Sau Rules of Survival và Knives Out, PUBG tiếp tục "sờ gáy" Garena Free Fire, đưa game này ra tòa án Mỹ?

Swordsman 07/04/2018 19:25

Mới đây PUBG đâm đơn kiện hai sản phẩm game của NetEase với cáo buộc vi phạm bản quyền. Liệu rằng sau đây PUBG có tiếp tục "sở gáy" Garena Free Fire đưa ra tòa án?

Như thông tin gần đây chúng tôi phản ánh ban điều hành PUBG đã đệ trình đơn khiếu nại hai game mobile là Rules of Survival (RoS) và Knives Out (KO) do NetEase vận hành. Trước sự vi phạm ngày càng trắng trợn hai sản phẩm này PUBG đã đưa hai game lên tòa án Mỹ. Bạn có thể xem chi tiết nội dung này với bài PUBG đâm đơn kiện Rules of Survival và Knives Out của NetEase vì vi phạm trắng trợn bản quyền game.

Garena Free Fire là một sản phẩm game sinh tồn được phát triển bởi Garena. Game xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt với cái tên Free Fire Battlegrounds và nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía game thủ trong nước. Quả thực khi Garena Free Fire chính thức công bố sản phẩm được phát hành người chơi rất hưởng ứng bởi sau khi sự mất tăm của Bullet Strike Battlegrounds nhiều game thủ cảm thấy nuối tiếc.

Cho đến nay Garena Free Fire vẫn là một sản phẩm game sinh tồn được cộng đồng người chơi trong nước hâm mộ và trải nghiệm thường xuyên. Game cũng phát hành ở khu vực SEA, Asia và trên thế giới. Bạn có nghĩ PUBG sẽ làm tương tự như RoS và KO của NetEase với Garena Free Fire?

Chúng tôi nghĩ điều đó không nhiều khả năng dựa trên những suy luận sau:

- PUBG có tìm đủ bằng chứng cho thấy Garena Free Fire đạo nhái mình như với hai sản phẩm kia hay họ vẫn có sáng tạo độc lập?

- Thực tế Garena Free Fire chưa có đủ độ hot như hai sản phẩm của NetEase để giành thị phần với PUBG (RoS và KO đều đã ra phiên bản PC hoàn toàn free).

- PUBG không thể cùng lúc "gây hấn" với nhiều đối thủ. Họ không quá rảnh, họ không quá nhiều thời gian, tiền bạc để lao vào các vụ kiện cáo, nhất là với sản phẩm chưa có nhiều tên tuổi như Garena Free Fire.

- Garena Free Fire đúng nhất vẫn thuộc điều hành từ Tencent. Trong khi đó Tencent lại có mối giao hảo lớn với PUBG khi đại diện đưa sản phẩm này về Trung Quốc, lại thêm phát hành hai bản PUBG Mobi từ sự ủy quyền của PUBG Corp. PUBG "vuốt mặt" thì cũng phải "nể mũi" đúng không?

Có thể còn nhiều cơ sở khác để đi đến nhận định PUBG có tiếp tục đưa Garena Free Fire ra tòa án. Nhưng mọi việc vẫn có những bất ngờ của nó, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật đến bạn đọc, đừng bỏ lỡ nhé.

Viết bình luận