9 bộ phim của năm 2018 quá sức ấn tượng mà “chẳng ai thèm ngó”

Gạo 03/01/2019 14:54

MỤC LỤC [Hiện]

1. In the Aisles (IMDb: 7.1)

Bộ phim được chỉ đạo bới đạo diễn người Đức Thomas Stuber này rất được lòng các giấm khảo tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin. Một bộ phim tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề. Bộ phim đặt ra những câu hỏi về sự cô độc, các chướng ngại trong con đường tìm kiếm chính mình của con người và tối cao hơn hết, hạnh phúc thực sự là gì. Có lẽ ai cũng đã từng tự hỏi bản thân những câu như vậy mà, phải không?

2. The Commuter (IMDb: 6.3)

Khi mà Liam Neeson góp mặt trong một bộ phim, đó hẳn phải là một bộ phim hay. The Commuter cũng không phải ngoại lệ. Đây là một bộ phim Pháp-Mỹ không thực sự có được cốt truyện rõ ràng, nhưng bản thân nó lại rất đơn giản và hợp lý. Và Neeson lần này cũng chẳng phải một siêu anh hùng hay gì cả, mà anh chỉ đơn giản là một người bình thường gặp phải trắc trở cuộc sống mà thôi.

3. The Pig (IMDb: 6.4)

Thêm một bộ phim nữa đến từ Liên hoan Phim Quốc tế Berlin, và nó còn là một trong những đề cử Chú gấu Vàng nữa chứ. Đây là một câu chuyện kỳ cục về một đạo diễn bị quên lãng đã vô tình để lộ hiện trường về một án mạng hàng loạt liên quan đến các đồng nghiệp của ông. Bộ phim này đề cập đến tâm tính của người phương Đông từ một góc nhìn “khác biệt” và khiến khán giả thích thú với dòng phim Iran, vốn không được khánh giả để ý trước đây.

4. Shoplifters (IMDb: 8.1)

Giới phê bình thực sự yêu thích bộ phim Nhật Bản này, và phim thậm chí còn giành cả giải Cành cọ Vàng ở Liên hoan Phim Cannes. Đây là một câu chuyện cảm động về một gia đình nghèo và buộc lòng phải ăn trộm để sinh tồn. Điều đó đã khiến khán giả phải để tâm đến quan điểm tốt-xấu cảu họ, vì cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ là trắng và đen như thuở ban đầu.

5. Searching (IMDb: 7.8)

Thêm một bộ phim nữa đến từ hãng phim Mỹ của Timur Bekmambetov, được quay theo format công nghệ (khi mà tất cả hành động đều diễn ra trên màn hình di động và máy tính). Và giới chuyên môn đã nhận xét rằng đây là một trong những phim hay nhất của thể loại này. Nó là một câu chuyện thú vị với diễn xuất tuyệt vời của John Cho và đề tài cha-con được tô điểm hơn cả.

6. Hereditary (IMDb: 7.3)

Một bộ phim kịch huyền bí mác R tuyệt vời về một gia tộc. Không giống như các phim khác cùng thể loại, bộ phim này không lắt léo như các bộ phim khác đâu. Và ngay từ lúc bắt đầu, phim đã đặt ra một không khí rùng rợn cứ mỗi lúc lại tăng dần, tăng dần. Một bộ phim bùng nổ, không hề gây nhàm chán và cốt truyện thì hoàn toàn cuốn hút.

7. Braven (IMDb: 6.1)

Một thị trấn ở Canada, các dãy núi và đêm Giáng sinh… Một kiểm lâm và gia đình của anh đang trải qua một cuộc sống êm đềm cho tới khi một băng đảng ma túy nguy hiểm xuất hiện ở thị trấn của họ, Nhân vật chính thì vẫn vậy, sẵn sàng làm mọi thứ vì an toàn của gia đình mình. Phải khen ngợi công tác quay phim của bộ phim vì đơn giản là nó quá đỗi tuyệt vời, cùng với đó là khung cảnh tuyết trắng mộng mơ đẹp mê hồn.

8. The Extraodinary Journey of the Fakir (IMDb: 7.0)


Một bộ phim mà bạn nên xem bất cứ khi nào bạn cần niềm cảm hứng. Đó là một câu chuyện tình lãng mạn và vô cùng đáng yêu, nhưng cũng xen vào đó một chút gì đó ngây dại. Bộ phim là sự hợp tác của nhiều quốc gia như Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Singapore và Mỹ. Vì thế, chẳng lạ gì khi bộ phim đã ủng hộ cho một chân lý duy nhất, đó là tình yêu thì dành cho tất cả mọi người.

9. In Darkness (IMDb: 5.7)

Một nghệ sĩ piano tài năng không may mất đi thị giác của mình, nhưng bù lại đó chính là thính lực siêu phàm của cô, nhất là khi có một vụ án mạng ở nhà bên và cô có thể nghe được từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Từ thời điểm đó, nguy hiểm luôn chực chờ cô, nhưng điều đó lại càng làm lộ rõ sự phức tạp của chính cô gái này. Thêm vào đó, bộ phim được biên kịch và chỉ đạo bởi Natalie Dormer, và đây cũng chính là tác phẩm đầu tay của cô. Bên cạnh đó, diễn xuất của cô cũng không tệ một chút nào. Hãy tự mình xem và cảm nhận.

Viết bình luận