Bí kíp PK trong King of Soldier

Anonymous 19/12/2013 17:17
(Game8) - Hệ thống PK dưới sự phối hợp nhịp nhàng, thành thục của kỹ năng dùng bàn phím và chuột đã biến KOS (King of soldier) trở thành một chiến trường PK chất lượng. Từ cấp độ 6x, mọi hoạt động trong game hầu hết đều gắn liền với PK. Do vậy, sẽ không quá nếu cho rằng chơi KOS mà không biết PK thì thật là uổng phí.



Điêu luyện với tùy chọn PK bằng chuột hoặc bàn phím

Là một game thiên về PK, KOS cho phép người chơi tùy chỉnh các chế độ PK kết hợp giữa bàn phím và chuột. Với cách PK đơn thuần, người chơi dùng tay trái để điều khiển chuột click mục tiêu, tay phải bấm các nút skill thi triển theo dãy số 1 2 3… (Nôm na hay gọi là kiểu PK “đánh đàn”).


 
Với người chơi hardcore hơn, KOS cho phép tùy chọn thiết lập vị trí nút dùng skill trên chuột một cách linh động. Người chơi có thể cài đặt trực tiếp skill đặc biệt vào chuột trái hay phải. Tổ hợp bàn phím WASD được phát huy tối đa cùng các nút bấm 1 2 3… trên cùng. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay trái – tay phải, giữa bàn phím – chuột bấm sẽ khai thác hết cảm giác dồn dập của thể loại ARPG. 
 

Thiết lập các loại skill cho các vị trí trên chuột.

Kỹ năng combo liên hoàn 

Combo là thuật ngữ thường được dùng khi người chơi PK. Combo ám chỉ hành động ra kỹ năng một cách liên hoàn, không ngắt quãng của người chơi. Trong thế giới KOS, người chơi khi đạt cấp độ nhất định sẽ xuất hiện 2 nút combo mặc định (không thể di chuyển). Thông qua 2 nút này, người chơi sẽ có 2 dãy slot kỹ năng (5 ô). Căn cứ vào sự phân tích am hiểu về nhân vật và skill cũng như cách xây dựng nhân vật, mỗi người chơi sẽ chọn những bộ skill phối hợp tốt nhất để thiết lập vào ô combo đúng thứ tự phù hợp nhất. Thiết lập combo tốt sẽ tăng tỉ lệ chiến thắng trên các chiến trường PK thông qua việc đánh damage tốt hơn so với kẻ địch trong cùng thời gian.


 
Ví dụ với class sát thủ, người chơi ban đầu dùng skill tẩm độc vào vũ khí, tiếp đó áp sát nhanh đối thủ bằng chiêu tàng hình, giả dạng hoặc dịch chuyển tức thời… Sau khi tiếp cận đối phương, lập tức dùng chiêu Thiêu Hồn (đốt bỏ mana của kẻ địch). Tiếp đó dùng kỹ năng Ảo ảnh giúp phân thân làm 2 bóng cùng tấn công ào ạt đối phương (Ảo ảnh còn giúp tăng tấn công và phòng thủ cho người chơi). Cuối cùng là dùng các chiêu có sức tấn công mạnh nhất như Tụ Hồn, kích hoạt liên kích… Chắc chắn các bạn sẽ không thể quên nếu gặp đúng một Sát thủ với lối chơi combo nhuần nhuyễn.


Sẽ là khó quên nếu gặp phải một sát thủ thi triển nhuần nhuyễn combo.

Trang bị chuyên dụng hỗ trợ PK

Trang bị trong KOS chia làm 2 hướng là Vật lý và Phép thuật. Hệ thống thuộc tính trang bị khá phong phú, giúp người chơi có nhiều lựa chọn, xây dựng cho mình một set trang bị phù hợp nhất trong từng trận chiến (nhân vật có thể mang trên người 3 bộ trang bị). Mỗi một trang bị có một thuộc tính ngũ hành như Giảm sát thương vật lý, giảm sát thương phép thuật, phản đòn…giúp cho người chơi có nhiều hơn sự lựa chọn để xây dựng nhân vật. Những thuộc tính ngũ hành này có thể cải tạo được.


Hệ thống trang bị full option.

Tương khắc hệ phái

Với 6 class, nhân vật có 36 lựa chọn hướng phát triển. KOS sở hữu các lớp nhân vật đa dạng và đều có khắc tinh riêng, không tạo sự bá đạo cho một chủng tộc riêng lẻ nào. Sự tương khắc nằm trong kỹ năng và sức mạnh nội tại của từng nhân vật. Mỗi nhân vật sở hữu các sát thương nguyên tố khác nhau như Thổ - Lôi – Hỏa – Băng. Nếu nhân vật của bạn mặc định thủ Băng thấp, bạn sẽ cần dè chừng nếu đối thủ chọn đồ có sức công băng cao để hạ thủ. 


 
Sự khắc chế trong kỹ năng nhân vật là điểm thú vị và bất ngờ nhất trong các trận chiến PK, thế mạnh của một nhân vật đôi khi lại thành điểm yếu khi gặp đúng “sao khắc tinh”.  Ví dụ chiêu Tàng hình của Sát thủ sẽ “tắt điện” nếu gặp đúng Xạ thủ vì Xạ thủ có khả năng phát hiện ra Tàng hình và không cho đối phương sử dụng skill ẩn thân. Ngược lại, Xạ thủ cũng e ngại Sát thủ vì Sát thủ có khả năng phát hiện và phá bẫy do Xạ thủ đặt. 

KOS Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm Alpha Test vào 20/12 sắp tới và đây sẽ là một sân chơi mới cho các game thủ muốn thử nghiệm khả năng PK trong một môi trường đồ họa chất lượng cao.  Đặc biệt là thử nghiệm khả năng “chiến trường vạn người” mà Giant từng áp dụng vào game 2D Chinh Đồ ở môi trường 3D.  

Viết bình luận