Wonder Woman và những nhân vật từng khiến Batman thua "tâm phục khẩu phục"

Thor 21/12/2020 15:15

MỤC LỤC [Hiện]

Lý do chủ chốt khiến cho Batman trở thành siêu anh hùng có lượng fan đông đảo bậc nhất đó là bởi vì bất chấp không có siêu năng lực nào, anh vẫn có thể tìm ra cách đánh bại những đối thủ mạnh hơn mình nhiều lần. Sử dụng óc phán đoán và khả năng tư duy của một chiến lược gia bậc thầy, Batman thường tìm ra chính xác điểm yếu của đối thủ, lợi dụng nó và đánh bại nhiều tên tuổi "có máu mặt" như Superman, The Flash, Darkseid và thậm chí cả đội Justice League.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Kỵ sỹ Bóng đêm là kẻ mạnh nhất, bất cứ ai cũng có thể đánh thắng. Nếu có thời gian chuẩn bị thì Bat có thể là đối thủ của bất cứ ai. Còn nếu bị đánh bất ngờ, yếu tố bí mật bị loại bỏ, thì ngay lập tức Batman sẽ trở lại những giới hạn của một con người bình thường bằng xương bằng thịt. Sau đây là một số siêu anh hùng đã từng nhắc nhở chúng ta rằng Bat yếu đuối như thế nào

Superman​

Tập truyện Justice League: Origin phát hành năm 2011 đã cho chúng ta thấy chính xác một trận đánh ngẫu nhiên giữa Batman và Superman sẽ diễn ra như thế nào. Justice League lúc này còn chưa được thành lập và binh đoàn Parademon đã bắt đầu thâm nhập vào những thành phố lớn của Trái Đất. Batman, vẫn như mọi khi, luôn đa nghi và đặc biệt chẳng bao giờ tin tưởng hoàn toàn vào những kẻ có sức mạnh. Anh đã chạm trán Superman khi người đàn ông Thép đang truy đuổi đám Parademon, một sự hiểu lầm đã xảy ra và cả 2 lao vào dùng nắm đấm.

Chính ngay tại đây Bat đã nhận ra rằng mình yếu ớt ra sao trước một kẻ người Krypton có siêu sức mạnh. Mọi thứ đồ chơi vốn hiệu nghiệm với đám tội phạm bình thường nay bỗng thành trò trẻ với Superman, và kể cả với sự trợ giúp của Green Lantern thì cả cả 2 vẫn chỉ như mấy con ruồi so với người đàn ông thép. Mặc dù cuối cùng Superman cũng nhận ra Batman không có ý xấu, song trận chiến này ai thắng ai thua tất cả đều quá rõ.

Nightwing​

Là học trò đầu tiên của Batman, Nightwing (Dick Greyson) thường xuyên bị các bộ phim hoạt hình cho ăn ngập hành, luôn ở trong tình trạng hiểm nghèo và chờ Batman đến giúp đỡ. Nhưng thực tế, Nightwing luôn được đánh giá là có sức mạnh và khả năng võ thuật ngang ngửa với Batman, thậm chí có phần nhỉnh hơn về sự linh hoạt khéo léo do đã từng làm nghệ sỹ xiếc nhào lộn. Trong tập truyện NIghtwing #30, sau một cuộc cãi vả lên tới đỉnh điểm, cả 2 thầy trò đã quyết định dùng tới tay chân để giải quyết. Ban đầu lợi thế thuộc về Bat và ngườ Dơi vừa đánh vừa chỉ ra mình đúng đắn như thế nào. Nhưng sau đó tình thế đã thay đổi khi Dick, lúc này đã phát chán vì suốt ngày bị Bat coi là cậu bé, ngày càng trở nên tức giận trước những lời lẽ của thầy mình. Anh phản công lại dữ dội và chiến thắng

X-Men

Marvel và DC đã có nhiều lần crossover để cho nhân vật của 2 hãng gặp nhau, một trong số đó đã đưa người Dơi xuất hiện trước mắt các dị nhân X-Men. Tập truyện  DC/Marvel: All Access” #3 đã mang tới cho người đọc buổi gặp gỡ đầy thú vị này. Trong số các dị nhân đối mặt với Batman lúc đó, không có Wolverine, không có những phản diện nổi tiếng như Juggernault hay Mangeto, tuy nhiên cũng có những tên tuổi lớn như Cyclop hay Storm, một số nhân vật kém tiếng tăm hơn như Bishop hay Jubilee. Ban đầu thì Batman vẫn trụ được, thậm chí còn làm cho Storm và Jean Grey bất tỉnh trong thời gian ngắn. Nhưng Iceman xuất hiện thì Bat bị hạ gục ngay và bị bao vây bởi toàn bộ thành viên X-Men. Đúng lúc Bat chuẩn bị ăn đòn thì các thành viên Justice League xuất hiện và cứu Bat thoát khỏi bị đánh te tua.

 Green Lantern

Batman có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với các thành viên của binh đoàn Green Lantern. Một lần, Guy Gardner – thành viên nổi tiếng thích gây sự của Green Lantern, đã dám cả gan nghi vấn khả năng lãnh đạo của Batman trong Justice League. Mọi chuyện bị đẩy đi quá xa, đến khi không thể chịu đựng được thì Bruce đã tặng cho Guy Gardner một đấm vỡ mồm trong sự đắc ý của các thành viên JL khác.

