4 điều game thủ cần làm để có một cái Tết trọn vẹn và ý nghĩa

Shigeo Tokuda 26/01/2017 21:07

(Game8) - Tết không phải chỉ là dịp ngồi nhà cắm mắt vào máy tính. Hãy nhớ thực hiện 4 điều sau để có một cái Tết thực sự trọn vẹn và ý nghĩa bạn nhé

Giúp đỡ gia đình

Đây chính xác là việc quan trọng nhất mà bất cứ game thủ nào cũng phải nhớ mỗi dịp Tết đến xuân về, bất kể bạn có yêu thích game đến đâu hay ghét làm việc nhà đến thế nào. Chơi game hay không thì chúng ta vẫn cứ là một phần trong gia đình, và Tết đến chính là thời điểm mà gia đình, người thân chúng ta vô cùng bận rộn, từ dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ, khang trang đến mua đồ bày biện ngày tết, tiếp khách khứa đến chơi, làm lễ cúng... Là một thành viên trong gia đình, game thủ không thể cứ phó mặc hêt công việc nhà cho các thành viên khác, rồi đi chơi và làm gì tùy ý. Chỉ cần tự giác dọn dẹp nhà cửa, hay vào bếp phụ giúp mẹ cha cũng đã được đánh giá rất cao rồi. Điều đó sẽ giúp cho các game thủ được gia đình nhìn nhận tốt hơn, và sau đó muốn chơi game lúc nào cũng được, không bị ca thán.

 

Ghé thăm các tiệm net

 

Tiệm net bình thường có thể tương đối đông, nhưng ngày Tết khi mà tất cả mọi người đều nghỉ thì sẽ chật cứng. Cái cảnh phải "giành máy", đặt trước để có chỗ mà chơi sẽ xảy ra khá thường xuyên. Và đây là lúc để khám phá rất nhiều điều thú vị.

Có thêm người chơi, rất có thể sẽ xuất hiện thêm những tựa game mới, thể loại game mới mà bình thường đi net bạn không biết hoawcjc bỏ qua. Biết đâu có một game nào đó mà bạn thấy thích hơn game bạn đang chơi thì sao? Bạn cũng có thể xem để học hỏi cách chơi game của một ai đó. Bạn có thể trò chuyện với một vài người, có khi sẽ làm quen được với nhau, thêm một bạn chơi game cùng và có thể bạn sẽ lôi kéo được họ về chơi game chung với mình. Thế đấy, tết là dịp mà quán net rất đông, hãy chịu khó giao lưu thay vì ngồi chơi một mình.

 

Đi chúc tết

Tết là thời điểm chúc nhau những điều an lành tốt đẹp trong năm sắp tới, đó là dịp quan trọng dể gần gũi, thân thiết hơn với gia đình, họ hàng việc đi chúc tết cũng giúp game thủ thêm đầy túi với tiền lì xì. Đương nhiên lớn rồi bạn sẽ không còn được lì xì, và khi đã đi làm thì bạn sẽ phải lì xì cho những người khác, tuy vậy số tiền bỏ ra để lì xì có đáng gì đâu so với những phút giây thân mật bên gia đình người thân?

 

Đi chơi cùng bạn bè

Không chỉ là dịp đoàn viên, Tết còn là dịp lý tưởng để tụ họp, để về quê gặp lại bạn bè và người quen xưa đã lâu không gặp do bận đi nơi khác học tập và sinh sống. Điều đó có nghĩa rằng không dịp nào tốt hơn Tết để các bạn gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè của mình, cùng nhau đi café, trà nước hoặc cùng nhau đi chơi, khám phá những địa điểm thú vị và cùng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ.

 

Giành thời gian với bạn bè, mở rộng giao lưu học hỏi chắc chắn sẽ làm phong phú thêm hiểu biết xã hội và kinh nghiệm sống của bạn, vì vậy thay vì trở nên tự kỷ qua việc ru rú ở nhà chơi game, đây là lúc chúng ta mạnh dạn mở tấm lòng mình với người xung quanh. Biết đâu, bạn có thể gặp lại một “người xưa” mà bạn từng có cảm tình mà chưa có dịp bày tỏ (và chợt nhận ra người ấy vẫn chưa có ý trung nhân).

Viết bình luận