Tại sao Batman lại hợp tác với Joker trong Zack Snyder's Justice League?

Oda 17/03/2021 09:23

MỤC LỤC [Hiện]

Dù Justice League phiên bản của Zack Snyder vẫn chưa chính thức lên sóng, nhưng người xem cũng đã có bức tranh tổng thể về những thay đổi tình tiết so với bản chiếu rạp năm 2017, đáng nói nhất trong số đó là sự xuất hiện của Joker do Jared Leto thủ vai.


Đây là tình tiết không ai ngờ tới được trước đây khi bàn luận về bản gốc của Justice League, không hề có bất cứ một thông tin gì từng úp mở, hé lộ hay xác nhận rằng Jared Leto sẽ xuất hiện trong cuộc chiến của các siêu anh hùng chống lại binh đoàn xâm lăng từ vũ trụ. Tuy nhiên, xét đến bối cảnh cũng như lời thoại của nhân vật, nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho sự góp mặt phút cuối này của Hoàng tử tội phạm.


Trong phân cảnh Knightmare, Batman đi tới phía sau Joker đang khoác lên chiếc áo vest ký hiệu S.W.A.T. Mọi thù hận dường như biến mất, hoàng tử tội phạm thều thào "We live in a society where honor is a distant memory. Isn't that right, Batman?" Chúng ta đang sống trong một xã hội mà danh dự là ký ức xa vời. Phải không, Batman?" Bruce chỉ đơn giản là quay đi, minh chứng rõ ràng cho việc Joker là đồng minh mà Người Dơi phải miễn cưỡng bắt tay cùng.

Cần nhắc lại rằng Trái Đất lúc này đang ở trong hoàn cảnh đổ nát khắp nơi. Darkseid dường như đã chiếm quyền kiểm soát cả hành tinh, Superman làm tay chân cho hắn. Chỉ còn một vài lực lượng lẻ tẻ cố sức chống lại, trong số đó có lực lượng cho Bruce Wayne đứng đầu. .Knightmare là một cuộc xung đột kéo dài xảy ra trong tương lai giữa Superman Regime và Batman Insurgency, chính là phân đoạn Flash của tương lai chạy về cảnh báo Bruce Wayne của khoảng thời gian Justice League (2017).


Lý do lớn nhất để Batman chịu bắt tay với Joker, là bởi vì kẻ địch quá mạnh nên anh cần tập hợp mọi sự giúp đỡ có thể, kể cả những cựu thù. Thế giới đã trở nên tàn nhẫn, mọi quy tắc luật lệ trước đây đã bị bỏ xó, kể cả Batman giờ cũng phải sử dụng súng, điều anh vốn dĩ không bao giờ muốn làm.

Ngoài ra, Joker luôn có mơ ước về việc “chỉnh đốn lại xã hội” theo cách nghĩ của hắn. Vì vậy, hợp tác với Batman sẽ giúp gã có cơ hội hiện thực hóa điều này, trong trường hợp thành công.

Viết bình luận