Tuy nhiên chỉ vài năm sau thì Bat đã bị một thành viên khác của Green Lantern trả lại cả gốc lẫn lãi. Trong tập truyện “Green Lantern: Rebirth”, Hal Jordan đã được chọn làm chỉ huy của binh đoàn Green Lantern, còn Bat thì như thường lệ vẫn nghi ngờ liệu Hal có xứng đáng với vị trí đó không, nhất là sau những rắc rối liên quan tới Parallax. Hal Jordan không hề thấy vui vẻ chút nào trước điều đó, ngay lập tức đấm gục luôn Bat chỉ bằng một cú trong sự tán thưởng của các thành viên Green Lantern khác, có cả Guy Gardner.

Aquaman

Nhiều khả năng người Dơi và vua 7 biển sẽ có xích mích trong bộ phim Justice League sắp tới qua những trailer và hình ảnh đầu tiên. Trong truyện tranh, Aquaman cũng không phải là kẻ ngoan ngoãn, dễ dàng vâng lời kẻ khác, đặc biệt là khi kẻ đó chưa chứng tỏ được bản thân. Cả 2 đã đánh với nhau vài lần, đã có những lúc Bat thắng, nhưng chỉ cần đánh bất ngờ, loại bỏ mọi sự chuẩn bị trước thì Bat gần như không phải đối thủ của vua biển.

Khi cả 2 mâu thuẫn và dẫn tới đối đầu trước mặt những Superman và Wonder Woman trong tập truyện Justice League #15, Aquaman đã quyết định phải làm Bat im miệng bằng một cú nắm cổ đơn giản. Sức mạnh quá lớn khiến Bat không thể thoát ra, nhưng may mắn là ngay khi Aquaman vung lưỡi đinh ba chuẩn bị “xiên” một cú qua cổ Bat thì các thành viên JL khác đã ra tay can thiệp. Họ thừa hiểu Bat không thể sống sốt sau một đòn tấn công như thế.

Hawkman

Trong Superman/Batman: Public Enemies, Sup và Bat đã bắt buộc phải đối đầu với Shazam và Hawkman lúc này theo phe của Lex Luthor. Sup đánh nhau với Shazam trong khi Bat lo phần Hawkman, và ngay lập tức điểm yếu con người của Batman lộ ra rõ ràng. Bat bị tóm gọn bởi lưới của Hawkman và phải rất vất vả để có thể thoát ra. Có cắt được lưới thì Bat cũng không xoay chuyển được tình hình bởi anh không hề bay được, chỉ có thể cố gắng chống đỡ trước những đòn tấn công từ trên không của Hawkman. Nếu Superman không nhận ra bạn mình đang gặp nguy và bay tới can thiệp thì chắc Bat đã te tua trên mặt đất rồi.

Swamp Thing

Không nổi tiếng, song thực tế Swamp Thing cực kỳ mạnh, đến mức kể cả Superman hay Wonder Woman cũng ngại phải đối đầu. Siêu bền, siêu sức mạnh, gần như bất tử, điều khiển được toàn bộ hệ thực vật trong một vùng rộng lớn, hẳn nhiên cơ hội để Bat đánh bại kẻ địch này bằng nắm đấm là bằng con số không.

Trong “Swamp Thing” #53, vợ của Swamp Thing đã bị nhà chức trách thành phố Gotham buộc tội và bắt giữ đến thành phố này. Để phản ứng, Swamp Thing đến đây và đã biến cả thành phố Gotham thành một cái đầm lầy bằng năng lực của mình. Batman cố gắng đến để giải quyết tình hình, nhưng bị Swamp Thing và đội quân của mình tấn công. Swamp Thing khống chế Bat dễ dàng, và cảnh báo rằng nếu cảnh sát không trả lại vợ cho mình thì mọi thứ sẽ trở nên xấu, rất xấu.

Wonder Woman

Là một trong những trụ cột trong thế giới DC, cả về danh tiếng, tầm ảnh hưởng lẫn sức mạnh đã được thể hiện, không có gì lạ nếu như Wonder Woman có thể dễ dàng cho người Dơi ăn cả tấn hành. Sức mạnh vật lý ngang ngửa Superman khi ở Trái Đất, được đào tạo như một chiến binh và có kinh nghiệm chinh chiến hàng thế kỷ, có những món thần binh lợi hại và không có một điểm yếu rõ rệt nào, có thể nói người mà Bat e dè nhất trong nhóm JL chính là Diana Prince.

Trong Wonder Woman: The Hiketeia, Wonder Woman đã có dịp đấu tay đôi với Bat. Cả hai đã giao đấu nhiều hiệp, trong khi thể trạng Batman ngày càng suy giảm thì đối với Wonder Woman chỉ như gãi ngứa. Cuối cùng khi không còn giữ được kiên nhẫn, Wonder Woman đã tấn công dữ dội và khống chế Batman nằm gọn dưới chân mình. Đến lúc này Batman buộc phải thừa nhận mình đã thua cuộc và không bao giờ nuôi ý định dám đến thách đấu Wonder Woman lần nữa.

* Tham gia mini game "Check in Vietnam - Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?" để nhận giải thưởng siêu to, siêu khổng lồ >>> https://checkinvietnam.vtc.vn/minigame

Viết bình luận