Vọc emoji có trên điện thoại, bạn có dùng hết ???

VGA 26/07/2019 18:52

MỤC LỤC [Hiện]

Emoji đang trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc nói chuyện và người dùng đang dựa vào chúng để phản ứng, bộc lộ cảm xúc hay làm mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Emoji giúp cả hai hiểu cùng một thứ dựa trên trạng thái chung của cuộc trò chuyện.

Tất cả chúng ta, ai cũng có một người bạn không sử dụng emoji, vì thế tương tác mang lại cảm giác lạnh như khi đi gặp nha sĩ. Do đó, emoji sẽ thêm vào chút hương vị cho tin nhắn, tuy nhiên đừng quá lạm dụng chúng.

Các nhà phát triển muốn phục vụ nhu cầu của người dùng, vì thế họ thêm vào các emoji cho mọi cảm xúc có thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, chẳng mấy chốc, các đối tượng dùng để tạo cảm xúc bắt đầu được thêm vào danh sách như trái cây, rau củ, thể thao, công việc,… Và chắc chắn sẽ đến thời điểm, hai bên có thể giao tiếp toàn bộ chỉ bằng emoji.

Mặc dù có thêm lựa chọn là một điều tốt, nhưng có quá nhiều lựa chọn sẽ gây ra bất lợi. Về emoji, nó đã phát triển đến mức vượt qua sự đa dạng, mang đến sự tiện lợi mà đã đi đến đoạn gây cản trở trải nghiệm của người dùng.

Việc đa dạng các emoji đã đi quá xa đến mức tạo ra rất nhiều biến thể cảm xúc nhưng độ chi tiết thì hầu như không có khác biệt khiến người dùng chẳng bao giờ sử dụng chúng trong các trường hợp cụ thể của họ. Hãy cùng xem một số ví dụ sau:

Hình ảnh trên là hai ví dụ điển hình cho những biến thể không cần thiết. Có 24 emoji với hình đồng chỉ các múi giờ khác nhau. Liệu có ai sẽ dùng hết toàn bộ những emoji này? Việc dùng từ ngữ mô tả thời gian chắc chắn sẽ tốt hơn so với việc dùng hình ảnh như này. Tiếp đến là các pha của mặt trăng, tuy đa dạng hơn nhưng không cần thiết.

Đây là bộ emoji notebook các kiểu khác nhau, nhưng bạn thực sự chỉ cần một trong số này, màu sắc của notebook có thực sự cần thiết?

Tiếp đến là hình ảnh bộ emoji thời tiết, đương nhiên việc dùng từ ngữ mô tả vẫn tốt hơn thay vì sử dụng như vậy.

Có những emoji chỉ sử dụng trong những trường hợp cực kì cụ thể. Trên thực tế, hầu hết người dùng còn nghi ngờ rằng những emoji này không tồn tại chứ đừng nói đến việc thử tìm và sử dụng chính. Sau đây là một số ví dụ:

Còn rất nhiều bộ emoji khác mà 99% người dùng smartphone sẽ không bao giờ sử dụng trong tin nhắn của họ. Nhưng nếu như nó là miễn phí, thì tại sao lại không nên có thêm sự lựa chọn?

Vấn đề của số lượng emoji khổng lồ chính là người dùng sẽ khó khắn khi kiếm bộ mình muốn sử dụng và có khi tốn thời gian đến mức muốn từ bỏ hoàn toàn. Người dùng sẽ phải cuộn lướt qua rất nhiều trang emoji hoặc đánh từ khóa vào ô tìm kiếm. Cách sắp xếp của các emoji cũng không phải cố định mà sẽ liên tục thay đổi.

Sẽ rất tuyệt nếu như có một tab chuyên chứa các emoji hay sử dụng/yêu thích. Một giải pháp khác là kết hợp những emoji cùng bộ và chỉ thể hiện bằng một icon duy nhất trong danh sách, sau đó ấn vào sẽ hiện ra toàn bộ những emoji còn lại.

Các emoji đang được bổ sung một cách rất đều đặn, do đó theo thời gian vấn đề này sẽ trở nên ngày càng tệ hơn. Với việc nhắn tin đang đóng vai trò lớn trong cuộc sống hàng ngày, vì thế nên vấn đề này khá quan trọng và cần phải có sự tiện lợi nhất có thể. Hiện nay, các emoji vẫn chưa được sắp xếp hợp lý.

Mong rằng các nhà phát triển phần mềm sẽ tìm ra cách để bao gộp và quản lý được lượng emoji đồ sộ này theo cách tiện lợi, nhanh chóng và trực quan để sử dụng. Cho tới khi đó, người dùng hoàn toàn có thể trò chuyện chỉ bằng emoji, và đây chắc chắn đã là đích đến cuối cùng của tin nhắn.

(Theo: PhoneArena)

Viết bình luận