Call of Duty Warzone Mobile sẽ thay thế hoàn toàn Call of Duty: Mobile và giới hạn việc mở thử nghiệm ở các quốc gia lớn?

Dr. Eddie 20/03/2023 14:30

Tựa game mobile được phát hành bởi chính Activision đang rất được trông chờ trên toàn thế giới do quy mô thử nghiệm chỉ giới hạn tại một số khu vực nhất định.

Thông tin này được xác nhận bởi chính Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc mảng Mobile tại Activision là Chris Plummer khi cho biết rằng phiên bản trải nghiệm Call of Duty Warzone Mobile sẽ không có sẵn ở các quốc gia lớn hơn vì lý do đánh giá. Theo vị Giám đốc này, đội ngũ phát triển cần phải đánh giá lại hiệu suất trò chơi cùng nhiều thứ khác trước khi phát hành rộng rãi trên toàn cầu.


Cũng theo Chris,  bản phát hành giới hạn được chọn chỉ dựa trên đánh giá của Call of Duty Warzone Mobile. Các quốc gia như Mỹ và Ấn Độ sẽ không được đưa vào vì họ muốn thử nghiệm trò chơi và xác nhận mọi thứ đang hoạt động cũng như sản phẩm tương tự như những gì họ muốn trước khi tung ra thị trường toàn cầu.

Đây rõ ràng là một hướng đi đúng đắn cho bất cứ công ty trò chơi nào trước khi phát hành sản phẩm của mình đến tay người chơi khi các quốc gia lớn thường đem đến lượng người chơi đông đảo. Hơn nữa đội ngũ làm game cũng cần thời gian tối ưu hóa mọi thứ trước khi Call of Duty Warzone Mobile ra mắt.

Chris Plummer cũng đã xác nhận sự phát triển của trò chơi tập trung vào sự ổn định và cải thiện lối chơi. Ngoài ra, phản hồi của người chơi được xem xét nghiêm túc và đã được triển khai khi quá trình phát triển tiếp tục, để họ có mục tiêu cuối cùng là cung cấp trải nghiệm chơi trò chơi tốt nhất. Quá trình phát triển bao gồm đánh bóng một vài kết cấu trong trò chơi để có cảm giác hình ảnh tốt hơn, tùy chỉnh vũ khí và phụ kiện dựa trên phản hồi cũng như giảm thời gian tải của trò chơi đều được ưu tiên để người chơi có thể nhận được một sản phẩm hoàn thiện.


Trong khi đó, ở một diễn biến khác thì theo một bài viết từ Engadget, khi câu chuyện về việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft vẫn còn đang trong thời điểm căng thẳng thì một số các thông tin liên quan khác lại được tiết lộ. Bên trong các tài liệu được Microsoft đệ trình lên cơ quan quản lí đã có đề cập đến các thông tin về tương lai của tựa game Call of Duty: Mobile.

Cụ thể, Microsoft đã có văn bản phản hồi khi Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA) cho rằng việc sáp nhập của Microsoft và Activision Blizzard sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh giữa các nhà phát hành trên thị trường trò chơi điện tử. Trong văn bản, Microsoft đã nói rằng: “Call of Duty: Mobile dự kiến sẽ ngừng hoạt động dần theo từng giai đoạn (trừ Trung Quốc), bên cạnh đó là sự ra mắt của Warzone Mobile”. Điều này có nghĩa là, sau khi tựa game Call of Duty Warzone Mobile được Activision cho ra mắt, Call of Duty Mobile do Tencent phát triển sẽ ngừng hoạt động trong năm 2023 này. 


Call of Duty Warzone Mobile dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Call of Duty: Mobile hiện đang được chơi theo các mùa riêng biệt, còn Warzone Mobile sẽ kết nối với hệ thống mùa như trên các phiên bản PC và console của trò chơi. Tuy nhiên, game thủ sẽ không thể chơi chéo giữa phiên bản mobile và các phiên bản khác.

Việc Activision muốn thống nhất hệ sinh thái Call of Duty cũng là điều dễ hiểu, nhưng việc ngưng hoạt động Call of Duty: Mobile chắc chắn sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến những người chơi đã đầu tư tiền bạc và công sức vào trò chơi này. Hi vọng rằng nếu điều này thực sự xảy ra, Activision sẽ có giải pháp đền bù hoặc hỗ trợ game thủ chuyển đổi một cách thích đáng.

Nguồn: Internet.

Viết bình luận