Riot Games hồi sinh khu vực CIS sau khoảng thời gian dài dừng hoạt động vì vấn đề chính trị

EE-ONE-D 30/10/2022 01:42

Cuối cùng khu vực CIS cũng trở lại trên bản đồ Valorant thế giới.

Mới đây, Riot Games đã thông báo rằng giải đấu Valorant Challengers CIS: Milestone sẽ trở lại. Giải đấu khu vực này đã bị hủy từ tháng 3 năm ngoái vì tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine. Kể từ ngày 25/3 năm ngoái, Riot Games đã thông báo họ sẽ hủy bỏ phần còn lại của giải đấu Valorant và Liên Minh Huyền Thoại khu vực CIS sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine khoảng 1 tháng.

Với việc 2 giải đấu quan trọng này bị tạm ngừng, các đội thuộc những khu vực này đã không thể giành quyền tham gia giải MSI của Liên Minh Huyền Thoại cũng như quyền thăng hạng lên chơi giải đấu VCT Challengers khu vực EMEA.

Với thông báo được đưa ra ngày 27/10 vừa qua, Riot Games đã chính thức thông báo rằng các giải đấu thuộc khu vực CIS sẽ được trở lại trong năm 2023. Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS sẽ lại một lần nữa được tham dự giải đấu Valorant của chính khu vực mình thay vì phải tham gia chung với khu vực châu Âu.

Chiến sự giữa Nga và Ukraine đã mang đến hàng loạt những tổn thất đối với nền Valorant thế giới. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến một trong những đội tuyển từng được đánh giá là mạnh và tiềm năng nhất thế giới, Gambit Esports, khi họ đã phải giải thể do vấn đề liên quan đến những xung đột quốc tế.

Như vậy, vào năm sau, những đội tuyển đến từ khu vực CIS, đặc biệt là Nga, sẽ một lần nữa có cơ hội nuôi hi vọng được lên chơi tại VCT 2024 thông qua hệ thống thể thức thăng hạng Challengers diễn ra từ tháng 2 đến tháng 7.

Dù những thành viên của Gambit Esports cũ đã sớm tìm được bến đỗ mới nhưng hi vọng với thông báo này, nền Valorant của Nga và các nước khu vực CIS sẽ một lần nữa phát triển mạnh mẽ và sớm trở lại trong năm 2024.

Viết bình luận