Thành công là vậy nhưng Squid Game chỉ được Netflix trả thù lao "bèo bọt"

Oda 29/10/2021 13:50

Dù cho mang lại doanh thu béo bở cho Netflix, nhưng số tiền mà Squid Game kiếm về cho đội ngũ sản xuất phim không hề lớn như dự đoán

Sau gần một tháng công chiếu trên Netflix, Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã trở thành cái tên thành công nhất của hãng này, thu hút 111 triệu người xem. Con số này khiến bộ phim cũng trở thành series truyền hình nổi tiếng nhất từ trước tới nay. Đây là điều chưa có tiền lệ trong ngành công nghiệp làm phim Hàn Quốc, khiến khán giả toàn cầu hứng thú hơn nữa với các bộ phim Hàn.

Số liệu thống kê bị lộ từ nội bộ Netflix cho thấy, hãng này ước lượng Squid Game mang về khoảng 900 triệu USD lợi nhuận - một con số quá khủng khiếp, vượt qua nhiều bom tấn siêu anh hùng của Marvel hay DC. Mức chi phí mà Netflix bỏ ra cho Squid Game cũng chỉ là 21,4 triệu USD (khoảng 487 tỷ đồng). Như vậy, có thể thấy Squid Game chính là "món hời" vô cùng béo bở với hệ thống truyền hình trực tuyến này.

Thành công cả về danh tiếng lẫn lợi nhuận của Squid Game cũng khiến nhiều người cho rằng, ekip đang "hốt bạc". Tuy nhiên, có vẻ như họ đã lầm. Theo chia sẻ mới nhất của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, mức thù lao mọi người nhận được từ Netflix không hề to tát như cả thế giới đang nghĩ.

Đạo diễn Hwang cho biết, Netflix chỉ trả đúng số tiền đã được quy định trong hợp đồng. Sau khi phim ra mắt trên Netflix, ekip sẽ không nhận thêm tiền "hoa hồng" hay tiền thưởng nào dựa vào sự thể hiện của phim. Đạo diễn này không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông cho rằng nó "vừa đủ ăn" chứ không quá nhiều.

Việc trả thù lao của Netflix không còn quá mới lạ. Thay vì thưởng thêm cho các diễn viên dựa trên tình hình doanh thu, hãng thường xuyên "mua trọn gói" sự thể hiện của các diễn viên trong các tác phẩm. Thông thường, con số này sẽ rất lớn, thậm chí lớn hơn cả thù lao phim chiếu rạp - đặc biệt với các ngôi sao hạng A. Đổi lại, diễn viên sẽ không được nhận thêm khoản tiền nào từ tác phẩm về sau.

Viết bình luận