PUBG Mobile: Những lỗi game thủ mới thường mắc phải khi chơi

BTT 07/09/2018 14:52

PUBG Mobile đã ra mắt được một thời gian nhưng các tay mơ bắn gà trong game vẫn cứ phạm phải sai lầm liên tiếp từ ván này qua ván khác. Lý do khiến các "con gà" hay chết những mạng rất nhảm thường đến từ những thói quen sai lầm sau đây:

1. Thấy bắn nhau là co giò chạy

Cần phải nhắc lại một lần nữa với các bạn, đây là game sinh tồn, không phải game chạy tự do. Đừng nghĩ rằng tốc độ chạy của bạn sẽ nhanh hơn tốc độ xoay màn hình điện thoại của kẻ đối địch. Tất nhiên một số người chơi vẫn sẽ chạy khi bắn nhau, nhưng đấy là chạy tìm chỗ nấp chứ không phải đang đối đầu trực diện với kẻ địch mà cắm đầu chạy đâu. Và khi chạy họ vẫn sẽ cố gắng bắn trả để làm chậm phản ứng của kẻ địch.

Ngoài ra, người chơi gà thường có xu hướng đứng nấp im một chỗ rất lâu. Việc làm này hoàn toàn phản tác dụng khi vòng bo xiết vào và cũng khiến bạn chẳng thu hoạch được trang bị vũ khí cần thiết để tiến vào vòng bo sâu hơn với kẻ địch được trang bị tận răng.

2. Bỏ qua lựu đạn

Lựu đạn là thứ vũ khí khá hiệu quả trong PUBG Mobile với sát thương tầm xa và không tạo ra tiếng động ở nơi bạn đứng. Người chơi gà thường nhặt rất nhiều thứ vào balo và bỏ qua mất lựu đạn, dẫn đến nhiều tình huống biết kẻ địch nấp trong nhà nhưng không thể làm gì được.

Lời khuyên ở đây là bạn nên mang đủ 5 trái bom nổ và 4 quả bom choáng, nó sẽ rất hữu ích khi bạn tiến vào một căn nhà mà cánh cửa đã mở sẵn từ trước.

3. Ném bom không đúng kỹ thuật

Trong PUBG Mobile, bạn có thể nhìn rõ đường bay của quả bom nhưng không vì thế mà việc ném bom sẽ dễ dàng hơn với những người gà. Thông thường người gà hay ném quả bom ngay khi vừa tháo kíp nổ.

Trong khi đó, thời gian căn chuẩn nên là còn 2s cuối trước khi ném ra. Lý do rất đơn giản vì quả bom còn càng nhiều thời gian chờ nổ, kẻ địch càng có thêm thời gian chạy lẹ.

4. Không sử dụng tai nghe

Cho dù không có tai nghe bạn cũng bắt buộc phải bật loa ngoài. Âm thanh bật lên bạn mới biết được tiếng súng vang vọng xa gần, kẻ địch đang chạy đến từ hướng nào, có tiếng động cơ ôtô đang đến từ đằng xa. Tất nhiên kỹ thuật nghe không phải một sớm một chiều mới luyện thành thần. Tuy nhiên nếu là người mới tập chơi, bạn nên sử dụng tai nghe càng sớm càng tốt để làm quen với tín hiệu âm thanh phát ra trong game.

5. Nhảy dù xuống những nơi vắng vẻ

Nghe có vẻ rất ngược đời đúng không, mới tập chơi thì nên chọn chỗ vắng vẻ chứ ai lại chọn chỗ đông người mà đáp xuống. Tuy nhiên PUBG Mobile là game sinh tồn bắn súng, bạn bắt buộc phải sử dụng đến kỹ năng thiện xạ và sinh tồn để chiến thắng trong trò chơi này. Còn nếu không có cả hai kỹ năng đó thì xin chia buồn với bạn, thể loại battle royale sinh ra không dành cho bạn.

Nhảy dù xuống nơi đông đúc, bạn có cơ hội tiêu diệt kẻ địch từ rất sớm (hoặc bị chết rất nhanh) khi họ trần truồng. Cả hai điều xảy ra đều có lợi cho bạn. Nếu chết sớm thì chơi lại ván mới. Xong! Nếu vẫn sống sót thì bạn đã cải thiện được kha khá kỹ năng bắn súng sinh tồn và sẽ sớm trở thành cao thủ game này.

Viết bình luận