Zeus hồi tưởng về Tết Nguyên Đán thời còn tấm bé, tuyên bố T1 sẽ còn vươn xa không chịu sống mãi trong chiến tích vô địch CKTG 2023

June 09/02/2024 05:45

Siêu sao đường trên chúc fan năm mới vui vẻ và đừng quên đón chờ trang phục T1 Jayce sắp ra mắt.

LCK Mùa Xuân 2024 sẽ có khoảng 10 ngày tạm nghỉ nhường chỗ cho Tết Nguyên Đán trước khi quay lại vào ngày 14/02 để bắt đầu Tuần 4 vòng bảng. Đây là lần đầu tiên sau hai năm, giải đấu LMHT số một Hàn Quốc được nghỉ dài đến vậy ở khoảng thời gian này. Năm ngoái, các đội buộc phải tuân thủ lịch trình dày đặc do vướng phải Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu.

Với T1 lúc này, cả đội tuyển lẫn người hâm mộ đều hân hoan bước vào kỳ nghỉ dài với tư cách ĐKVĐ Chung kết Thế giới và đang toàn thắng năm trận từ đầu mùa. Trước khi đoàn tụ cùng gia đình, Zeus – đường trên của T1 kiêm FMVP CKTG 2023 – nói nhanh về kế hoạch những ngày sắp tới: “Tôi sẽ về thăm nhà ở Seoul vào dịp Tết Nguyên Đán. Anh trai tôi đang ở trong quân đội nên hơi thất vọng vì cả gia đình không thể quây quần. Bố mẹ tôi có lẽ sẽ đến nhà bà ngoại. Và vì nhà bà cũng ở Incheon nên tôi nghĩ cả nhà chúng tôi sẽ đi cùng nhau.

Với Zeus, ký ức về Tết không khác nhiều so với những người bạn cùng trang lứa. Khi được hỏi về điều thú vị nhất trong ngày Tết, siêu sao 20 tuổi chia sẻ: “Lúc còn nhỏ, khi về nhà bố mẹ đẻ dịp Tết, tôi đã chơi cùng với anh em họ. Tổng cộng có bốn người tính cả tôi nữa. Anh trai, hai anh em họ và tôi đến phòng PC chơi game cùng nhau vào mỗi kỳ nghỉ. Chúng tôi chủ yếu chơi LMHT. Tôi nghĩ chúng tôi đã trải qua rất nhiều khoảng thời gian hỗn loạn với bốn người. Khoảng thời gian đó là đáng nhớ nhất. Hiện tại, ai cũng phải lớn lên và bận rộn hơn nên việc gặp nhau trở nên khó khăn hơn. Có một chút thất vọng.

Zeus cho hay nếu như ngày Tết khi còn bé là khoảng thời gian bên gia đình thì khi còn là thực tập sinh, Tết giống như một kỳ nghỉ ngắn ngày. “Khi còn là thực tập sinh, tôi thường nghỉ Tết Nguyên Đán lâu hơn bây giờ. Tôi nghĩ mình đã nghỉ khoảng một tuần lễ. Trong thời gian đó, tôi dành thời gian nằm dài ở nhà cảm thấy như mình đang đi nghỉ và cũng có gặp gỡ những người bạn bận rộn ngày thường không thể thấy mặt nhau. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy nó cũng không tệ” – Đường Trên Xuất Sắc Nhất LCK 2023 nói.

Với cả trẻ con lẫn người lớn, lì xì là thứ đã in sâu vào tiềm thức của họ khi nhắc đến Tết. Zeus, một trong những tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất cùng lứa tuổi, bày tỏ mình là người “trung dung” khi nhắc đến lì xì mừng tuổi. “Tôi không hay nhận tiền mừng tuổi. Tôi có ba người em họ nhưng chúng cũng không bao giờ xin tiền mừng tuổi. Thay vào đó, những người lớn xung quanh lại hay trêu tôi bằng cách nói với chúng, ‘Anh của mấy đứa giàu lắm! Đi xin tiền tiêu vặt từ người anh giàu có của mấy đứa đi!’” Canh bánh gạo, món ăn tượng trưng cho Tết Nguyên Đán của người dân Triều Tiên, cũng là một trong những lý do khiến Zeus tận hưởng quãng thời gian đặc biệt này trong năm. Anh tự gọi mình là “Kẻ Huỷ Diệt Tteokguk” và bày tỏ tình yêu của mình với món ăn truyền thống: “Tteokguk nằm trong top 5 món ăn yêu thích của tôi. Khi đến nhà bà ngoại, bà làm rẩt nhiều món tteokguk. Ở nhà, tôi cũng hay được mẹ làm cho ăn tteokguk.

Tết không chỉ là ngày nghỉ với nhiều người mà còn là sự khởi đầu của một năm mới. Nhiều người đặt ra những mục tiêu trong không khí đất trời giao hoà. Zeus cũng thế: “Ngày càng có nhiều kinh nghiệm, tôi lại đặt mục tiêu trở thành một người khôn ngoan hơn. Tôi muốn luôn sống cuộc sống thoải mái. Mục tiêu của tôi là trở thành một người trưởng thành có thể xử lý mọi tình huống một cách dễ dàng. Năm ngoái, chúng tôi (T1) đã đạt được rất nhiều thành tựu nhưng cảm giác đó sẽ không kéo dài lâu đâu. Tôi sẽ không ở yên đó. Giờ là một khởi đầu mới.” Kết lại, siêu sao sinh năm 2004 gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả những người hâm mộ. “Người hâm mộ của tôi đang đón Tết Nguyên Đán và tôi không biết họ sẽ chào đón năm mới như thế nào. Tuy nhiên, tôi hy vọng các bạn sẽ luôn vui vẻ và khoẻ mạnh. Ăn nhiều đô ăn ngon và hạnh phúc nhé! Nếu bạn thích tôi, tôi nghĩ có rất nhiều tướng đi đường trên để bạn chọn lựa. Tôi mong bạn kiếm được thật nhiều tiền để mua phiếu quà tặng và đầu tư vào trang phục Jayce của tôi. Nó sẽ sớm ra mắt thôi!

Viết bình luận