Cách sử dụng điện thoại có thể tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Trầm Miên 27/05/2021 14:46

Bạn có phải là một người nghiện điện thoại? Chỉ qua cách sử dụng điện thoại mỗi ngày, người khác cũng có thể phần nào đoán được tính cách con người của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ dành trung bình 600 phút trên điện thoại di động mỗi ngày, còn ở nam giới là 459 phút. Thời gian này thường được dành cho các tác vụ liên quan đến công việc (như gửi email) và lướt mạng xã hội. Tuy nhiên, đây không chỉ là những con số mà trên thực tế, việc sử dụng điện thoại có thể tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của bạn.

Dưới đây là một số điều mà cách sử dụng điện thoại đã tiết lộ tính cách của bạn.

Kiểm tra điện thoại quá thường xuyên

Theo kết quả nghiên cứu, việc thường xuyên phụ thuộc vào điện thoại có thể là  biểu hiện của mức độ bốc đồng. Những người nghiện điện thoại có thể dễ xúc động hơn so với những người dùng điện thoại mà vẫn giữ được đầy pin sau một ngày.

Không sử dụng điện thoại quá nhiều

Theo một  nghiên cứu, những người sử dụng điện thoại thường xuyên có mức độ căng thẳng cao hơn. Khi đó, căng thẳng lại khiến họ cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình. Ngược lại, không nghiện điện thoại có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Dành hơn một giờ để dùng điện thoại

Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng điện thoại trong thời gian quá lâu có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Thời lượng và tần suất sử dụng điện thoại có liên quan đến mức độ nghiêm trọng của triệu chứng trầm cảm.

Sử dụng điện thoại sau nửa đêm

Một nghiên cứu tiết lộ rằng những người sử dụng điện thoại thường xuyên sau nửa đêm đa phần sẽ có giấc ngủ kém hơn. Và vì mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của chúng ta, nên điều này có thể khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng hơn. Ngược lại, những người có tinh thần trách nhiệm cao hơn thường ngừng sử dụng điện thoại trước nửa đêm.

Chờ cho đến khi nó được sạc đầy

Hành vi này được các nhà nghiên cứu chỉ ra là yếu tố dự đoán tính cách ngăn nắp của một người. Những người cẩn thận thường không thích điện thoại hiện pin yếu, và những người có tính ngăn nắp hơn thường có mức sạc điện thoại trên 60%.

Gọi và nhận quá nhiều cuộc gọi

Nghiên cứu cho thấy những người cởi mở hơn có xu hướng gọi điện thoại ít hơn những người khác. Ngược lại, những người hướng ngoại gọi và nhận nhiều cuộc gọi bất thường hơn (kể cả vào ban đêm) và sử dụng tin nhắn thường xuyên hơn.

Viết bình luận