Đạo diễn Doctor Strange 2 từng không dám làm phim siêu anh hùng sau thất bại của Spider-man 3

Oda 29/11/2021 14:07

Phải mất hơn một thập kỷ, Sam Raimi mới tái xuất với một tựa phim siêu anh hùng tầm cỡ.

Sam Raimi có thể nói đã góp công sức không nhỏ vào công cuộc mở ra thời kỳ điện ảnh siêu anh hùng hiện đại. Tuy phần cuối của trilogy Người Nhện đã thất bại trong việc chinh phục khán giả, nhưng sự đi xuống của kịch bản chứng kiến nhiều tác động của hãng phim, và tài năng của đạo diễn là điều gì đó không cần hoài nghi ở thời điểm được nói.


Tuy nhiên, Spider-Man 3 đã kết thúc từ rất lâu và mãi cho đến khi Doctor Strange 2 được công bố, khán giả mới được thấy Sam Raimi trở lại tiếp quản một dự án siêu anh hùng tầm cỡ. Vậy, chuyện gì đã xảy ra trong khoảng thời gian đằng đẵng đó.

Trong một cuộc phỏng vấn cho Nightbooks, cùng với đạo diễn David Yarovesky, ông đã thẳng thắn chia sẻ về những thách thức tinh thần mình phải đối mặt khi cân nhắc trở lại làm phim Marvel, hay cụ thể là một dự án siêu anh hùng.


"Tôi không biết mình có thể đối mặt với nó một lần nào nữa hay không bởi vì nó quá khủng khiếp khi tôi từng là đạo diễn của Người Nhện 3. Internet ngày càng phát triển và mọi người không thích phim. Họ chắc chắn đã cho tôi biết về điều đó. Vì vậy, rất khó để tiếp tục."

“Nhưng sau đó, người đại diện của tôi đã gọi cho tôi và nói họ đang tìm kiếm một đạo diễn tại Marvel cho Dr.Strange 2 và tên của tôi đã được liệt kê trong danh sách.”


Khán giả đều tiếc nuối vì Spider-Man 4 đã không bao giờ thành hiện thực, nhưng không vì thế mà họ quay ra ghét bỏ phần thứ 3 của series. Qua tâm sự của Sam Raimi, có thể thấy sức nặng của những bình luận tiêu cực là áp lực khủng khiếp đè nén lên những người làm nghệ thuật.

Mất hơn một thập kỷ để Sam Raimi tiếp tục đam mê dang dở và còn gì tuyệt vời hơn khi Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ là tác phẩm MCU đầu tiên pha trộn chất kinh dị, thứ DNA đã tạo nên thương hiệu của vị đạo diễn.

Viết bình luận