Nhìn lại 16 cuộc chiến tàn bạo nhất của series "Game of Thrones"

YiYeShu 07/09/2017 14:34

(Game8) - Càng đi về những tập cuối cùng, khán giả lại càng được chứng kiến nhiều cuộc chiến hoàng tráng, hết sức tàn bạo và đẫm máu trong thế giới của series phim truyền hình "Game of Thrones".

Khi liên tưởng và bàn luận đến “Game of Thrones”, người ta sẽ nghĩ tới đủ yếu tố hấp dẫn như bối cảnh giả tưởng đặc sắc, cốt truyện có tính chính trị mưu mô nham hiểm, những cảnh nóng bỏng mắt và tất nhiên là cả các cuộc chiến đậm tính sử thi, đẫm máu, tàn bạo. Series phim truyền hình của HBO nổi tiếng vì sự đầu tư cao dành cho các khung cảnh chiến đấu, và điều này ngày một leo thang thông qua từng mùa phim.

Fan hâm mộ bộ phim đã không còn xa lạ với những cảnh đâm chém, thậm chí tra tấn man rợ trong phim, và giờ đây khi các con rồng đã trưởng thành hoàn toàn để được sử dụng như một dạng vũ khí chính, mỗi trận chiến đã được đẩy lên một nấc thang mới. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại một lượt các trận chiến đáng nhớ trong series, xem đâu là trận nào là hoành tráng khốc liệt nhất.

16. Trận chiến Green Fork

Về cơ bản, Tyrion đã bị đánh ngất ngay lập tức kih trận chiến này mới nổ ra có vài giây, và khi tỉnh lại thì mọi thứ đã kết thúc. Khán giả chỉ có thể tự tưởng tượng ra mức độ căng thẳng của cuộc chiến dựa theo những hình ảnh tàn dư sau đó.

15. Trận chiến Oxcross

Robb Stark dẫn đầu đoàn quân Nhà Stark và giành thắng lợi vẻ vang trước Nhà Lannister. Tương tự như Trận chiến Green Fork, khán giả không được trực tiếp theo dõi diễn biến xảy ra, nhưng nhìn vào khung cảnh hoang tàn sau đó thì cũng đoán ra phần nào mức độ tàn bạo rồi.

14. Trận chiến Yunkai

Trận chiến Yunkai đánh dấu cuộc chiến thứ hai của Daenerys ở Vịnh Nô Lệ. Daenerys cử ba người gồm Daario Naharis, Jorah Mormont, và Grey Worm bí mật lẻn vào thành phố Yunkai rồi tiêu diệt lính canh, mở cửa cho đoàn quân Unsullied tiến vào công kích.

13. Lật đổ Highgarden

Diễn ra ở tập 3 mùa 7 vừa qua, trong khi đoàn quân Unsullied chiếm Casterly Rock, phần quân chủ lực của Nhà Lannister tiến quân sang Highgarden. Cuộc chiến tại đây diễn ra hết sức chóng vánh với thắng lợi thuộc về Nhà Lannister.

12. Chiếm Casterly Rock

Một thắng lợi dễ dàng đến bất ngờ của đoàn quân Unsullied của Daenerys, nhưng vui chẳng được bao lâu thì đã phát hiện mình bị mắc mưu địch và phải chứng kiến cảnh đoàn thuyền bị hạm đội Euron Greyjoy đốt cháy tất cả.

11. Chiếm Astapor

Cuộc chiến đầu tiên của Daenerys tại Vịnh Nô Lệ nhằm mục đích giải phóng tất cả nô lệ và có được một đạo quân thiện chiến. Sau khi có được quân Unsullied, Daenerys đã ra lệnh giết mọi chủ nô và giải phóng mọi nô lệ có thể tìm thấy, đồng thời trả lại cả sự tự do cho quân Unsullied, nhưng họ quyết định tiếp tục phụng sự Daenerys với tư cách người tự do.

10. Trận chiến Winterfell

Stannis đưa quân của mình tới Winterfell nhằm đánh bại vị Vua phương Bắc tự phong là Roose Bolton. Đây là một trong những trận chiến cuối cùng của sự kiện “Cuộc chiến Ngũ Vương”, kết thúc bằng cái chết của chính Stannis.

