PUBG Mobile vs Call of Duty Mobile: Game nào chất lượng hơn?

Taskmaster 20/02/2020 08:35

PUBG Mobile và Call of Duty Mobile là 2 tựa game đang làm mưa làm gió trên mobile, anh em thấy game nào chất lượng hơn?

1 - Đồ họa của PUBG vs CoD Mobile

Đầu tiên, chúng ta sẽ phải giải quyết chủ đề rõ ràng nhất: điều đầu tiên mà bạn thấy khi bật trò chơi.


Đồ họa của PUBG Mobile trông đẹp hơn, nhưng số lượng đối tượng thấp

Hai trò chơi được cung cấp bởi hai động cơ khác nhau, mặc dù được phát triển bởi cùng một bên, Tencent. PUBG Mobile sử dụng Unreal Engine trong khi CoD: Mobile chạy trên nền tảng Unity. Mặc dù công cụ không thực sự quan trọng lắm, nhưng Unreal chắc chắn có độ trung thực hình ảnh tốt hơn Unity - bạn sẽ phải đánh bóng một trò chơi Unity rất nhiều để có được kết quả tương tự. Điểm mạnh của Unity là số lượng đối tượng có thể được đưa vào thế giới trò chơi.

Nhìn chung, trong khi các bản đồ của PUBG có chất lượng kết cấu tốt hơn trên tài sản của nó, mọi thứ đều rất ít, trong khi đó trong Call of Duty, chiến trường sẽ được nhồi nhét đầy đủ các vật thể với ít chi tiết hơn. Call of Duty Mobile cũng có thể xử lý vật lý vụ nổ tốt hơn, vì rất nhiều vật thể trong CoD có thể bị phá hủy. Trong PUBG, bạn chỉ có thể phá hủy các cửa.

2 - PUBG vs Cod Mobile: Chế độ chơi trò chơi

Hai trò chơi này là cực đối nghịch trong khía cạnh này. Trong khi PUBG là phiên bản battle royale đầu tiên, chế độ arcade thứ hai, Call of Duty Mobile tập trung vào trải nghiệm FPS bình thường, với chế độ battle royale chỉ là anh đào trên đỉnh.


PUBG cũng có khá nhiều chế độ chơi

Cả hai phương pháp đều có sức hấp dẫn riêng, với chiến thuật và kế hoạch chống lại cuộc chiến bùng nổ của Call of Duty. Nhìn chung, Call of Duty hướng đến các yếu tố khoa học viễn tưởng, với rất nhiều vũ khí và khả năng ngẫu nhiên có thể làm rất nhiều thứ, thậm chí là triệu hồi zombie. Nó khác rất nhiều so với cách tiếp cận của PUBG, vì trong trò chơi này, bạn cảm thấy mình là một Joe trung bình giỏi nhất.

3 - PUBG vs Cod Mobile: Nạp tiền & Tiến trình

Mặc dù bạn có thể mặc trang phục chiến đấu như một chú hề trong PUBG, nhưng điều đó thực sự khá khó thực hiện trong Call of Duty Mobile. Cả hai trò chơi đều cung cấp skin và mỹ phẩm, hệ thống của CoD có căn cứ hơn nhiều.


Có rất nhiều tùy chỉnh trong Call of Duty

Sự khác biệt lớn giữa hai trò chơi là phần này. Mặc dù trong PUBG mọi người đều bắt đầu trò chơi giống nhau mà không có bất kỳ lợi thế nào so với người khác, Call of Duty cung cấp cho bạn một hệ thống tiến triển. Bạn sẽ có thể mở khóa nhiều vũ khí và kỹ năng khác nhau ngay ngoài cổng - cấp độ nhân vật của bạn càng cao, khả năng càng tốt. Điều này xuất phát từ bản chất một người chơi của bộ truyện, trong đó vũ khí mạnh mẽ thường bị khóa sau cánh cổng thời gian.

Điều này cũng cắt giảm phần trước về nguyên tắc thiết kế của PUBG vs CoD , s. Trong khi PUBG đặt mục tiêu cung cấp cho mọi người chơi trên bản đồ những cơ hội như nhau, Call of Duty thì không. Một người chơi lớn tuổi hơn chắc chắn sẽ có lợi thế hơn một người chơi mới trong CoD. Để được hướng dẫn về hệ thống tải của Cod Mobile , vui lòng xem bài đăng này.

4 - Có nhiều thứ để làm hơn trong Call of Duty Mobile

Lối chơi cốt lõi của Call of Duty khá là vani - vì nó có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu từ các game bắn súng truyền thống khác. Do đó, các nhà phát triển đã chọn các ứng dụng trên phương pháp hàng đầu, ngay cả trong chế độ Battle Royale. Do đó, người chơi phải mất rất nhiều thời gian để chơi trong Call of Duty so với PUBG - bạn có thể dỡ một tạp chí đầy đủ vào một ai đó và anh chàng vẫn có thể trốn thoát.


Lối chơi cốt lõi của cả hai game có thể hoán đổi cho nhau

Trong PUBG, mọi thứ đều đơn giản - bạn nhảy dù, lấy súng thông thường sau đó cố gắng sống sót càng lâu càng tốt bằng bất kỳ phương pháp nào. Tuy nhiên, trong Call of Duty, có quá nhiều thứ để khám phá. Từ hệ thống lớp học mang đến cho mọi người những khả năng độc đáo cho đến những vũ khí hạng nặng như súng trường và minigun. Nhiều mánh lới quảng cáo khác nhau như lựu đạn dính, máy bay không người lái và UAV cũng là một phần của trò chơi này, điều này khiến chiến trường trở nên nguy hiểm hơn. Bạn không chỉ phải coi chừng người có súng, mà bạn còn phải đối phó với nhiều thứ bất ngờ khác như máy bay không người lái và thây ma.

5 - Tổng kết lại: PUBG vs Cod Mobile

Vậy, PUBG vs Cod , ai là người chiến thắng? Nhìn chung, cả hai trò chơi đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau và các kỹ năng của bạn từ một trò chơi có thể dễ dàng được chuyển sang trò chơi khác, do các sơ đồ điều khiển tương tự. 


Nhìn chung, cả hai trò chơi đều có chỗ đứng riêng của nó

Mọi thứ đều tùy thuộc vào sở thích cá nhân: cho dù bạn thích chế độ battle royale của PUBG hay các hành động và tiện ích hào nhoáng của Cod. Bạn chắc chắn có thể chơi cả hai tựa game, tuy nhiên, nhờ hệ thống tiến bộ của Call of Duty - bạn sẽ không bao giờ có thể mở khóa những khẩu súng tốt nhất mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Viết bình luận