10 game bắn súng có thể chơi tốt với máy cấu hình thấp

Monster 05/04/2016 17:26

(Game8) - Nếu chẳng may máy của bạn thuộc dạng “cấu hình vứt sọt rác” khó chơi được các game hiện đại, đừng buồn vì những sản phẩm kinh điển đại diện thể loại FPS vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.


“Niềm đau chôn giấu” của dân thích game FPS luôn là cấu hình máy khi mà các game càng về sau càng đòi cấu hình lên như tên lửa. Đến một lúc nào đó bạn nhận ra rằng cái máy của bạn yếu đến nổi không thể cài được Windows 7 mà phải xài Windows XP và chẳng thể chạy đua nổi với thời đại, đừng buồn vì luôn có giải pháp cho bạn.

 

 

Sau đây là những game có thể chạy được với cấu hình trùng bình/thấp đặc biệt là máy sử dụng windows XP và VGA đời cũ. Tầt nhiên bạn sẽ không trông chờ nhiều vào mục chơi mạng vì hàng cổ thì hầu như chẳng còn ai chơi mạng chung với bạn cả, những game này tập trung vào phần chơi đơn giải khát là chính.

 

Half-Life

 

 

Tượng đài của game FPS có một phần chơi đơn cực dài qua nhiều môi trường khác nhau và đòi hỏi kỹ năng người chơi khá tốt. Đây được xem là một trong những tựa game định hình thể loại FPS hiện đại với cốt truyện phức tạp, kho vũ khí vừa đủ xài, thiếu mỗi hotgirl nhưng với đồ họa sơ khai như vậy thì có girl cũng khó mà đẹp nổi.

 

Counter Strike Condition Zero

 

 

Đây là phiên bản hiếm hoi của dòng game bắn súng đối kháng Counter Strike có phần cốt truyện (Deleted Scenes). Mặc dù được làm ở mức trung bình khá nhưng với kho vũ khí và nhân vật sẵn có cộng thêm một chút tinh chỉnh đã cho ra một chuỗi chế độ chơi đơn đầy phấn khích với những game thủ từng biết đến Counter Strike.

 

Return to Castle Wolfenstein

 

 

Đây là tựa game chống phát xít ở thế chiến 2 được làm nối tiếp theo game Wolfenstein 3D kinh điển từng cạnh tranh với dòng Doom. Game mang màu sắc kinh dị bí ẩn khi đưa người chơi vào cuộc chiến kỳ lạ của nhân vật chính chống lại đội chuyên trách về những hiện tượng siêu nhiên của phát xít. Đối thủ của bạn ngoài quân đội phát xít sẽ là những tạo vật kinh dị do phát xít chế tạo từ những nghiên cứu ma thuật siêu nhiên.

 

Doom

 

 

Tựa game FPS kinh điển được xem là khai mở cho thể loại FPS, đây là một game chơi trên DOS và tất nhiên có thể chơi trên Windows. Game không có đầu ruồi như những game FPS sau này, kết cấu và điều khiển rất đơn giản nhưng độ khó của cách chơi và tìm đường khiến game cực kỳ hấp dẫn. Nếu muốn biết về buổi bình minh của thể loại FPS bạn chắc chắn phải thử qua Doom.

 

Medal of Honor Allied Assault

 

 

Một trong những dòng game về thế chiến 2 thành công nhất trước khi Call of Duty ra đời, đó chính là Medal of Honor. Phiên bản Allied Assault gặt hái nhiều thành công trên PC và sau đó có thêm 2 bản mở rộng bổ sung là Spearhead và Breakthrough mang đến thêm nhiều màn chơi mới ở những chiến trường mới.

 

Call of Duty

 

 

Được mệnh danh là kẻ soán ngôi Medal of Honor, chỉ với 2 phiên bản đầu là Call of Duty và Call of Duty 2 dòng game này đã chiếm được trái tim người chơi FPS. Với bối cảnh tương tự là thế chiến 2, Call of Duty khai thác chiến trường theo một phong cách riêng và được đánh giá cao không kém đối thủ cạnh tranh của mình.

 

Global Operation

 

 

Đây là một game thiết kế bắn đối kháng nối mạng kiểu Counter Strike nhưng nó có kèm phần chơi đơn với những bản đồ đối khánh nhưng được trang bị bot sẵn. Trí thông minh của máy khá tốt, kho súng mới lạ hơn Counter Strike lúc đó, bản đồ cũng có những nhiệm vụ như đặt bom, bảo vệ con tinh, giải thoát VIP.

 

Chrome

 

 

Đây là một game FPS đi màn được đánh giá là “kỳ lạ” ở thời điểm nó ra mắt. Game nói về một thế giới tương lai với những siêu tập đoàn và lính đánh thuê liên hành tinh. Chrome gây ấn tượng bởi tính năng “ngắm bắn” mà rất ít game khác áp dụng vào thời điểm đó, game cũng bó thùng chứa đồ để người chơi phải vận dụng chiến thuật và lựa chọn vũ khí cho mình thay vì được dùng thả phanh.

 

Command & Conquer: Renegade

 

 

Đây là tựa game bắn súng duy nhất của dòng Command & Conquer do EA phát hành. Bối cảnh game dựa trên tựa game RTS là Tiberian Sun và người chơi vào vai một tay “cơ bắp cục súc” thích làm theo ý mình. Phong cách bắn của game tương tự như Serious Sam, tức là bắn càn lướt hàng loạt kiểu rambo.

 

Serious Sam

 

 

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới tựa game đánh nhau số lượng lớn là Serious Sam. Khai thác bối cảnh giả tưởng kết hợp khảo cổ và… rambo, Serious Sam đã cho người chơi một món ăn không giống ai nhưng không phải dở. Thay vì vũ khí tầm trung và nhẹ dùng để đối kháng 1 đối 1 thì Serious Sam “thổi phồng” trò chơi lên thành 1 chọi 100 với vũ khí hạng nặng là chủ yếu như laser chùm, súng máy gatling, rocket, đại bác hạng nặng.

 

Với những tựa game này, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những sản phẩm chất lượng cao của làng game trên chiếc máy có cấu hình thấp của mình. Tất nhiên, máy của bạn cũng phải “cũ” ở một mức nhất định vì những game này khó tương thích với nền tảng mới như Windows 7/8/10 hay VGA đời mới.

Viết bình luận