Hero đầu tiên trong số thứ 2 này là: Riki
Công dụng của Aghanim's Scepter cho Riki là biến ultimate của hero này thành dạng target giống blink của hắn lên người đồng đội với khoảng là 1000 đồng thời duy trì thêm 4 giây ulti và cho phép vùng ảnh hưởng của ultimate di chuyển theo đối tượng target.
Cá nhân tôi thấy đây là một cái Aghanim's Scepter khá hay cho Riki khi mà sở hữu những đồng đội có khả năng di chuyển cơ động như Storm Spirit, Anti-mage, Queen Of Pain,... Nó tăng khả năng mở combat rất tốt cho riki và phối hợp cùng đồng đội để giết lẻ đối thủ một cách tuyệt vời. Ngoài ra nó cũng bù đắp vào yếu điểm mỏng manh và thiếu thốn mana của hero này (hiện nay đa phần Riki chơi theo đường support và việc có nhiều item xa xỉ là rất khó).
Với Aghanim's Scepter này thì sẽ có nhiều combo mới với Riki được ra đời để bắt lẻ những hero có khả năng chạy trốn tốt hay thậm chí là mở đầu những combat trong mơ mà đối thủ khó lòng phát hiện.
Ngay phía sau Riki là một Aghanim's Scepter được sửa đổi của: Skywrath Mage.
Với lần thứ 3 sửa đổi về Aghanim's Scepter trong thời gian ngắn thì công dụng mới của Aghanim's Scepter cho Sky là mỗi khi bạn sử dụng skill lên một kẻ địch thì nó sẽ tự động dùng thêm 1 lần skill đó lên một đối tượng khác trong 700 AOE (ưu tiên hero) - đương nhiên là không ảnh hưởng trong việc solo kill.
Đánh giá về Aghanim's Scepter mới này của Sky thì nó mang thiên hướng hỗ trợ combat hoặc dùng để cast ultimate một cách chính xác hơn với các đối tượng có tốc độ di chuyển lớn chứ không hề hỗ trợ trong việc bắt lẻ đầu trận đấu. Chính vì thế mà có lẽ Skywrath Mage chỉ nên mua Aghanim Scepter sau khi có một vài trang bị cần thiết hoặc lên khi bạn biết rằng thời điểm tới sẽ có những combat lớn nổ ra.
Tuy nhiên có một trường hợp khác cực kỳ hay nếu bạn ước lượng khoảng cách tốt với Skywrath Mage đó là nấp ở những vị trí khuất sight rồi xả skill vào một đối tượng khác gần đó - tất cả các skill sẽ được thực hiện một cách chính xác vào hero gần nhất trong 700 AOE (tuy nhiên đây chỉ là một trường hợp rất hy hữu và không xảy ra thường xuyên nên cá nhân tôi không khuyến khích).
Nhìn chung đây cũng là một item khá hay cho Skywrath giúp hero này gây ra lượng sát thương lớn hơn rất nhiều trong các combat tổng so với trước đây.
Hero thứ 3 trong danh sách này đó là: Slark
Công dụng của gậy xanh dành cho Slark đó là giảm cooldown ultimate xuống còn 30s và biến skill Shadow Dance khi kích hoạt thành skill tác dụng lên 325 AOE xung quanh Slark và ẩn đồng đội xung quanh đó đi.
Ngoài việc cung cấp khả năng combat liên tục cho Slark ra thì Aghanim's Scepter biến Shadow Dance thành một skill hỗ trợ giúp đồng đội thoát thân cũng như lật kèo trong một vài trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên việc ''đưa nhau đi trốn'' cũng là con dao 2 lưỡi khi đối thủ có những hero sở hữu skill AOE mạnh như Earth Shaker, Magnus, ... lúc đó thì không nên đoàn kết làm gì vì ''đoàn kết là chết hết''.
Cá nhân tôi thấy Slark có lẽ chỉ nên mua Aghanim's Scepter khi đã full đồ hay được Alchemist buff cho vì hero ở thời điểm đầu và giữa trận đấu này cần đủ item để có thể giết chết đối thủ trước thay vì dùng ulti được nhiều lần hơn...
Tiếp theo đó là: Sniper
Công dụng của Aghanim's Scepter dành cho Sniper đó là chuyển ultimate của hero này thành dạng ground target với 400 AOE, damage của skill gây ra bằng với 2.8 lần sát thương của Sniper theo dạng vật lý. Chỉ tác dụng lên hero và illusion mà bạn có tầm nhìn trong 3000 range.
Theo đánh giá của cá nhân tôi thì đây là một cái Aghanim's Scepter không hay cho lắm. Nó không làm tăng điểm mạnh của hero này mà hướng nó theo một cách chơi mới khá khó để so sánh với cách chơi cũ ...
Lấy ví dụ cụ thể:
Hiện tại nếu không có Aghanim's Scepter thì Sniper sẽ có lối build truyền thống với lối build tốc độ tấn công và sát thương đến từ hiệu ứng của Mjollnir + Monkey King Bar, tăng thêm khả năng sinh tồn cũng như deal damage bằng các item tăng stats như Eye of Skadi, Silver Elge,...
Còn nếu bạn build với Aghanim's Scepter thì bạn sẽ phải chú trọng vào việc tăng tối đa damage tay và chủ yếu gây damage nhờ ultimate trong combat. Lối build phổ biến sẽ là Desolator + Scepter + Divine Rapier. Lối build này yêu cầu phải sử dụng kết hợp với đồng đội một cách tinh tế hơn rất nhiều so với lối build thông thường, đặc biệt hiệu quả với đội hình trừ armor có Slardar.Có lẽ chính vì thế mà nó không quá hiệu quả trong các game public.
Nhìn chung, theo cá nhân tôi thấy Aghanim's Scepter với sức mạnh hiện tại thì không đáng để những Sniper picker mạo hiểm thay đổi lối chơi theo hướng không an toàn như thế này. Có lẽ cần thêm sửa đổi về loại damage hoặc hệ số crit của gậy xanh để nó thực sự xứng đáng và phù hợp với hero này hơn.
Hero cuối cùng trong danh sách sử hữu sức mạnh mới từ Aghanim's Scepter là: Zeus.
Công dụng mới của Aghanim's Scepter dành cho Zeus là cho phép hero này gọi ra một lôi vân tên là Nimbus tự động sửa dụng skill 2 mỗi 2.5 giây với AOE là 500, phạm vi cast là toàn bản đồ. Duy trì trong 50 giây, cooldown 50 giây, tiêu tốn 275 mana. Cần 4/8/16 phát đánh của melee hero/ranged hero/ non-hero unit để phá hủy và cho 100 gold với người last hit.
Vì không phải là một người chơi tốt Zeus nên có thể đánh giá của tôi về hero này không được chính xác cho lắm.
Cá nhân tôi thấy Aghanim's Scepter này tốt hơn so với Aghanim's Scepter cũ khi mà với Aghanim's Scepter này chúng ta có thể hỗ trợ đồng đội từ rất xa cũng như việc kết liễu đối thủ nếu chỉ thiếu một chút damage. Ngoài ra nó còn có tác dụng đẩy lane về late game khá hiệu quả nếu như một trận đấu kéo dài về late game và team bạn đang phải phòng thủ. Với ngần đó công dụng tôi tin chắc răng nó hơn hẳn việc thêm hơn 100 damge vào ulti với 90s cooldown. Đây là một chiếc Aghanim's Scepter phù hợp cho cả competitive cũng như public.
Như đã nói ở trên nên tôi xin phép không có ý kiến gì thêm về sửa đổi Aghanim's Scepter cho Zeus cả.
Viết bình luận