Tây Du Truyền Kỳ - Vừa đã mắt vừa nhức mắt

Monster 09/11/2015 16:27
(Game8) - Có lẽ vì đồ họa quá tốt nên nhà phát triển đã nhồi nhét quá nhiều khiến người xem bị bội thực nhãn quang khi trải nghiệm Tây Du Truyền Kỳ.

Hôm nay, NPH VNG đã cho mở cửa giai đoạn Alpha Test của tựa game client Tây Du Truyền Kỳ trên kênh 360Play của mình. Đây là một game MMORPG 3D lấy bối cảnh tiên hiệp cổ đại từ giai đoạn Phong Thần đến Tây Du. Game được thực hiện với nhiều chi tiết công phu và đẹp mắt, tuy nhiên vẫn có một số điểm chưa thực sự hoàn chỉnh. Hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm sau vài giờ đầu trải nghiệm. 



Ưu điểm

Điểm đặc biệt nổi trội của Tây Du Truyền Kỳ chắc chắn là phần đồ họa. Các mô hình 3D của nhân vật, thú và cảnh vật được thực hiện chi tiết sắc sảo theo lối tả thực. Không chỉ mô hình dựng mà hiệu ứng chiêu thức và các hiệu ứng động khác cũng được làm khá tốt khiến người chơi có cảm giác rất “đã mắt” khi xem. 


Quần Tiên Chiến, một kiểu boss cá nhân trong Tây Du Truyền Kỳ

Không chỉ có đồ họa tốt, game còn biết cách “thể hiện” nó một cách triệt để. Một số vị trí trên bản đồ game người chơi phải di chuyển bằng cách “bay” từ điểm này sang điểm tiếp nối đầu bên kia. Điều này tạo nên một tuyến đường chạy sinh động khi thỉnh thoảng nhân vật lại “bay” một lần. Đồ họa cũng được thể hiện khi người chơi lần đầu vào thành, hình ảnh tòa thành được thể hiện rõ khi camera được “kéo” lên cao một cách cố ý nhằm khoe độ chi tiết và rộng rãi của bản đồ 3D. 


Một cảnh bay từ trên xuống trong một bản đồ

Sắp xếp cốt truyện éo le thắt nút cũng là một điểm hay của game. Mặc dù cũng giống như các game khác, ở phần đầu game bạn là “thiên hạ vô địch” phần PvE nhưng nhiệm vụ cốt truyện lại diễn biến theo một cách khác để cân bằng lại. Trong hành trình bạn vẫn gặp những tình huống bị đánh bại, nhiều nhiệm vụ kết thúc bằng tình trạng bạn bị đánh ngất, bị đánh suýt chết, bị lừa suýt mất mạng và đánh nhau với cao nhân được “nhường đòn” để toàn mạng. Cách sắp xếp này giúp người chơi cảm nhận rõ hành trình rèn luyện của mình từ một kẻ yếu lên thành cao thủ dọc theo hành trình game. 


Người chơi luôn rơi vào rắc rối và đôi khi bị đánh gục (có người đến hốt xác hộ)

Do game có nền đồ họa 3D tốt nên các đoạn cắt cảnh được xếp hầu như trong mỗi nhiệm vụ để khia thác hết nét chi tiết 3D mà nhà phát triển dày công xây dựng. Các đoạn cắt cảnh đều sử dụng mô hình 3D làm đại diện nhân vật thay vì hình phác họa 2D như thường thấy. Các mô hình này đều chuyển động nên tgạo hiệu ứng sinh động hơn hình phác họa, tuy vậy do góc ánh sáng hơi cao nên một số hình có vẻ như ánh sáng quá chói trên mô hình nhân vật. 


Một đoạn cắt cảnh gặp gỡ Tề Thiên Đại Thánh

Các hoạt động cũng như hệ thống phúc lợi đều được đầu tư khá tốt, game cung cấp đủ các thành phần của một MMORPG hiện đại như hoạt động ngày, nhiệm vụ tuần hoàn, phụ bản, boss thế giới, boss cá nhân. Về phúc lợi người chơi sẽ nhận các vòng quay may mắn, quà đăng nhập, quà điểm danh, quà thành tích, quà theo level…


Vòng quay nhân tiền và Củ Khóa

Đối với các công cụ tăng lực chiến, game cung cấp nhiều phương pháp để người chơi tăng sức mạnh thông qua hệ thống luyện vũ khí, khảm ngọc, tăng cấp kỹ năng, tăng thú cưỡi, tăng cấp thiên thần (pet hộ thần), Sơn Hải Kinh (kinh mạch)…

Auto cũng là điểm đáng chú ý khi Tây Du Truyền Kỳ sử dụng auto liền mạch. Bạn sẽ được “kéo” đi làm nhiệm vụ tự động và bạn chẳng cần phải tự tay ấn các xác nhận khi chúng bật lên. Các xác nhận khi chơi game đều có thời gian đếm ngược để tự “ok”, game sẽ tiếp tục mạch nhiệm vụ ngay cả khi không có ai bấm gì để xác nhận. 


