"Trò chơi con mực" tiếp tục thắng lớn, khẳng định tên tuổi ở Hollywood

Oda 01/03/2022 09:52

TV series là phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành chiến thắng trong lịch sử SAG Awards. Tác phẩm giật giải ở hai hạng mục dành cho nam và nữ diễn viên chính xuất sắc.

Tối 27/2 (giờ Mỹ), lễ trao giải SAG 2022 do Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ tổ chức đã diễn ra tại Santa Monica, California (Mỹ). Trong chương trình, 15 giải thưởng đã được trao cho các tài tử, minh tinh có diễn xuất nổi bật trong năm vừa qua (9 giải cho mảng truyền hình và 6 giải cho phim điện ảnh).

Ở mảng truyền hình, TV series Squid Game do nền tảng trực tuyến Netflix phát hành đã có những chiến thắng đi vào lịch sử. Tài tử Lee Jung Jae và nữ diễn viên, người mẫu Jung Ho Yeon lần lượt được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc mảng truyền hình.

Bên cạnh đó, Squid Game cũng giành thêm một giải cho màn trình diễn hành động xuất sắc trong TV series thể loại hài hoặc chính kịch. Tuy nhiên giải thưởng này không được truyền hình trực tiếp. Squid Game là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại SAG Awards. Phim đồng thời là TV series không nói tiếng Anh đầu tiên có vinh dự này.

Trên sân khấu nhận giải, Lee Jung Jae nói: “Đây là thành tựu lớn lao trong sự nghiệp của tôi. Tôi từng soạn sẵn ra giấy đôi lời, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ đọc nó lên lúc này. Cảm ơn SAG-AFTRA Awards rất nhiều, và xin dành sự biết ơn đến khán giả toàn cầu vì đã dành tình yêu cho Squid Game. Xin cảm ơn ê-kíp làm phim”.

Squid Game đánh dấu màn chào sân của Jung Ho Yeon với điện ảnh, truyền hình. Nữ diễn viên chia sẻ: “Đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người. Tôi đã xem các tài tử, minh tinh ở đây diễn xuất biết bao lần và mơ ước một ngày kia được giống mọi người. Xin cảm ơn. Mọi người đã truyền cho tôi ước mơ và mở ra cánh cửa để giúp nó thành hiện thực. Và, xin dành lời cảm ơn tới ê-kíp Squid Game”.

Tại SAG 2022, tập thể nghệ sĩ góp mặt trong hai TV series Ted Lasso và Succession đã lần lượt giành chiến thắng cho dàn diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình thể loại hài kịch và chính kịch. Ở mảng điện ảnh, giải thưởng cho tập thể diễn viên thuộc về dàn nghệ sĩ phim CODA.

Viết bình luận