GAMBIT Esports VS Flash Wolves: Cơ hội nào cho ngôi sao đến từ phương tây

Antonier 09/05/2018 18:43

MỤC LỤC [Hiện]

Hãy cùng xem liệu có bao nhiêu % để GAMBIT có thể tạo nên điều kì diệu là đánh bại FW

18h chiều nay sẽ diễn ra trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng khởi động MSI 2018 để giành vé vào bảng diễn ra tại Paris giữa GAMBIT Esports và Flash Wolves. Có lẽ trước khi trận đấu này diễn ra phần lớn dự đoán đưa ra sẽ là chiến thắng dành cho đội tuyển đến từ Đài loan, thế nhưng cũng giống như trong bóng đá "khi mà tiếng còi kết thúc của trọng tài chưa vang lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy" hãy nhớ một điều rằng khi mà nhà chính còn chưa nổ thì vẫn còn quá sớm để nói mèo nào cắn mỉu nào. Vậy nhà vô địch CIS sẽ cần chú ý những gì để khiến nhà vô địch Đài Loan ôm hận?

Liệu GAMBIT với đầu tàu là DiamondProx có làm nên điều kỳ diệu?

1.Kiểm soát được ngôi sao đường giữa Maple

Việc solo kill được Maple phải nói là một điều quá khó so với khả năng của Kira, thế nên điều cần thiết nhất mà GAMBIT cần phải thực hiện được chính là kiểm soát được những bước di chuyển của người đi đường giữa đối phương bằng cách cắm mắt những lối đi dẫn đến 2 đường còn lại và nhờ vào khả năng của DiamondProx để chiếm lấy tầm nhìn nơi khu vực bờ sông. Bởi vì với FW, Maple chính là 50% sức mạnh của họ, chỉ cần anh chàng này không tác động được đến phần còn lại của bản đồ thì khi đó GAMBIT mới có cơ hội thắng. Cùng với đó nếu xét đến lối chơi của 2 người đi đường giữa chỉ cần đội tuyển đến từ phương tây kéo dài được ván đấu thì cách chơi ôm farm với những vị tướng "chuẩn mực" như Karthus hay Anivia trong của Kira sẽ có nhiều đất diễn hơn so với lối chơi sát thủ của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Maple chiếm đến 50% sức mạnh Flash Wolves

2. Hạn chế sự phối hợp của bộ đôi Moojin và SwordArt

Việc kiểm soát Maple chỉ là điều kiện cần, Gambit cần phải đáp ứng được điều kiện đủ chính là không để cho Moojin, SwordArt hay cả 2 có cơ hội can thiệp vào các đường khác để đem lại lợi thế cho FW. Đây sẽ là một bài toán khá khó cho GAMBIT khi mà người đi rừng Moojin dù là 1 tuyển thủ mới gia nhập nhưng đừng quên anh chàng này đã leo lên thứ hạng rất cao tại thách đấu Hàn, còn SwordArt thì khỏi nói khi mà hỗ trợ người Đài Loan này luôn nằm trong top 10 những Support hàng đầu thế giới, thế nên việc đọc được hướng di chuyển của bộ đôi này sẽ không dễ dàng gì. Nhưng khó không có nghĩa là không thể, hi vọng ban huấn luyện GAMBIT sẽ tìm ra đấu pháp hợp lý để hạn chế bớt sự ảnh hưởng của bộ đôi này, như vậy mới có thể đem đến 1 trận đấu cân bằng hơn.

Bài toán khó mang tên SwordArt

3. Gambit nên thay đổi lối đánh tập trung đường dưới

Có một điều dễ dàng nhận ra từ lối chơi của GAMBIT chính là họ dành rất nhiều tài nguyên cho khu vực đường dưới nhưng trong lần đối đầu lần này với FW, nhà vô địch CIS nên xem lại cách đánh đó của mình khi mà Betty-SwordArt là 1 trong những bồ đôi đường dưới mạnh nhất tại giải lần này. Ngoài ra xét về khía cạnh gây sát thương và gánh đội thì Ludik khó mà so bì được với chàng xạ thủ đối phương thế nên coi chừng "cố quá quá cố" nếu gank không thành công sẽ là một thảm họa cho GAMBIT khi để Betty có được lợi thế thì khẩu pháo Đài Loan này sẽ tiễn đưa đại diện phương tây về nước.

Liệu Betty có khiến GAMBIT phải về nước trước họng súng của mình?

Dù sao đi nữa chúng ta hãy mong rằng Gambit sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để có thể cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn.

Viết bình luận