Rules of Survival tròn 1 tuổi, tựa game nhiều "thị phi" nhất trong dòng game sinh tồn năm qua

Swordsman 08/11/2018 02:10

Thời gian này chính là tròn một năm game Rules of Survival được NetEase phát hành tại thị trường Trung Quốc và không lâu là bản quốc tế. Đây cũng được cho là trò chơi nhiều "thị phi" nhất trong game sinh tồn.

Vốn ban đầu tiền thân của Rules of Survival là một game bắn súng góc nhìn thứ ba đơn thuần có tên là Ngày Phán Xét, dựa trên phim ăn khách của thế giới. Cũng trong thời điểm đó, PUBG bất ngờ "nổi như cồn" nhờ lối chơi độc đáo, giàu tính cá nhân, thu hút trên toàn thế giới và... NetEase bắt đầu "bắt nhịp xu hướng". Hãng game Trung Quốc đã thêm một chế độ như PUBG vào game Ngày Phán Xét, đó chính là sơ khai của Rules of Survival hiện nay.

Phiên bản đời đầu của Rules of Survival là một game hành động góc nhìn thứ 3

Mặc dù thời điểm đó PUBG đang hot và lôi kéo nhiều người tham gia nhưng là một game Steam, phải mất phí bản quyền. Một sản phẩm miễn phí chơi trên mobile như Rules of Survival với dung lượng gọn nhẹ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của game thủ bởi có chế độ chẳng khác gì PUBG. Vậy là rất mau lẹ, Rules of Survival được người chơi biết đến.

Game của NetEase nhanh chóng nổi tiếng ở Trung Quốc khi cho phép 120 người cùng tham chiến

Ban đầu nổi tiếng khắp Trung Quốc, sau đó bước ngoặt phải kể đến vào cuối năm 2017 khi NetEase tung bản quốc tế của Rules of Survival thì tựa game này được biết đến rộng rãi và lên như "diều gặp gió". Bản Rules of Survival PC Client thực sự thỏa mãn đam mê, cơn khát PUBG cho bất kỳ ai có hứng thú và không muốn mất nhiều công sức mua, cài đặt game của Bluehole.

Chi trong một thời gian không lâu, Rules of Survival tạo được ấn tượng khi cán mốc 100 000 000 lượt tải về trên hệ thống Google Play Store, chính thức soán ngôi nhiều tựa game nổi tiếng lúc đó vốn được gamer yêu thích khá lâu. Số lượt tải về ấn tượng đồng nghĩa với doanh thu NetEase cũng tăng nhanh chóng. Không chịu cảnh bị "hớt tay trên", Bluehole chính thức đâm đơn kiện cả 2 game của NetEase là Rules of Survival và Knives Out vì vi phạm bản quyền.

Và bắt đầu chiếm lĩnh thị trường game quốc tế từ cuối 2017

Trong một thời gian, Rules of Survival dường như bị chịu điều tiếng là game "đạo nhái" PUBG nhưng NetEase kiên quyết bỏ ngoài tai và thực tế đến nay Bluehole cũng chưa làm được gì công ty game Trung Quốc với 2 sản phẩm của họ. Dù ảnh hưởng ít nhiều song Rules of Survival vẫn đứng vững và câu kéo được người chơi đến khi VNG phát hành bản tiếng Việt.

Một điều khiến nhiều người bỏ game Rules of Survival chính là nhà phát triển và phát hành dường như "bó tay" với vấn nạn hack, cheat. Cho đến bây giờ, không ai khẳng định, tiêu cực này hoàn toàn chấm dứt trong game. Thay vào đó, liên tục các bản cập nhật hàng tuần được NetEase tung ra nhằm lấy lại tên tuổi cho Rules of Survival. 

1 năm nhìn lại Rules of Survival đầy thăng trầm

1 năm phát triển với không ít sóng gió, "thị phi" song Rules of Survival đến nay vẫn tồn tại và không phủ nhận vẫn còn một lượng lớn fan trung thành. Nhìn lại 1 chặng đường 12 tháng qua đi chúng ta có thể cảm nhận sự đi lên nhanh chóng của sản phẩm này song vẫn còn những tồn tại cần khắc phục để tốt hơn. Dù sao cũng chúc mừng sinh nhật 1 tuổi Rules of Survival!

Viết bình luận