Trung Quốc âm thầm rút dự thảo luật hạn chế đối với ngành game

Taskmaster 24/01/2024 14:55

Trong một bước đi đáng chú ý, Bắc Kinh đã âm thầm rút lại các dự thảo luật kiểm soát ngành công nghiệp game, điều này khiến cho giá trị thị trường của các đại gia nội địa như Tencent và NetEase tăng mạnh. 

Thông tin này được đưa ra sau khi liên kết đến những dự thảo luật mới không còn khả dụng trên trang web chính thức, theo báo cáo của Haitong Securities.

Bước đi này cũng đồng thời diễn ra sau khi Bắc Kinh thay đổi một quan chức chủ chốt liên quan đến việc công bố những quy tắc gây sốc cho thị trường game và đầu tư.

Nhiều nhà phân tích tin rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy có những thay đổi tiếp theo trong biện pháp kiểm soát ngành game. Cổ phiếu của Tencent và NetEase ngay lập tức phản ứng tích cực với tin tức này.

Trước đó, cơ quan quản lý trò chơi video của Trung Quốc đã đề xuất các biện pháp mới để kiểm soát thời gian và tiền bạc mà người chơi tiêu tốn trên trò chơi. Tuy nhiên, sau sự sụt giảm lớn trên thị trường, có tin đồn rằng chính quyền có thể sẽ điều chỉnh một số quy tắc đã đề xuất. Những thay đổi này có thể mở ra một giai đoạn mới cho ngành công nghiệp game Trung Quốc, và chúng ta sẽ tiếp tục đón chờ sự phát triển của câu chuyện này trong thời gian tới.

Viết bình luận