Bubble Fighter – Súng nước chưa chắc đã nhàm chán

Monster 21/10/2015 15:24
(Game8) - Với một gameplay được chỉnh sửa, Bubble Fighter gần như là trò chơi dân gian kết hợp giữa bắn súng nước và trò đuổi bắt.

Vào lúc 10 giờ sáng nay, NPH VNG đã chính thức mở cửa tựa game bắn súng ngộ nghĩnh Bubble Fighter (BF). Đây là một sản phẩm của hãng Nexon Hàn Quốc được làm dựa trên thế giới của Boom Online nhưng với một góc nhìn và gameplay hoàn toàn mới. Nhờ sự chỉnh sửa về gameplay mà BF trở thành một tựa game bắn súng online hoàn toàn khác với những game bắn súng online truyền thống. 



BF là một game client vì thế nó được phát hành bởi cổng 360Play chuyên chuyển tải các game client và mini client cho webgame của VNG. Hãy cùng xem xét những ưu khuyết điểm của BF qua những trải nghiệm đầu tiên nhé.

Ưu điểm

Điểm mạnh đầu tiên chính là thế giới nhân vật Boom Online với những nhân vật chibi dễ thương vui nhộn như đồ chơi. Điểm này mang lại nhiều thiện cảm có lợi cho game ngay cả với những bậc phụ huynh khi đứng trước quyết định có nên cho con mình chơi game BF không. Nếu các game bắn súng online truyền thống sử dụng súng đạn như thật gây e dè và giới hạn độ tuổi được chơi ở 16 thì BF phá vỡ điều này với súng nước và bom nước.



Ưu điểm lớn nhất của BF chính là ở gameplay, sử dụng súng nước là một ý tưởng khó xử lý khi người ta dễ có cảm giác chán, chính vì vậy gameplay phải được thiết kế để cứu vớt điểm này. Trong BF bắn trúng đích không phải vấn đề lớn nhất như các game khác, khi người chơi hết HP và bị nhốt trong bóng nước nếu kẻ địch chạm vào sẽ thua và ngược lại nếu không bị chạm hoặc đồng đội chạm vào sẽ cứu thoát được. Hoàn toàn không có khái niệm chết chóc máu me trong game và cách chơi giống như bắn súng nước và đuổi bắt kết hợp lại. 


Chế độ chơi cơ bản với map Dust II

Chính vì gameplay này, chiến thuật bắn và teamwork được nâng lên cao hơn. Người chơi sẽ không đặt nặng việc hạ được đối phương mà còn phải chạm được vào bóng của đối phương. Điều này thúc đội các thành viên trong đội phải quan tâm và bọc lót cho nhau, nếu đi lẻ nguy cơ thua rất cao, ngược lại đi cùng nhau thì cơ hội cứu nhau cao hơn. Quan sát đồng đội cũng trở nên quan trọng hơn vì cho dù đi cùng nhau mà ai cũng mải lo bắn thì những người bị kẹt trong bóng nước không có ai cứu, khi cả đội đều kẹt thì đối phương có thể ung dung đến chạm từng người.



Hệ thống thời trang trong game cho thấy sự phong phú của ý tưởng thiết kế. Rất nhiều trang phục cũng như linh kiện lẻ được trưng bày trong shop của game. BF gần như được biến thành game thời trang khi cung cấp một khối lượng lớn các tùy chỉnh thay đổi về trang phục từ bộ quần áo cho đến từng chi tiết thêm như mắt kính, phụ kiện lưng, mũ,…

Game cũng hỗ trợ một số kỹ năng cao cấp như nhảy né hay nấp bắn. Đây là chi tiết bù lại sự linh động cho các nhân vật chibi vốn có hình thể gợi cho người chơi cảm giác chậm chạm và cục mịch. 


Chế độ đấu tự do

Chế độ chơi mặc dù không đến số chục nhưng cũng đủ phong phú để người chơi giải trí. Phần bắn nối mạng truyền thống có 3 chế độ chơi là cơ bản, tự do (cơ bản có thêm item ngẫu nhiên) và zombie. Ngoài ra game còn có bộ nhiệm vụ chơi đơn hướng dẫn làm quen với BF và chế độ thách đấu Arena để “solo” hoặc chiến đấu so tài cao thấp cùng bạn bè. Bản đồ trong game cũng khá hấp dẫn khi “chuyển thể” khá nhiều bản đồ nổi tiếng ở game khác như Dust II, Italy của Counter Strike, các bản đồ trong Sudden Attack và các bản đồ tự thiết kế riêng cho BF. 

Nhược điểm

Như mọi game lâu năm khác, nhược điểm chính của BF chính là nền tảng đồ họa. Bạn sẽ dễ dàng thấy một số điểm như răng cưa trên mô hình, thiết kế mô hình đơn giản lộ góc cạnh (tuy không lộ quá nhiều). Điều này có thể xuất phát từ việc muốn giảm cấu hình máy yêu cầu giúp những máy yếu vẫn có thể chơi nhưng cũng có thể do nền tảng đồ họa khá cũ (game được khai sinh năm 2008). 


Chế độ đấu zombie với map Italy

Điểm yếu thứ 2 cũng có liên quan đến đồ họa, đó là game không thực sự hỗ trợ chuẩn màn hình rộng (wide screen) hiện đại. Game hiển thị theo chuẩn vuông của các màn hình đời cũ tuy đã được fix bằng cách thêm độ phân giản rộng nhưng thực sự là thêm 2 dải đen 2 bên bù vào phần thiếu chứ không thực sự hiện game ra toàn màn hình.


Nhiệm vụ hướng dẫn bắn shotgun

Một điểm khá ức chế là chức năng nhảy không được chính xác, ở lúc bình thường bạn sẽ không nhận ra nhưng khi bạn chơi map Italy và nhảy từ đống thùng gỗ vào cửa sổ của “nhà hoa hồng” bạn sẽ thấy rõ thử thách. 


Nhiệm vụ hướng dẫn bắn sniper

Nhìn chung, Bubble Fighter là một game thể hiện chất lượng của một sản phẩm Hàn Quốc. Gameplay thiết kế độc đáo, nội dung thời trang phong phú, các tính năng vừa đủ phục vụ giải trí cho người chơi khônmg thừa cũng không thiếu. Đây sẽ là một sản phẩm lý tưởng cho lứa tuổi teen để dạy tư duy chiến thuật và teamwork căn bản cho giới trẻ. 

Thông tin game


Viết bình luận