Virus Corona đang khiến cho hàng loạt giải đấu tại Trung Quốc bị trì trệ và ngành công nghiệp Esport có thể ‘đóng băng’

HNAQ 05/02/2020 09:04

MỤC LỤC [Hiện]

Trong tình trạng virus Corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc hiện nay, hàng loạt các giải đấu thể thao đang bị cấm tổ chức trong đó có ngành thể thao điện tử - Esports khiến cho nhiều game thủ hết sức lo lắng về tương lai của đội tuyển trong năm 2020. Các giải đấu Esports tại Trung Quốc đang bị ‘đóng băng’ chưa biết ngày mở lại, những trò chơi chịu ảnh hưởng cực lớn đó là Liên Minh Huyền Thoại, Dota2, CS:GO… việc ảnh hưởng thi đấu trong nước sẽ kéo theo là các giải đấu thể giới của game đó cũng bị ảnh hưởng.

Kể đến đầu tiên là giải đấu MSI 2020 đã phải dời lịch tổ chức vì dịch bệnh Corona, cùng lúc đó thì giải đấu LPL cũng bị hoãn khiến cho khả năng cao không có một đội tuyển Trung Quốc nào có thể góp mặt tại giải đấu này. Tệ hơn là chung kết thế giới 2020 cũng sẽ không có góp mặt của các đội tuyển đến từ Trung Quốc. Giải đấu Dota 2 tại Trung Quốc cũng phải chịu chung số phận, hơn nữa các tuyển thủ Esports đến từ Trung Quốc cũng khó được phép đến các quốc gia khác thi đấu như Mỹ vì họ sợ nguy cơ lây nhiễm.

Việc virus Corona khiến cho ngành Esports tại quốc gia này khiến cho hàng loại tựa game phải hoãn thi đấu khiến cho việc những giải đấu quốc tế kém phần hấp dẫn hơn trước. Người xem game sắp tới sẽ mất đi một phần giải đấu hấp dẫn, hy vọng rằng dịch bệnh này sẽ sớm được ngăn chặn để ngành công nghiệp Esports tại Trung Quốc sớm trở lại.

Viết bình luận