Dota2 - Ý tưởng về Aghanim's Scepter cho các hero chưa được sở hữu (phần 2)

Đậu Đậu 14/11/2016 10:15

(Game 8) - Ở số đầu tiên của chuyên mục ý tưởng về Aghanim’s Scepter cho các hero chưa được sở hữu, chúng ta đã đi qua 6 hero đầu tiên sắp xếp theo bảng chữ cái. Ở số này hãy cùng nhau điểm mặt 6 cái tên tiếp theo nhé.

 

Nhân vật tiếp theo Death Prophet là

 

 Kị sĩ rồng Dragon Knight:

 

Về Aghanim’s Scepter cho DK thì ý tưởng khả thi nhất có lẽ là giảm cooldown ultimate của hero này xuống còn khoảng 80-90s là hợp lý.

 

Ý tưởng điên rồ hơn một chút thì là: Khi mua Aghanim’s Scepter thì Dragon Knight mặc định sẽ ở dạng “Green Dragon” và mỗi cấp ulti sẽ tăng thêm 1 cấp. Khi ultimate ở cấp độ 3 thì DK sẽ hóa thành “Black Dragon”.

 

Ở dạng Black Dragon tốc độ di chuyển được tăng thêm từ 25 thành 40.

 

Base attack time của Back Dragon giảm xuống từ 1.7 thành 1.5

 

Mỗi hit đánh của rồng đen gây hiệu ứng nguyền rủa khiến đối thủ mất 3% máu tối đa sát mỗi hit đánh dưới dạng Physic Damage.

 

Các đòn đánh của Black Dragon không thể bị miss.

 

 Ember Spirit:

 

Thực sự thì Ember là một hero đã quá hay rồi và ngoài việc tăng charge cho ultimate ra thì cá nhân tôi cũng chỉ có thể nghĩ đến trường hợp mọi đối tượng dính phải SLEIGHT OF FIST (skill 2) đều sẽ phải nhận thêm hiệu ứng trói và gây sát thương từ skill 1 SEARING CHAINS.  

 

Ý tưởng thứ 2 là Ember sẽ có thêm 1 skill giống hệt SLEIGHT OF FIST với 30s cooldown, điều này đồng nghĩa với việc trong combat Ember có thể sử dụng 2 lần skill 2 liên tiếp (thực sự rất đáng ở giai đoạn late game). Nhưng cũng không quá imba vì Scepter làm tốn mất 1 ô đồ của hero này rồi và với cái gậy xanh này thì chẳng ai mua nó ở giai đoạn đầu trận đấu cả …

 

 IO:

 

Gậy xanh với IO việc thêm skill mới là khá khó, có lẽ chỉ có thể buff hiệu ứng cho các skill của hero này như sau:

 

Tether: Gây stun như trước với thời gian là 0.75 / 1 / 1.25 / 1.5 sau đó gây thêm slow như ban đầu.

 

Spirits: Chuyển dạng damage thành pure và gây sát thương trên cả các đối tượng miễn nhiễm với phép thuật.

 

Overcharge:  Attack speed tăng thêm: 50/65/80/100

          Sát thương giảm: 10% / 15% / 20% / 25%

 

 Lycan:

 

Nghe có vẻ imba nhưng mà hợp theo lẽ tự nhiên, khi sở hữu Aghanim’s Scepter thì Lycan được buff thêm sức mạnh vào trời tối (tương tự như Night Stalker).

 

Tăng thêm 20% tốc độ di chuyển

 

Howl tăng thời gian hiệu lực lên thành 20s

 

Passive Feral Impluse tăng gấp đôi hiệu quả.

 

Khi trời sáng thì tác dụng của Aghanim Scepter bị giảm đi 1 nửa.

 

Ý tưởng thứ 2 là duy trì Lycan ở form sói với hiệu quả khoảng 60% và hưởng 120% so với lúc không có Aghanim’s Scepter khi kích hoạt.

 

 Medusa:

Với medusa thì tôi cũng có 2 ý tưởng.

 

Đầu tiên là Ultimate ngay lập tức hóa đá các đối thủ hướng mặt vào trong thời gian tác dụng, tăng bonus damage vật lý lên thành 75%.

 

Ý tưởng còn lại đó là SPLIT SHOT (skill 1) sẽ có tỉ lệ gây hiệu ứng từ trang bị (tương tự như Drow Ranger) với 70% sát thương hiệu ứng từ các mũi tên phụ.

 

 Phantom Assassin:

 

Ở thời điểm hiện tại PA có lẽ là đã được ưu ái quá nhiều rồi. Tuy nhiên thì ý tưởng đáng lưu ý nhất trong đầu tôi về Aghanim’s Scepter cho Phantom Assassin chính là biến các đòn đánh crit của hero này thành damage pure với 80% sát thương.

 

Có nghĩa là sát thương chí mạng của hero này sẽ bị giảm đi 20% nhưng sát thương sẽ chuyển thành pure (xuyên giáp và kháng phép). Nhìn có vẻ khá imba nhưng với việc Blade Mail hiện tại phản lại đúng kiểu sát thương thì đây cũng chính là con dao 2 lưỡi với Phantom Assassin, khi mà bất kỳ đối thủ nào phía team địch cũng có thể mua Blade Mail và nếu không quá xanh thì thậm chí Phantom Assassin còn chết trước cả đối thủ …

 

 

 

 

Viết bình luận