Auto sẽ tự chạy mọi thứ

Một điều không thể không nhắc, game cho phép đặt tên với chữ số và tất nhiên cái tên Game8 được chấp nhận dễ dàng. Và bạn cũng sẽ có những cái tên đầy hoa mỹ tự chế bằng chữ và số như “0ooGame8oo0” chẳn hạn.

Nhược điểm

Lời khuyên của Game8 với các game thủ khi tham gia Tây Du Truyền Kỳ là phải cân nhắc kỹ mọi thứ khi tạo nhân vật trước khi ấn nút vào game. Điểm khó chịu đầu tiên chính là trong game không hề cung cấp giải pháp nào quay lại phần tạo nhân vật để tạo thêm nhân vật thứ 2. Tức là nếu bạn lỡ tay đặt sai tên hay chưa kịp chọn class đã bấm nhầm nút tạo nhân vật bạn sẽ phải cầm nhân vật đó hoặc bỏ tài khoản hiện tại tạo một tài khoản mới. Bạn không thể đơn giản là quay về màn hình tạo nhân vật để tạo nhân vật thứ 2 hay xóa bỏ nhân vật cũ đi. 


Khi đã vào game không thể quay ra tạo thêm nhân vật khác

Điểm khó chịu thứ 2 là game quá lạm dụng các hiển thị khiến bạn bị rối mắt khi tất cả cùng bật lên một lúc. Thời điểm đông người chính là lúc bạn nhức mắt nhất khi các bảng xác nhận được bật lên liên tục do trình auto nhiệm vụ, các thông báo hệ thống chạy liên tục kèm theo các xác nhận nhắc nhở như bạn đã đủ nguyên liệu cường hóa, đủ điều kiện tăng kỹ năng, nhặt được item tốt hơn có trang bị vào không… Khi tất cả bung lên cùng lúc bạn sẽ chẳng còn biết cái nào bấm cho mục đích gì nữa. 


Khi các hộp thoại bung lên kèm theo chữ hệ thống chạy bạn gần như lạc vào mê cung

Một nhược điểm khác khiến độ “đẹp” của game bị ảnh hưởng là 2 dòng thông báo hệ thống được đặt ở vị trí khá “vô duyên”. Các boss được thiết kế thanh HP cực đẹp có kèm cả avatar nhỏ của boss dọc theo thanh máu. Thế mà 2 dòng hệ thống chạy cắt ngang che mờ phần thể hiện vốn rất đẹp này. Quả là một sự lãng phí đáng tiếc. Tất nhiên 2 dòng này cũng che hầu hết tên và các thẻ danh mục trên mọi cửa sổ trong game từ nhân vật đến kỹ năng, cường hóa, thú cưỡi khiến bạn cảm thấy thật phiền phức. 


Thanh HP được làm rất đẹp lại bị dòng tin hệ thống che mất

Một số bug 3D cũng còn tồn tại ví dụ như bug cơ bản khi chơi game 3D là nhân vật và thú cưỡi thỉnh thoảng chạy nhưng không chuyển động, chỉ có mô hình cứng di chuyển như khi ta đẩy 1 cái tượng đi dọc con đường. Một bug nhỏ nữa là nút “nhân vật” không bấm vào giữa được mà phải rê chuột lên mép trên của ô mới là vùng click được. 

Có thể nói, Tây Du Truyền Kỳ là một game MMORPG 3D được đầu tư khá tốt, bạn sẽ được ngắm đã mắt các mô hình 3D của ma quỷ, tiên, thậm chí cả Tôn Ngộ Không. Game cũng mang nhiều nút chức năng nhưng cho bạn lựa chọn thu gọn mọi thứ lại chừa ra một không gian khá rộng để bạn ngắm nhân vật của mình tung hoành. 

Đây sẽ là lựa chọn khá tốt cho game thủ thích thưởng thức game online có đồ họa 3D. Một số hình ảnh trong game: 



















Viết bình luận