Thế hệ bây giờ làm sao biết được những chiếc máy tính "mạnh" thời xưa là như thế nào

HNAQ 27/12/2018 17:31

MỤC LỤC [Hiện]

Đầu năm 2000, sự phát triển của máy tính đã được lan ra rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhưng sự phổ biến của máy tính tại nhà thì còn khá xa xỉ đối với đại đa số người dùng Việt. Máy tính thời ấy có giá thành khá đắt đỏ mà cấu hình thì chỉ ọp ẹp.

Chính vì vậy các quán internet đã ra đời để phục vụ nhu cầu này của người sử dụng, trước hết là nhu cầu về soạn thảo các văn bản, chat chit trên mạng internet, giải trí như là nghe nhạc, chơi game… Tất cả đều khá phổ biến ở hầu hết các tiệm internet thời ấy.


Một góc của quán internet thời điểm ấy

Khoảng thời gian đó, cấu hình máy tính đa số là Pentium, RAM 128MB hoặc 512MB là khá cao rồi. Màn hình được ưa chuộng là các loại màn hình CRT của Samsung 17 inch. Những chiếc vỏ case thường là càng đẹp thì có cấu hình càng cao ở thời điểm năm 2007, nếu các bạn thường chơi ở các tiệm internet sẽ dễ dàng nhận biết điều này.

Những tựa game nổi tiếng thời ấy như Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition, Đột Kích, Gunny sẽ không thể có mặt tại Việt Nam nếu thiếu những chiếc máy tính huyền thoại này. Các game thủ cũng sẽ phải thấy nhớ nhung những chiếc máy tính ấy vì nó đã đem lại một tuổi thơ thật đẹp cho thế hệ 8x,9x chúng ta.

Hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất ở thời gian đó là Windows XP 2003, một hệ điều hành phải gọi là quá thân quen với những ai sử dụng máy tính trong khoảng thời gian 2003-2015. Thật đáng tiếc, với thời gian hệ điều hành này đã bị khai tử để nhường chỗ cho Windows 8,10.

Những chia sẻ của các người dùng máy tính ở khoảng thời gian “huyền thoại”:

Viết bình luận