Nhà phát hành Final Fantasy dự tính sẽ... nhai lại game cũ trong năm 2016

Bookgrinder 22/10/2015 09:00
(Game8) - Bạn mơ ước Square Enix sẽ làm game mới? Cứ tiếp tục mơ đi thôi.

Nhà phát hành Square Enix đang vững bước trên con đường trở thành “vua nhai lại” của ngành công nghiệp game sau khi đã chán việc cộng thêm những con số mới vào các tựa game của mình. Minh chứng của điều này là trong bản báo cáo thường niên vừa tung ra, họ đã định hướng cho công cuộc kinh doanh của mình trong tương lai: tiếp tục làm lại những tựa game cổ đại trên các hệ máy hiện đại. Kế hoạch này sẽ được thực hiện ít nhất là trong cả năm 2016 và được gọi là “The Way Forward” – con đường tiến tới.


Bao giờ thì Square Enix sẽ làm lại Kingdom Hearts?

Theo kế hoạch của Square Enix, họ sẽ tiếp tục “tái sinh các tựa game cũ” và “đưa một dòng game được thực hiện cho các thế hệ máy chơi game trước đây và tái tạo nó trên các hệ máy hiện đại, đặc biệt là smartphone. Các nền tảng thực tế ảo (Virtual Reality) cũng nằm trong tầm ngắm, nhưng mục tiêu chính của Square Enix là cho các fan được sống lại trải nghiệm trong quá khứ với sự mới mẻ mà chỉ công nghệ hiện đại có thể tạo ra.


Trailer cho phiên bản làm lại của FF7 trên PS4

Phải chăng điều này có nghĩa là chúng ta sắp được chơi Final Fantasy 7 trên kính thực tế ảo? Rất có thể, bởi đây là tựa game được Square Enix “hâm lại” nhiều nhất trong vài năm trở lại đây với rất nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm cả một phiên bản làm lại ở độ phân giải cao cho PS4 vừa được công bố hồi tháng 6 tại E3 2015. Tuy nhiên, chắc chắn là không chỉ có FF7 được làm lại – FF5 dành cho PC và iOS cũng đã ra mắt, và chúng ta có đến 12 tựa FF khác nhau chưa kể các tựa game chiến thuật, các bản mở rộng, hai tựa game online và FF15 chưa được phát hành.


Dragon Quest 8

Ngoài Final Fantasy, một ứng viên tiềm năng khác có thể được Square Enix làm lại là Dragon Quest, với phiên bản DQ8: Journey of the Cursed King vừa được chuyển hệ từ PS2 lên iOS, Android và sắp tới là 3DS. Hiện tại bạn có thể chơi tựa game này trên các thiết bị thông minh của mình, nhưng phiên bản 3DS chỉ sắp ra mắt tại Nhật và chưa có ngày phát hành ở phương Tây. Game8 sẽ tiếp tục đem đến cho các bạn những thông tin về những tựa game mới (mà cũ) của Square Enix khi có thể.

Viết bình luận