Vì sao Tết cứ phải mặc "đồ đỏ"

beeka 06/02/2022 07:41

Không phải ngẫu nhiên cứ đến Tết là người người nhà nhà lại chọn màu đỏ để diện.

Năm hết Tết đến, người người nhà nhà ai ai cũng muốn sắm sửa quần áo mới, trang phục tươm tất để du xuân. Như một lẽ di nhiên, màu đỏ luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người khi tìm mua quần áo mới. Tại sao lại như vậy?

MỤC LỤC [Hiện]

Theo quan niệm người phương Đông, đây là tông màu mang đến hạnh phúc, may mắn. Theo phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho lửa và danh vọng. Những người chọn màu đỏ thể hiện tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và quyền lực. Màu đỏ mang đến năng lượng cho con người. Những cô gái theo đuổi hình ảnh gợi cảm, quyến rũ cùng hay lựa chọn gam màu này. Nó khiến người mặc trở thành tâm điểm chủ ý ở nơi động người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trang phục màu đỏ tác động tới tiềm thức của bộ não và cải thiện trí nhớ hơn những sắc thái khác, khiến người mặc trở nên uy nghiêm.

Màu đỏ là màu của may mắn - theo quan niệm đó nên từ xa xưa, người Việt thường ưu ái tông màu này trong ngày Tết, từ đồ trang trí trong nhà đến trang phục đi ra ngoài đường. Nhà nghiên cứu Nguyễn Thành Luân chia sẻ về vấn đề mặc đẹp ngày Tết từ góc độ văn hóa: "Nhìn từ khía cạnh văn hóa, việc chú trọng đến vấn đề mặc gì trong dịp Tết thể hiện ước mong của người Việt vào một năm mới nhiều tốt đẹp". Ông nói thêm việc lựa chọn màu sắc cho trang phục nhằm phù hợp với không khí linh thiêng, sum vầy của dịp Tết cổ truyền, kỳ vọng sẽ hòa hợp với vượng khí, tài lộc, từ đó đem đến sự bình an, niềm vui cho bản thân và gia đình.

Tông da ấm sẽ hợp với gam đỏ pha cam. Làn da có sắc thái lạnh nên pha một chút ánh xanh như đỏ thẫm hay đỏ hồng. Những cô nàng có da màu tự nhiên phù hợp với mọi sắc thái đỏ trên trang phục.

Với tín đồ yêu thích phong cách nhẹ nhàng, hãy chọn một món đồ màu đỏ tô điểm cho tổng thể đi kèm những thiết kế có màu sắc bổ trợ thiên về tông pastel tươi mát. Họa tiết hay phụ kiện đỏ trên nền trang phục màu trung tính là cách kết hợp đồ không quá nổi bật nhưng vẫn giúp phái nữ trở nên thu hút trước đối phương.

Các cô gái có thể chọn một chiếc áo kẻ màu đỏ kết hợp với quần jeans hoặc thử đổi mới bằng áo dài cách tân thêu những đoá hoa đỏ rực rỡ trong ngày đầu xuân. Các phụ kiện như giày, túi xách, trang sức trở thành điểm nhấn sành điệu cho bộ cánh gặp gỡ bạn bè mùng 1 Tết.

Minh Hằng được hỏi làm tóc gì để không "mất Tết"

 Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là Tết đã cận kề. Trong không khí tất bật sắm sửa đồ đạc thì một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm đó là mái tóc mới để chơi Tết. "Cái răng cái tóc là góc con người", có được mái tóc đẹp thì đúng là Tết này chơi đã. Còn chọn sai kiểu tóc thì "mất Tết" cũng là thật. Cũng vì điều này mà dân tình tìm đến ngay "nữ thần tóc" mới nổi của Vbiz trong năm qua là Minh Hằng để xin lời khuyên về kiểu tóc chơi Tết hot nhất năm nay... Xem chi tiết tại đây

Viết bình luận