Nguyên nhân dẫn đến thất bại của GAM Esports ở tuần thi đấu đầu tiên

Aries1604 26/06/2019 08:47

MỤC LỤC [Hiện]

Tuần thi đấu đầu tiên đã kết thúc với một kết quả không được tốt dành cho GAM, họ để thua liên tiếp 2 trận mà không thắng nổi 1 game nào. Đặc biệt trong đó có trận thua trước tân binh QTV Gaming. Rõ ràng kết quả này thật khó chấp nhận đối với fan GAM khi họ đã sở hữu những tuyển thủ có tiếng tăm như Levi, Kiaya hay Minas. Hãy cùng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của GAM nhé.

1. Thất bại ở việc thử nghiệm đội hình.
Còn nhớ ở game đấu đầu tiên với LK, GAM cho Levi đánh xạ thủ và Kiaya đi rừng, Yoshino đường trên còn Hieu3 đi mid. Đội hình này có thể gây bất ngờ cho người hâm mộ chứ với một đội tuyển như LK thì chắc chắn là không. Đội hình này không phát huy được tối đa sức mạnh của Levi cũng như Kiaya trong khi Hieu3 chưa đủ bản lĩnh để có thể thi đấu ở một giải đấu chuyên nghiệp như VCS. Việc này do sự thiếu hụt về mặt lực lượng khi Zeros bị cấm thi đấu 6 trận và người đi mid chính mùa trước Blaze đã rời đội. Dù sau đó GAM đã chỉ chơi 1 đội hình trong suốt 3 game còn lại nhưng dường như đó vẫn chưa phải đội hình tối ưu.

Đội hình đánh lừa được người xem nhưng lại không hề hiệu quả

2. Các vị trí đánh chưa đúng phong độ, nhất là chưa có một người call team thực sự.
Có thể thấy các tuyển thủ của GAM đều không thể hiện được phong độ tốt nhất. Bom tấn “Levi” chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh, vai trò caller trong team. Phong độ của anh cũng chưa thật tốt sau quãng thời gian dài ngồi dự bị bên Trung Quốc. Hieu3 được trao cơ hội đánh chính ở tất game nhưng anh không thể hiện được gì nhiều ngoài nhưng pha để bắt lẻ rất vô duyên, nhưng tình huống sử dụng kĩ năng không tốt và có phần bóp “team”. Minas chưa thật sự tự tin trong combat trong khi Slay khá đuối khi phải chơi hỗ trợ.

Minas thất vọng sau màn trình diễn của bản thân cùng những người đồng đội

3. Dấu ấn của HLV Safety khá mờ nhạt.
Được kì vọng sẽ là người thay thế hoàn hảo cho HLV Tinikun tuy nhiên dấu ấn mà Safety để lại trong lối chơi của GAM sau 2 trận vừa rồi gần như là không có. GAM thường có lợi thế ở đầu game nhờ vào kĩ năng, tuy nhiên lại không thể triển khai lối chơi sau đó và dần đánh mất thế trận vào tay đối phương. Các vị trí đánh thiếu gắn kết và không hỗ trợ được nhau.

HLV Safety chưa để lại được nhiều dấu ấn

4. Lời nguyền của Pelu (Just 4 fun)

Ngay từ đầu mùa giải BLV Hoàng Luân (Pelu) đã đánh giá cao đội hình của GAM. Aura này ngay lập tức phát huy tác dụng khi GAM thi đấu rất tệ.

Aura của Pelu vẫn rất mạnh

Trên đây là nhận định của Game8 về lý do thất bại của GAM Esports ở tuần thi đấu đầu tiên. Ý kiến của các bạn như thế nào, hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé.

 

Viết bình luận