DC dự định sao chép công thức thành công của Marvel ở mảng điện ảnh

Oda 02/04/2021 09:42

MỤC LỤC [Hiện]

So với vũ trụ điện ảnh Marvel, thì vũ trụ điện ảnh của DC (DCEU) có số phận gập ghềnh khó khăn hơi rất nhiều. Trong số 5 bộ phim đầu tiên, 4 trong số đó hoặc là gây nhiều tranh cãi, hoặc là bị chê bai toàn tập và chìm nghỉm (Man of Steel, Batman v Superman, Suicide Squad, Justice League 2017). Chỉ duy nhất có Wonder Woman là lần đầu tiên vũ trụ điện ảnh DC có một tác phẩm thành công ở cả chất lượng lẫn doanh thu phòng vé.

Nguyên nhân lớn nhất cho điều này, đó là hãng Warner Bros. không có sự nhất quán trong việc lập kế hoạch dài hơi cho vũ trụ điện ảnh, cùng với đó là sự can thiệp quá sâu và thô bạo vào công việc của các đạo diễn. Vì quá quan tâm tới doanh thu nhất thời mà các lãnh đạo cấp cao của Warner Bros. “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô”, thay đổi quá đáng khiến các bộ phim không có sự liên kết về cốt truyện nội dung và thống nhất về phong cách. Nếu như các fan Marvel và khán giả đại chúng đều nhận thức được phong cách quen thuộc của các bộ phim MCU, thì với vũ trụ DC, đến tận thời điểm này người xem vẫn chưa thể mường tượng được DCEU sẽ đi về đâu.

Justice League 2017 là một trường hợp điển hình như vậy. WB vì muốn bắt chước công thức của Marvel, muốn phim trở nên nhẹ nhàng, hài hước hơn nên đã thay đổi đến 70% nội dung ban đầu của đạo diễn Zack Snyder. Kết quả là phim trở thành tác phẩm đáng quên nhất trong cả DCEU.

Sự ra đời của Justice League phiên bản chuẩn của đạo diễn Zack Snyder mới đây khiến các fan DC như được hồi sinh lại niềm tin, và họ đang kêu gọi WB tiếp tục trung thành với phong cách nghiêm túc, đen tối hơn như trước đây. Tuy nhiên, dường như bất chấp thành công của Zack Snyder’s Justice League, WB có vẻ vẫn muốn trung thành với kế hoạch mới của mình. Theo các nguồn tin bên trong, thì WB vẫn muốn DC “sao chép công thức thành công của MCU, đưa tất cả các bộ phim trở nên nhẹ nhàng, hài hước hơn, rời xa phong cách tăm tối nghiêm túc của Zack Snyder”.

Dĩ nhiên thời điểm này không một fan DC nào muốn điều đó, còn fan Marvel và khán giả đại chúng chưa chắc đã muốn quan tâm tới một Vũ trụ điện ảnh Marvel phiên bản “fake” chất lượng kém hơn như vậy.

Một cảnh phim thể hiện sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Justice League:

 

Viết bình luận