Khám phá chi tiết thú vị trong bom tấn Wonder Woman 1984

Oda 28/12/2020 16:40

MỤC LỤC [Hiện]

Đại hội thể thao của cư dân Amazon: Ở những phút đầu tiên, bộ phim đưa người xem trở lại quá khứ khi Diana Prince (Gal Gadot) còn là một cô bé tham gia đại hội thể thao tại Themyscira. Khi ấy, nữ siêu anh hùng nhận được bài học về sự trung thực sau khi gắng giành chiến thắng bằng cách gian lận. Đại hội thể thao này cũng gắn liền với sự ra đời của Wonder Woman trong truyện tranh. Thay vì lén bỏ trốn như trong phần đầu tiên, Diana Prince đã phải thi đấu cùng các nữ chiến binh khác để “tranh suất” đi cùng Steve Trevor đến Mỹ.

Sự trở lại của Etta Candy: Etta Candy (Lucy Davis) là người bạn đồng hành lâu năm qua các thời kỳ khác nhau của Wonder Woman trong truyện tranh. Ở Wonder Woman (2017), cô là thư ký riêng của Steve Trevor (Chris Pine). Nếu tinh mắt, khán giả sẽ nhận ra một bức ảnh Diana chụp cùng Etta lúc này đã lớn tuổi. Điều đó chứng tỏ cả hai giữ tình bạn thân thiết suốt nhiều năm sau khi Thế chiến I kết thúc. Ngoài ra, bức ảnh là một phần trong những kỷ vật của Diana từ phần trước, bao gồm ảnh chụp cùng đồng đội, chiếc đồng hồ và tờ báo ca ngợi chiến công của Steve.

Nguồn gốc của Maxwell Lord: Nhân vật phản diện do Pedro Pascal thủ vai có nhiều sự thay đổi so với truyện tranh. Trong nguyên tác, gã có công lớn trong việc thành lập Liên minh Công lý Quốc tế (Justice League International) dưới sự tác động của một trí tuệ ngoài hành tinh. Maxwell Lord chỉ trở nên xấu xa sau khi có được sức mạnh kiểm soát tâm trí. Siêu năng lực của gã cũng được thay đổi thành ban điều ước. Điểm giống nhau duy nhất giữa hai phiên bản là hành trình tìm kiếm thêm nhiều quyền năng hơn.

Nguồn gốc của Barbara Minerva: Trong truyện tranh, Barbara Minerva là hoá thân thứ ba của nhân vật phản diện Cheetah. Ả được một bộ tộc ở châu Phi trao cho sức mạnh sau nghi lễ hiến tế thần Urzkartaga. Vốn là một nhà khảo cổ học, nữ phản diện thèm muốn Dây thừng Sự thật (Lasso of Truth) của Diana và tìm cách đánh cắp nó. Trong phim, Barbara (Kristen Wiig) có được sức mạnh thông qua Đá Giấc mơ (Dreamstone).

Sự trở lại của Steve Trevor: Sau khi được hồi sinh bởi Đá Giấc mơ, tâm trí của Steve Trevor sống lại trong thân xác của một người đàn ông vô danh. Sợ Diana không nhận ra mình, anh đã tái hiện khoảnh khắc cuối cùng của họ trong phần trước. Ở truyện tranh, chàng phi công “số nhọ” cũng từng vài lần bị khai tử, đặc biệt là khi một tác giả cho rằng nhân vật quá nhạt nhẽo. Song, Steve chưa bao giờ được hồi sinh theo cách giống như trong Wonder Woman 1984. Anh từng được nữ thần Aphrodite đưa trở lại dương thế trong thân xác khác hoặc đến từ vũ trụ song song.

Năng lực của Đá Giấc mơ: Việc Đá Giấc mơ mang lại sức mạnh cho Maxwell Lord là một sáng tạo của Wonder Woman 1984. Trong truyện tranh, Dreamstone, còn được gọi là Materioptikon, cho phép người dùng biến giấc mơ thành hiện thực và tái định hình thế giới thực. Năng lực ban điều ước thực chất thuộc về viên Pha lê Hỗn loạn (Chaos Crystal). Kế hoạch nói chuyện với cả thế giới của Maxwell ở cuối phim được lấy từ chi tiết gã toan dùng trí tuệ nhân tạo Brother Eye để xóa sổ các siêu anh hùng trong nguyên tác.

Nguồn gốc của chiếc máy bay tàng hình: Những ngày đầu mới xuất hiện, Wonder Woman không sở hữu năng lực bay lượn. Do đó, cô tạo ra chiếc máy bay tàng hình ở Themyscira để có thể di chuyển nhanh chóng. Chi tiết được thể hiện trên phim khi nữ siêu anh hùng chỉ có thể sở hữu khả năng bay lượn sau khi Steve Trevor ra đi. Nguồn gốc máy bay tàng hình cũng được thay đổi qua phân đoạn Diana và Steve đánh cắp một chiếc máy bay để tới Cairo, Ai Cập. Nhằm tránh radar, cô đã dùng quyền năng của Zeus để biến nó trở nên vô hình như hòn đảo Themyscira.

Nhân vật Simon Stagg: Trong phim, Simon Stagg (Oliver Cotton) là một nhà đầu tư muốn đòi lại tiền do phát hiện ra những mỏ dầu của Maxwell Lord hoàn toàn trống rỗng. Ông cũng là người đầu tiên bị tay ác nhân trả thù sau khi sở hữu siêu năng lực. Trong truyện tranh, Stagg là gã giám đốc điều hành đầy tàn bạo của Stagg Enterprises và thường xuyên đối đầu với siêu anh hùng Metamorpho. Nhân vật cũng từng xuất hiện trong loạt phim The Flash của đài CW và do William Stadler thể hiện.

Bộ áo giáp đại bàng vàng: Bộ giáp đặc biệt xuất hiện lần đầu trong tập truyện Kingdom Come #3 (1996), do nghệ nhân Pallas người Amazon rèn tặng Diana. Ở nguyên tác, nó được làm bằng vàng nguyên chất. Trên phim, bộ giáp được rèn bằng toàn bộ vũ khí của Amazon cho nữ chiến binh Asteria. Bà là người chấp nhận hy sinh để bộ tộc có thể chạy thoát khỏi sự truy sát của nhân loại. Sau khi rời Themyscira, Diana Prince đã đi tìm bộ giáp và cất giữ nó như một lời gợi nhắc về quê hương

Viết bình luận