Dota2 - Ý tưởng về Aghanim's Scepter cho các hero chưa được sở hữu (phần cuối)

Đậu Đậu 16/11/2016 11:05

(Game 8) - Ở số cuối cùng của chuyên mục ý tưởng về Aghanim’s Scepter này chúng ta hãy đến với 5 cái tên cuối và 1 cái tên đáng ra phải ở đầu tiên nhưng mà có lẽ với cái tên của nó thì cả đời này sẽ không có Scepter đâu.

 

Cái tên đầu tiên của số cuối cùng này chính là:

 

 Spectre:

 

Một trong những carry có khả năng combat mạnh nhất vào late game. Nhưng với meta game hiện tại thì việc Spectre có thể quay trở lại thực sự quá khó khăn trừ khi Aghanim’s Scepter biến hero này trở nên cực kỳ imba ở giai đoạn mid game, thế nhưng có lẽ điều này sẽ không xảy ra…

 

Về phần ý tưởng: Mỗi khi Spectre kết thúc hoặc hỗ trợ đồng đội giết hero đối phương bằng ultimate thì sẽ thực hiện một lời nguyền biến bóng ma của đối thủ thành illusion của Spectre với tỉ lệ sức mạnh như sau:

 

Illusion gây: 15% / 20% / 25% sát thương.

 

Illusion nhận: 300% / 250% / 200% sát thương.

 

Illusion tồn tại cho tới khi đối thủ hồi sinh.

 

Spectre có khả năng đổi vị trí với các Illusion được tạo từ Aghanim’s Scepter 1 lần duy nhất (với các Illusion từ Haunt thì được thay đổi liên tục).

 

 Templar Assassin:

 

Có một số ý tưởng khá hay đến từ phía anh em cho Aghanim Scepter của hero này ví dụ như:

 

Cho Templar Assassin thêm một kỹ năng có thể di chuyển tới vị trí các bẫy của mình với cooldown hợp lý.

 

Ý tưởng tiếp theo hơi giống với Aghanim’s Scepter của các hero hiện tại một chút đó là tăng số lượng hiệu lực của Refraction lên tối đa thành 4/6/8/10 thay vì 3/4/5/6 như hiện tại. Bonus damage cũng tăng thành 40/65/90/115 thay vì 20/40/60/80 như hiện tại.

 

Còn ý tưởng về Aghanim’s Scepter của tôi cho hero này hơi bệnh hoạn và imba đó là mọi đòn đánh được hưởng bonus damage đến từ Refraction của Templar Assassin sẽ xuyên qua 60% / 80% / 100% (tính theo level ultimate) tổng lượng giáp của đối thủ. Như vậy với Aghanim Scepter của mình nếu sử dụng khéo léo thì về late game Templar Assassin vẫn có thể kết liễu đối thủ trong một combo nếu sử dụng chúng một cách khéo léo.

 

 Terrorblade:

 

Có lẽ đây là một trong số những hero “được” thay đổi bộ skill nhiều lần nhất nhất trong Dota2 kể từ sau 6.60 (patch thay đổi khá lớn về việc cân bằng trong DotA theo trí nhớ của tôi) và cuối cùng nó lại được trả lại gần như nguyên vẹn (trừ skill 1) so với 6.52 cái thời mà tôi bắt đầu chơi Dota một cách tử tế.

 

Với các hero có lối chơi đặc thù như TerrorBlade thì thực sự nghĩ ra một thứ gì đó đột biến mà lại hợp lý là rất khó. Có lẽ Aghanim’s Scepter hợp lý nhất với hero này là giảm cooldown của skill 3 để nó có thể tham gia combat một cách hiệu quả với tần suất lớn hơn.

 

 Troll Warlord:

Cũng một thời làm mưa làm gió tại đấu trường chuyên nghiệp, thế nhưng hiện nay số người còn đam mê với hero này là quá thấp. Hero này từng rất bá với khả năng cho tầm nhìn của skill 2 và với 4200 tiền để lấy lại khả năng này cùng một chút buff thêm vào skill 1 có lẽ hoàn toàn hợp lý.

 

Ý tưởng về Aghanim’s Scepter cho Troll Warlord của tôi là:

 

Skill 2 của hero này sẽ lại cho sight như trước.

 

Skill 1 khi kích hoạt (quay về dạng đánh gần) có thêm

 

15% / 20% / 25% / 30% gây ra khả năng mini bash (tương tự headshot cũ của Sniper) với lượng damg mặc định là 60 pure damage và có khả năng pierces spell immunity.

Với sự khó chịu từ việc nghe hero này chửi rủa cho tới lối chơi thì có lẽ hero này sẽ sớm được trở lại.

 

 Underlord:

 

Với hero này thì ngoài việc biến ultimate trở thành một skill có thể di chuyển tự do như của Furion thì có lẽ là không còn ý tưởng nào có thể phù hợp hơn.

 

Cái tên cuối cùng, kẻ mà tôi nghĩ là không bao giờ sẽ có “gậy xanh” đó chính là

 

 Anti-Mage:

 

Với cái tên này thì việc nó sở hữu skill lợi hại bậc nhất như Blink là đã sai quá rồi chứ không cần nói đến việc tăng thêm sức mạnh nhờ phép thuật đến từ phía Aghanim’s Scepter…

 

Thôi thì để gọi là cho có và cười vào cái tên của thanh niên nigga này thì tôi nghĩ về một cái Aghanim’s Scepter cực mạnh cho nó đó là Mana Break (skill 1) sẽ tăng lượng mana burn lên thành: 40/60/80/100 mỗi đòn đánh và lượng sát thương gây ra tương ứng với 100% lượng mana bị đốt dưới dạng pure damage. Lượng sát thương sẽ tăng gấp đôi với lượng mana không cung cấp đủ để skill này thực hiện (ví dụ chém vào đối thủ còn 0 mana thì sẽ gây 200 pure damage) và để imba hơn nữa thì skill này sẽ có khả năng pierces spell immunity.

 

Với cái Aghanim Scepter này thì việc “tôi thấy AM lên gậy xanh” quá là điều bình thường luôn.

Viết bình luận