TOP 20 người chơi xuất sắc nhất CKTG 2019, bất ngờ khi “người anh em xa xứ” bỏ xa Quỷ Vương trên BXH

Aries1604 29/09/2019 08:35

MỤC LỤC [Hiện]

Trước mỗi giải đấu lớn như MSI hay CKTG thì không thể thiếu những phần đánh giá, nhận định từ các chuyên gia về các đội tuyển hay tuyển thủ. Và dĩ nhiên CKTG 2019 cũng không phải là ngoại lệ. Mùa CKTG năm nay chứng kiến sự góp mặt của rất nhiều những đội tuyển mạnh từ các khu vực, và chính VCS của chúng ta cũng góp mặt tới 2 đại diện là GAM Esports và Lowkey Esports. Gắn liền với thành công của mỗi đội tuyển thì không thể không nhắc đến những tuyển thủ, những ngôi sao. Họ là những người trực tiếp thi đấu, cống hiến hết mình để đem đến cho người xem những trận đấu chất lượng nhất. Và rất nhiều những bảng xếp hạng các tuyển thủ, đội tuyển cũng đã được đưa ra cho thấy được sức nóng của kì CKTG năm nay. 

CKTG 2019 đang là chủ đề cực kì hot trong thời gian gần đây

Mới đây trang ESPN – trang thể thao lớn và uy tín của nước Mỹ đã đăng tải danh sách xếp hạng 20 tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất tham dự CKTG 2019. Trong danh sách hầu hết là những cái tên đã quá quen thuộc với khán giả, tuy nhiên thứ tự sắp xếp thì lại gây ra tranh cãi lớn từ người hâm mộ. Chi tiết danh sách 20 tuyển thủ do ESPN bình chọn như sau:

1.Jankos – G2 Esports

2.Clid – SKT T1

3.JackeyLove – Invictus Gaming

4.Uzi – Royal Never Give Up

5.Doinb – FunPlus Phoenix

6.Teddy – SKT T1

7.TheShy – Invictus Gaming

8.Wunder – G2 Esports

9.Nuguri – Damwon Gaming

10. Ming – Royal Never Give Up

11.Faker – SKT T1

12.Viper – Griffin

13.Crisp – Funplus Phoenix

14.Karsa – Royal Never Give Up

15. Caps – G2 Esports

16.Rekkles – Fnatic

17.Perkz – G2 Esports

18.Mikyx – G2 Esports

19.Rookie – Invictus Gaming

20. CoreJJ – Team Liquid

Jankos có phải đã được ưu ái khi xếp thứ nhất trên BXH?

Thực sự bất ngờ khi “người anh xem” Jankos của G2 chễm chệ ở vị trí dẫn đầu. Không thể phủ nhận Jankos đang có mùa giải khá thành công khi cùng với G2 “xưng hùng xưng bá” ở giải quốc nội và chức vô địch MSI 2019. Tuy nhiên ở CKTG thì chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với Jankos khi đang có quá nhiều người đi rừng suất xắc như Clid, Karsa hay thậm chí là Levi của GAM Esports. Có vẻ như ESPN khá ưu ái cho đội chủ nhà khi lần lượt ở phía dưới BXH 4 cái tên còn lại của G2 cũng xuất hiện. Nhưng đó chưa phải là điều bất ngờ nhất, cái tên mà người hâm mộ cực kì yêu quý là Quỷ Vương Faker được ESPN xếp cho vị trí thứ 11, sau cả những tân binh như Nuguri hay Doinb. Lý do ESPN đưa ra là Faker trong mùa giải năm nay không còn thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn của mình đến đội hình SKT như những mùa trước, khi mà những Clid, Khan và cả Teddy cũng đã làm rất tốt vai trò của mình.

Faker dù có 1 mùa giải không tệ nhưng chỉ được xếp thứ 11

Lời giải thích này của ESPN cũng có phần nào đó đúng, tuy nhiên không thể nào phủ nhận được tầm quan trọng của Faker và việc xếp anh chỉ ở vị trí thứ 11 có thể coi là sự thiếu tôn trọng đối với Quỷ Vương. Dẫu sao thì những nhận định, đánh giá này cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo còn thực tế năng lực các tuyển thủ ra sao thì còn phải đợi những màn trình diễn của họ tại CKTG năm nay.

Viết bình luận