Dota2 - Ý tưởng về Aghanim's Scepter cho các hero chưa được sở hữu (phần 3)

Đậu Đậu 15/11/2016 10:35

(Game 8) – Các nhân vật chính trong số lần này bao gồm Phantom Lancer, Rikimaru, Slardar, Slark và Sniper. Trong số này có ý tưởng Sniper khá thú vị, hãy cùng chờ xem nhé.

 

 Phantom Lancer:

 

Đã từng là hot pick một thời gian khá dài, thế nhưng ngày nay lại chẳng ai quan tâm đến Phantom Lancer nữa thậm chí là trong các game public. Một phần là vì hero này không còn hợp meta, phần thứ 2 là các hero counter illusion được buff quá nhiều. Chính vì vậy mà IceFrog thực sự cần làm điều gì đó để hero này có thể trở lại ít nhất là trong các trận đấu public và giải pháp cuối cùng có lẽ là Aghanim Scepter.

 


Tưởng tượng đống axe là bóng Phantom Lancer mà xem …

 

Chính vì thế mà đề xuất hợp lý nhất theo ý kiến cá nhân của tôi đó là khi sở hữu Aghanim’s Scepter, illusion đến từ ultimate của Phantom Lancer sẽ không bị dính disable hay các debuff bất lợi (vẫn nhận sát thương như bình thường) gây 20% damage so với bản gốc và nhận 650% sát thương, tỉ lệ xuất hiện illusion tăng thêm  5%.

 

Với Aghanim Scepter này thì Phantom Lancer thực sự sẽ đúng với bản chất của nó chỉ còn e ngại các hero có khả năng gây damage mạnh và khắc phục được điểm yếu của các hero sử dụng illusion đó là disable.

 

Rikimaru:

 

Với hero này, có một số ý tưởng khá hay đến từ phía mọi người ví dụ như:

 

Ultimate sẽ có tần xuất gây sát thương giảm theo thời gian (0.9/ 0.6 / 0.3) và vùng ultimate sẽ được bao phủ bởi Smoke (skill 1). Với Scepter này có lẽ Rikimaru sẽ được xem xét chuyển sang hướng chơi được farm nhiều hơn so với bây giờ để hoàn thành Blink Dagger và Aghanim Scepter để trở thành một hung thần trong các combat lớn.

 

Ý tưởng tiếp theo cũng khá thú vị: Mỗi khi bị dính Backstab của Riki  thì hero đối phương sẽ bị slow turn rate (thời gian quay đầu) lên tới 85%  và giảm dần sau 2s. Với Aghanim’s Scepter này thì Rikimaru chính thức trở thành trùm solo mới nếu có đủ trang bị tăng tốc đánh và tốc độ di chuyển. Và đương nhiên đối thủ chỉ có thể bỏ chạy nếu không có Black King Bar.

 

Slardar:

 

Cũng tham khảo từ nhiều nguồn ý kiến của anh em, gậy xanh của Slardar có thể là:

 

Chuyển hiệu ứng của skill 1 hiện tại thành passive và không bị nhận thêm damage. Khi kích hoạt thì sẽ được giảm 0%/ 5%/ 10%/ 15% sát thương từ phía đối thủ.

 

Ý tưởng thứ 2 khá là madness đó là chuyển skill 2 của Slardar thành dạng “piercie spell immunity” hiểu nôm na là xuyên Black King Bar và Repel.

 

Ý tưởng của cá nhân của tôi về gậy xanh cho Slardar là biến ultimate thành skill AOE tương tự như ultimate của Anti-mage và không thể bị debuff đồng thời tất cả các đối tượng dính stun đến từ skill 2 của hero này cũng sẽ dính ultimate.

 

Slark:

 

Hiện tại hero này đang là hot pick thế nhưng ý tưởng cho hero này thực sự là rất khó vì về cơ bản hero này đã khá là hoàn thiện rồi. Thế nên ý tưởng về Aghanim’s Scepter cho hero này có lẽ chỉ là:

 

Tăng lượng hút stats lên từ 1 thành 2 và lượng AGI nhận vào tăng lên từ 3 thành 5.

 

Hoặc Dark Pact (skill 1) sẽ có khả năng giải tất cả mọi loại debuff đi kèm với Pounce (skill 2) sẽ khiến đối thủ bị silent trong thời gian hiệu lực.

 

Sniper:

 

Cái tên cuối cùng trong danh sách của ngày hôm nay, hero đã cùng không ít người chơi hoàn thành các nhiệm vụ đầu tiên khi bắt đầu chơi dota 2. Là một hung thần ở 6.83 tuy nhiên cũng là hero bị ghẻ lạnh suốt 1 thời gian dài. Hy vọng ý tưởng về Aghanim’s Scepter của tôi về hero này may mắn đến được với  IceFrog và khiến hero này trở nên thú vị hơn.

 

Aghanim Scepter cho Sniper sẽ 2 skill nữa tương tự Take Aim (skill 3) và biến skill này thành dạng lựa chọn. Chỉ được chọn 1 trong 3 chế độ này với thời gian cast là 0.5s mỗi lần luân chuyển.

 

Tạm thời gọi 3 skill này lần lượt là Take Aim (skill 3 mặc định của Sniper), RamboSnipe.

 

Khi có gậy xanh thì Take Aim giữ nguyên tác dụng.

 

Rambo trừ 200/150/100/0 range của Sniper.

 

Tăng 20% Movement Speed.

 

Base Attack Time của Sniper giảm xuống 1.55 / 1.4 / 1.25 / 1.1

 

Sát thương giảm 60% / 50%/ 40%/ 30%

 

Snipe tăng bonus range của Take Aim lên thành 200 / 400 / 600 / 800.

 

Giảm 50% tốc độ di chuyển của Sniper.

 

Base Attack Time của Sniper tăng lên thành 2.2

 

Lượng sát thương gây ra tỉ lệ với khoảng cách của Sniper với đối thủ theo tỉ lệ:

 

Mặc định là 100% ở 550 range.

 

120% trong khoảng 550 – 750 range.

 

130% trong khoảng 750 – 950 range.

 

140% trong khoảng 950 – 1150 range.

 

150% trong khoảng 1150 – 1350 range. 

 

(các mốc trên +140 nếu sở hữu Dragon Lance)

 

Với Aghanim’s Scepter này thì lối việc Sniper có nhiều lối chơi mới mà có lẽ khá ít người có thể tưởng tượng ra được…

 

 

 

 

Viết bình luận