LMHT: Mạn đàm về HLV Tinikun – chú Cóc Vàng của làng LMHT Việt

Bạch Thiển 31/05/2019 15:49

MỤC LỤC [Hiện]

Như các bạn đã biết, HLV Tinikun hay được biết đến với tên gọi “Cóc Ghẻ” chính là người dẫn dắt ngôi nhà chung GAM. Đây cũng là người đàn ông đặt nền móng cho đế chế Bangkok Titans vẫn bắt nạt Việt Nam khi còn chung giải đấu GPL. Trước khi chính thức xuất ngoại sang Thái Lan vào năm 2013, anh quản lý các team tại TP HCM, đó cũng là là thời điểm cực thịnh của nền LMHT Việt khi vừa đại náo CKTG mùa 2.

Ngoài tư duy về mặt chiến thuật, cái Tinikun khiến người khác nể phục chính là bộ óc tinh tường trong cách nhìn người. Ai đó nói rằng Tinikun chỉ là con “cóc ghẻ đàn bà” suốt ngày onile viết status. Tuy nhiên, vậy tại sao các bạn không tự hỏi rằng nếu kém cỏi đến vậy, liệu những thần rừng như SofM hay Levi có thân thiết, kế cận vị HLV khó tính này? Nếu không có thực tài, liệu Tí Nị có đủ sức để tạo nên đế chế thứ 2 mang tên Full Louis mà đến thời điểm hiện tại vẫn gây thương nhớ cho người hâm mộ nước nhà? Không chỉ dừng lại ở đó, nhìn vào danh sách các đội tuyển Tinikun từng dẫn dắt chắc chắn ít ai có thể xem thường.

Và mới đây, vị HLV này có lẽ cũng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong drama PVB – GAM cùng câu chuyện đi đêm của Zeros. Chắc các bạn cũng biết, cách đây một năm rưỡi, khi mà Zeros bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của GAM, thành công gần như đến ngay lập tức với tuyển thủ này. Tuy nhiên, sau vài lượt đầu rất thành công, Zeros bỗng nhiên phải ngồi trên ghế dự bị liên tục trong các lượt trận về sau. Cộng đồng điên đảo, người hỏi người chỉ trích Tinikun vùi dập tài năng không cho Zeros xuất hiện.

Đến cách đây ít hôm khi drama xuất hiện, người hâm mộ mới vỡ lẽ ra rằng suốt quãng thời gian đó là do Zeros đi đêm với PVB không muốn thi đấu cho GAM chứ không phải do Tinikun vùi dập Zeros. Cách đây ít hôm, HLV Tinikun có đăng dòng trạng thái nói muốn gọi người ở xa đồng thời đem người còn hợp đồng với GAM từ trước trở về. Chính lúc này người ta nghĩ ngay tới Levi và Zeros, quả thật Levi đã về nước ngay sau đó.

Về phần Zeros, mọi chuyện khó khăn hơn cả, một số ý kiến cho rằng bản hợp đồng của Zeros và YG là được GAM cho mượn, tuy nhiên vì muốn nhận lương cao hơn nên Zeros đã ký một bản hợp đồng chính thức khác với YG. Khi cuộc chuyển nhượng thành công, YG trở thành PVB thì HLV không muốn nhả người. Chính vì vậy Tinikun đành đi nước cờ cuối cùng, để Zeros nhận tội, xin lỗi người hâm mộ và đường đường chính chính kết thúc hợp đồng rồi trở về GAM.

Đến đây chắc ai cũng hiểu cái đầu của siêu Nị là kinh khủng tới cỡ nào, để cứu Zeros, 6 trận lượt đi vẫn là quá nhẹ nhàng. Caster Hiệp Hững Hờ đã từng nói: Với các tuyển thủ khác, Tinikun quả là rào cản, nhưng với game thủ đẳng cấp thì Tinikun như ngọn lửa trui rèn làm tuyển thủ trở nên chín chắn hơn như cái cách SofM và Levi đã trải qua - lửa thử vàng gian nan thử sức.

Viết bình luận