Top 10 phim hành động đậm chất “hành động” điên cuồng nhất lịch sử

Gạo 30/11/2018 19:41

MỤC LỤC [Hiện]

10. Furious 7 (2015)

Có rất ít loạt phim nào phát triển tới 7 phần phim, và kể cả là có, thì chúng thường càng ngày càng dở đi. Nhưng không phải “The Fast and The Furious”, khi phần 7 của loạt phim này lại được coi là một trong những phần hay nhất, không chỉ của cả loạt phim, mà còn với cả các bom tấn hành động khác. Với một điểm xuất phát vô cùng khiêm tốn cùng kinh phí nhỏ hẹp, giờ đây, “The Fast and The Furious” chính là loạt phim được mong đợi nhất hiện nay. Cuồng nhiệt, đỉnh cao, phi khoa học, phi tình cảm. Nhưng biết nói gì đây? Đó là lý do chúng ta luôn yêu thích loạt phim này mà.

9. Dredd (2012)

Một bộ phim mà biểu tượng truyện tranh, Thẩm phán Dredd, xứng đáng có được, và có rất ít ai chưa từng xem qua. Chỉ được coi là phim siêu anh hùng hạng B và phải đối diện với những “gã khổng lồ” như Marvel hay DC, nhưng Thẩm phán Dredd vẫn chứng tỏ mình xứng đáng với mác R. Với những cảnh hỗn chiến đầy máu me trong trạng thái chậm rãi của loại thuốc phiện mang tên “Slo-Mo”, Dredd đã đưa chúng ta vào một hành trình tàn nhẫn của một viên hành pháp, tư pháp và cả một đao phủ nữa.

8. Commando (1985)

Nếu bạn có bao giờ nghi ngờ diễn xuất của Arnold Schwarzenegger theo tuổi tác, thì bạn chắc hẳn chưa xem “Commando” rồi. Vào vai John Matrix, Arnie như một đội quân một người, chỉ vui vẻ khi được cày nát những kẻ “lỡ bước” ngáng đường ông. Đôi khi làm anh hùng là vậy, tàn sát tất cả các địch thủ của mình, dù là hiện rõ hay tiềm tàng. Theo thống kê, Matrix đã hạ 81 người, với chỉ 1 khẩu súng và 1 băng đạn. Muốn biết vì sao lại nhiều vậy ư? Hãy xem và tự cảm nhận.

7. The Matrix: Reloaded (2003)

Phần đầu tiên của The Matrix là một sự cân bằng hoàn hảo giữa các khái niệm tinh vi cùng với những pha hành động mãn nhãn. Sau đó thì mọi chuyện có vẻ hơi rối rắm một chút, khi mà phim hơi quá sa đà vào các thuật ngữ máy tình mà bỏ qua cái khán giả mong chờ: những pha hành động đỉnh cao. Nhưng hẳn rồi, những cuộc đối đầu phi vật lý luôn là những gì làm ta nhớ đến The Matrix. Hẳn chẳng ai quên được khoảnh khắc “cool ngầu” dùng tay đỡ đạn của Neo đâu nhỉ?

6. Hardcore Henry (2015)

Nhắc lại cho bạn nhớ, đây không phải những bộ phim hành động “hay nhất”, mà là những bộ phim “hành động nhất”. Cho nên, chào mừng đến với góc nhìn của Hardcore Henry. Khi Henry tỉnh dậy sau một cuộc cấy ghép giả lập, anh phải đương đầu với hàng tá các kẻ tay sai trong gần như toàn bộ 96 phút của bộ phim. Giật gân, có phần nôn nao và chắc chắn là vô cùng chân thực. Bản thân câu chuyện đã vô lý, và cả nhân vật cũng thế, bởi vì đây là những thước phim hành động chân thực nhất.

5. John Wick: Chapter 2 (2017)

Năm 2014, Keanu Reeves đã tạo nên một biểu tượng của anh hùng thời hiện đại. Một kẻ đơn giản, tàn nhẫn giữ được sự chú ý của tác giả dù là ai đi chăng nữa. Năm 2017, với John Wick: Chapter 2, họ đã hoàn hảo hóa hình mẫu ấy, chú trọng thêm vào những pha hành động cận cảnh với súng ống và các đòn thế. Một thỏi nam châm cực mạnh với các khán giả, khi mà Wick giải quyết nhanh gọn từ vấn đề này sang vấn đề khác, và lộ rõ bản ngã của một người không còn gì để mất. Một kiệt tác thực sự của điện ảnh hành động.

4. Crank: High Voltage (2009)

Phần phim đầu tiên đã vô cùng thành công, với các pha hành động dồn dập và mãn nhãn. Ai cũng nghĩ sẽ chẳng thể nào có được những pha hành động tuyệt vời hơn thế. Và “Crank: High Voltage” ở đây để chứng minh điều ngược lại.  Chev Chelios của Jason Statham thực sự cần tự phóng điện vào cơ thể mình để trái tim nhân tạo trong anh tiếp tục đập, chí ít là đến khi nào anh lấy lại được trái tim thật của mình. Khi mà anh không đấm đá những tay du côn, ném người khác ra khỏi xe, thì chúng ta sẽ thấy anh ấy phải tự sốc điện bản thân bằng cách… ngủ với ai đó. Khá ngu ngốc, nhưng chưa từng nhàm chán.

3. The Raid: Redemption (2011)

Bộ phim hành động của Indo này là minh chứng hùng hồn của câu “Nợ máu phải trả bằng máu.” Bộ phim kể về một tân binh của lực lượng đặc biệt, Rama, khi anh phải tìm đường để thoát khỏi một khu nhà của tên tội phạm khét tiếng Tama. Dù bị thương vài lần trong phim, nhưng Rama không ngừng đem đến cho khán giả những pha hành động đỉnh cao liên tiếp ở khắp nơi trong khu nhà. Dù kết phim không quá đáng mong đợi, nhưng chúng ta ở đây vì những pha hành động thôi mà.

2. Mad Max: Fury Road (2015)

Fury Road luôn được miêu tả như một màn truy đuổi dài đằng đẵng. Tất nhiên là không phải thế. Ngay trước khi diễn ra cũng truy đuổi phi thường, không hồi kết ấy, là một vụ bắt cóc và những màn chạy trốn liên tiếp của nhân vật chính. Ngay từ những phút giây đầu tiên, ta đã cảm nhận được một thứ năng lương đầy bạo lực toát ra và không có nổi một phút ngưng nghỉ. Vì sao Fury Road lại đứng thứ 2? Vì không chỉ là các màn hành động mãn nhãn, việc ráp nối các màn hành động ấy thành một chỉnh thể thống nhất mới là điều phi thường.

1. Shoot ‘Em Up (2007)

Cái tên nói lên tất cả, bộ phim này chính là một bữa tiệc súng ống. Ngay từ những giây đầu tiên, người anh hùng bất đắc dĩ Smith đã xuất hiện, nhai ngấu nghiến một củ cà rốt. Khi một người phụ nữ có bầu bị sát hại ngay trước mắt anh, thì thật khó để anh tránh được guồng quay của sự tàn sát. Và chỉ vài phút sau, anh đã hạ vô số kẻ xấu, khi trong tay vẫn đang ôm một đứa bé. Và từ lúc đó, nhịp phim ngày càng nhanh hơn, và đạn thì liên tục bay tứ tung. Bộ phim đã đẩy “hành động” lên một tầm cao mới, và điều đó thật huy hoàng

Viết bình luận