LG chính thức giã từ cuộc chơi smartphone, cái kết cho một ông lớn từng đứng thứ 3 thế giới trong mảng điện thoại.

Lucy 09/04/2021 23:14

MỤC LỤC [Hiện]

Sau nhiều tháng đồn đoán, LG cuối cùng đã xác nhận rằng họ sẽ ngừng kinh doanh điện thoại. Gã khổng lồ Hàn Quốc cho biết quyết định đóng cửa bộ phận di động của mình đã được ban giám đốc thông qua hôm mùng 5/4. Đó là điều tất yếu sau khi bộ phận này trải qua sáu năm thua lỗ với tổng trị giá khoảng 4,5 tỷ USD.

Mặc dù là một trong những hãng công nghệ nổi tiếng nhất trong thế giới TV, thiết bị gia dụng và cung cấp màn hình nhưng LG đã nhiều năm bất lực chứng kiến thị phần điện thoại của mình sụt giảm xuống còn khoảng 2% - dù hãng từng là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới vào năm 2013.

LG chỉ xuất xưởng 6,5 triệu smartphone trong quý 3 năm 2020, giảm 7,2 triệu so với cùng kỳ năm trước. Trong cả năm 2020, họ chỉ xuất xưởng được 23 triệu chiếc điện thoại so với 256 triệu chiếc của Samsung.

Việc rút lui khỏi thị trường ngày càng có khả năng xảy ra sau khi LG không đảm bảo được người mua cho bộ phận vào tháng trước. Volkswagen AG của Đức và Tập đoàn Vingroup của Việt Nam được cho là quan tâm nhưng các cuộc đàm phán đã thất bại. Giờ đây, điều tưởng như không thể tránh khỏi đã xảy ra.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

LG Wing 5G​

Quyết định này có nghĩa là các sản phẩm bao gồm LG V70 ThinQ, LG G10 và LG Velvet 2 được đồn đại cũng như LG Rollable khó có thể thấy ngày ra mắt.

LG cho biết kho thiết bị cầm tay hiện tại của họ sẽ vẫn có sẵn để mua trực tuyến và tại các cửa hàng trong khi khách hàng hiện tại sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm và hỗ trợ dịch vụ "trong một khoảng thời gian sẽ thay đổi theo khu vực."

LG G5 với module pin tháo rời, bạn còn nhớ?​

Hãng dự kiến sẽ kết thúc hoạt động kinh doanh di động của mình vào ngày 31 tháng 7, mặc dù một số mẫu hiện có vẫn có thể được cung cấp sau đó. Nó sẽ không bỏ lại ngành công nghiệp hoàn toàn phía sau, hai thập kỷ hoạt động kinh doanh di động sẽ được áp dụng cho các công nghệ liên quan như 6G và các sản phẩm khác trong tương lai.

Thật đáng tiếc khi thấy LG rời bỏ mảng điện thoại, vốn chỉ chiếm 7% tổng doanh thu - bộ phận nhỏ nhất trong 5 bộ phận của hãng. Nó được biết đến với việc đổi mới tuy không phải lúc nào cũng thành công. Có thể kể đến như G5 module, LG G8X màn hình kép, LG G Flex 2 linh hoạt và LG Wing 5G tương lai.

Viết bình luận