3 việc nên làm khi điện thoại gặp sự cố không lên nguồn trước khi mang ra tiệm sửa

VGA 13/05/2020 20:24

MỤC LỤC [Hiện]

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại sập nguồn, trong đó có những lý do khá ngớ ngẩn mà người dùng không thể ngờ tới, đó là do thiết bị hết pin. Để đảm bảo chắc chắn, bạn có thể sạc thiết bị ngay. Chờ đợi sau vài phút thì giữ nút nguồn khởi động thiết bị.

Trên các thiết bị thông minh như smartphone hay tablet, đôi khi hệ điều hành phát sinh những trục trặc ngoài ý muốn. Để đảm bảo an toàn, thiết bị thông thường sẽ đưa ra quyết định đóng băng ứng dụng lại. Khi đó, máy bị mắc kẹt ở chế độ tắt nguồn

Nếu thiết bị của bạn có thiết kế pin tháo rời, cách khắc phục rất dễ dàng chính là tháo pin ra, chờ ít phút rồi lắp trở lại. Cách làm này giúp máy thoát được trạng thái đông cứng, về với trạng thái trước đó khi chưa phát sinh sự cố.

Trong trường hợp thiết bị có pin liền, đây cũng là thiết kế phổ biến nhất hiện nay thì hãy tìm hiểu nút khởi động nóng của thiết bị ở mỗi nhà sản xuất. Thông thường đối với điện thoại sẽ là giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây hoặc  nhấn giữ đồng thời nút nguồn và một phím chức năng khác.

Nếu 2 cách trên vẫn không hiệu quả, rất có thể bạn đang dùng hệ điều hành đã cũ. Điều đó gây nên hiện tượng điện thoại kém tương thích với các ứng dụng, nhất là với những ứng dụng mới ra mắt. Trên thiết bị Android, các bạn có thể reset máy về trạng thái nguyên bản. Tuy nhiên, cách làm này có thể sẽ khiến thiết bị của bạn mất sạch dữ liệu, chính vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

Mỗi thiết bị Android có những cách Recovery khác nhau. Để chắc chắn đạt được hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu những bài hướng dẫn có sẵn thông qua công cụ tìm kiếm Google. Chọn Wipe data/Reset factory để phục hồi về trạng thái ban đầu.

Đối với những thiết bị của Apple, bạn có thể cắm vào máy tính, thông qua các iTunes để phục hồi và cập nhật iOS mới nhất cho thiết bị của mình. Đó là những cách cơ bản nhất để khắc phục sự cố điện thoại không lên nguồn.

Viết bình luận