9. Thủy chiến Nhà Greyjoy

Trong khi dong thuyền về Dorne để triệu tập binh lính, hạm đội của Yara và Theon Greyjoy đã bị tấn công bất ngờ bởi người chú Euron Greyjoy. Euron đã thể hiện sự tàn bạo của mình thông qua hành động đốt cháy gần như mọi chiến thuyền của Yara, và gần như giết tất cả người đối mặt với hắn.

8. Trận chiến Hắc Thành

Mance Rayder, vị Vua Man Tộc, tấn công Hắc Thành với một lực lượng đông đảo. Diễn biến cuộc chiến diễn ra căng thẳng, và dường như vô tận khi thành viên của Đội Gác Đêm bị áp đảo hoàn toàn về số lượng. Cuối cùng, Đội Gác Đêm đã được giải cứu khi Stannis dẫn quân đánh úp quân Man Tộc.

7. Nổi loạn ở Daznak’s Pit

Sau khi chiến được Yunkai, Daenerys tiếp tục tiến sang Meereen trên hành trình giải phóng nô lệ của mình. Tuy nhiên hành động của cô ở Meereen đã khiến các chủ nô tức giận và ngấm ngầm nổi loạn thông qua lực lượng Harpy. Không hẳn là một cuộc chiến lớn, nhưng các cuộc xung đột tại Meereen phải nói là rất đẫm máu và nguy hiểm với tâm hiểm là màn nổi loạn ở Daznak’s Pit.

6. Công hạ Meereen

Đây là cuộc chiến lớn thứ ba và cũng là cuối cùng trong quá trình thống trị hoàn toàn Vịnh Nô Lệ của Daenerys. Tiêu diệt hầu hết các chủ nô ở Meereen, và sử dụng các con rồng để đốt cháy đoàn thuyền địch, Daenerys đã chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh mình đang có trong tay.

5. Trận chiến bên kia Bức Tường

Với kết hoạch bắt giữ một tên xác sống để đưa về Bến Vua, nhóm người của Jon Snow đã mạo hiểm tiến sang bên kia Bức Tường. Đỉnh đáng nhớ ở cuộc chiến này không phải ở quy mô mà là sự dũng cảm của nhóm Jon Snow, màn giải cứu ấn tượng của Daenerys cùng ba con rồng và rồi hoảng hốt khi Night King dễ dàng tiêu diệt một con rồng.

4. Trận chiến Hardhome

Jon Snow và Tormund Giantsbane, cùng với một số thành viên khá của Đội Gác Đêm, đi đến Hardhome để cầu liên minh với Man Tộc trong cuộc chiến chống lại Bóng Trắng. Tại đây, họ bị tấn công bởi đạo quân xác sống, và kết cục là cái chết của rất đông Man Tộc lẫn Đội Gác Đêm, còn Jon Snow và Tormund cũng chỉ tẩu thoát trong gang tấc.

3. Trận chiến Con Hoang

Jon Snow triệu tập một đội quân bao gồm Man Tộc và một số lãnh chúa phương Bắc nhằm chiếm lại Winterfell từ tay Ramsay Bolton. Bị áp đảo về số lượng, quân của Jon Snow đã nắm chắc thất bại nếu không có sự trợ giúp của Hiệp Sĩ xứ Vale dựa theo lời kêu gọi giúp đỡ của Sansa.

2. Trận chiến Blackwater

Trong giai đoạn “Cuộc chiến Ngũ Vương”, trận chiến Blackwater là quy mô nhất và cũng khó ngờ nhất. Lợi dụng sức mạnh của hóa chất “lửa dại”, Tyrion đã có thể bảo vệ Bến Vua khỏi cuộc tấn công của Stannis Baratheon.

1. Trận chiến Goldroad

Khi quân Lannister đang trên đường quay trở về Bến Vua với chiến lợi phẩm có được ở Highgarden, Daenerys cưỡi rồng Dragon và đội quân Dothraki đã có một cuộc tấn công bất ngờ, tiêu diệt hầu hết toán quân địch ở đây. Trận chiến này không hề kéo dài, nhưng Daenerys đã cho kẻ địch thấy mình đáng sợ thế nào, đồng thời pho diễn sức mạnh của một con rồng trưởng thành hoàn toàn.

Viết bình luận