019 cũng như cho các trò chơi kém hiệu quả.

Viết bình luận