Đế chế game TQ 2018 một năm nhìn lại: Tencent, NetEase duy trì phong độ, bứt phá mảng game eSports và anime

Swordsman 29/11/2018 02:30

Dựa trên những đánh giá khách quan, thị trường game Trung Quốc 2018 được cho là có nhiều tăng trưởng, trong đó có những mảng sẽ trở thành mũi nhọn trong tương lai.

Trong những năm qua, game Trung Quốc luôn có sự phát triển, có chỗ đứng ở nhiều mảng trên bản đồ game thế giới. Thị trường game Trung Quốc năm 2018, bạn có thể thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng game độc ​​lập và những mô hình kinh doanh bền vững. Các nhà sản xuất lớn đã bước vào thị trường game H5, khả năng sản xuất sản phẩm liên tục tăng cường đổi mới. Mặt khác, các trò chơi của các nhà sản xuất Trung Quốc đã trở thành xu hướng của thời đại.

Khi thị trường như đang trở nên bão hòa, khó khăn hơn việc lôi kéo được người dùng là điều quan trọng và nhiều công ty lớn trong nước đã chú trọng sản xuất các trò chơi chất lượng cao, đáp ứng được đòi hỏi cao hơn từ phía cộng đồng. Những "người khổng lồ" hiện nay như Tencent và NetEase tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc phát triển các trò chơi chất lượng đẳng cấp thông qua việc kết hợp mua lại và tự đầu tư sản phẩm, bản quyền.

Bằng cách cải thiện chất lượng trò chơi, nắm bắt nhu cầu của người dùng và nhắm mục tiêu lợi ích của các nhóm người dùng cụ thể, việc phân khúc thị trường đã trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều nhóm trò chơi. Năm nay, Nishan Shaman do Next Studio điều hành đã đạt được thành tựu lớn.

Trong năm 2018, giá trị sản lượng của ngành công nghiệp giải trí kỹ thuật số của Trung Quốc vượt quá 500 tỷ Nhân dân tệ, chiếm hơn 20% nền kinh tế kỹ thuật số của cả quốc gia này. Trong số đó, quy mô của một số ngành công nghiệp cốt lõi đã đạt 10 tỷ Nhân dân tệ, trong đó trò chơi có hiệu quả cao nhất và quy mô ngành công nghiệp vượt quá 200 tỷ Nhân dân tệ.

Trong số đó, thể loại MMORPG và ARPG phổ biến nhất. Nó cho thấy rằng hỗ trợ IP ở giai đoạn này đã trở thành một trong những điều kiện quan trọng cho các sản phẩm phát triển. Loại sản phẩm IP này bao gồm các lĩnh vực tiểu thuyết, phim ảnh...

Năm 2018 là một năm rực rỡ cho thể thao điện tử Trung Quốc. S8 đã giành chức vô địch và tạo ra kết quả tốt nhất của thể thao điện tử chuyên nghiệp ở nhiều tựa game đình đám như Liên Minh Huyền Thoại, CS:GO, PUBG... Trong ba năm qua, tốc độ tăng trưởng của game thủ eSports của Trung Quốc vẫn ở mức trên 20%.

Một năm mới 2019 sắp sang, ngành công nghiệp game Trung Quốc tiếp tục sẽ có những bước tiến dài hơi hơn nữa, tạo ra nhiều sản phẩm tốt, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế trên các đấu trường eSports.

Viết bình luận