Cuộc điều tra hậu trường của Justice League đã có kết quả chính thức

Oda 15/12/2020 09:14

MỤC LỤC [Hiện]

Hãng WarnerMedia đã tiến hành cuộc điều tra độc lập sau khi Ray Fisher, diễn viên thủ vai Cyborg, lên tiếng tố cáo đạo diễn Joss Whedon về hành vi mắng nhiếc diễn viên trên phim trường. Sự việc xảy ra trong thời gian ghi hình bổ sung các phân đoạn cho phiên bản Justice League chiếu rạp năm 2017.

5 tháng sau phát ngôn của Fisher, dẫn tới tranh cãi qua lại giữa anh và Warner Bros., WarnerMedia đã có trong tay kết luận từ tổ điều tra độc lập xung quanh những lời tố cáo của nam diễn viên.


“Việc điều tra của WarnerMedia về bộ phim Justice League đã kết thúc. Những biện pháp khắc phục đang được tiến hành”, đại diện WarnerMedia nói trong thông báo tối 11/12. Tuy nhiên, hãng không đề cập cụ thể các “biện pháp khắc phục” được nhắc tới là gì.

Không lâu sau thông báo của WarnerMedia, Ray Fisher đã có tuyên bố chính thức trên Twitter: “Vẫn cần thêm những cuộc trao đổi từ cả hai phía để tìm ra giải pháp cho vấn đề. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và động viên tôi trên hành trình này. Chúng ta vẫn đang tiến lên”.

Mâu thuẫn vừa qua là sự việc hiếm thấy khi cả phía nam diễn viên và hãng phim đều công khai chỉ trích đối phương trước công chúng. Ngày 1/7, Fisher lên Twitter tố cáo Whedon có hành vi thô lỗ trên phim trường Justice League.

Sau đó, anh tiếp tục lên tiếng về việc hai nhà sản xuất Geoff Johns và Jon Berg đã tiếp tay cho hành vi của vị đạo diễn. Cả Whedon, Johns và Berg đều không đưa ra bình luận về sự việc.

WarnerMedia đã mở cuộc điều tra xung quanh lời tố cáo của Fisher. Nhưng tới 4/9, Warner Bros. đã thông báo việc nam diễn viên thiếu hợp tác với bên thứ ba được thuê để thực hiện vụ điều tra. Fisher phủ nhận điều này.


Jason Momoa, bạn diễn của Fisher trong Justice League, đồng thời góp mặt trong hai dự án khác của Warner Bros. là Dune và Aquaman, đã công khai ủng hộ nam diễn viên trên mạng xã hội. Bài đăng ngày 14/9 trên Instagram của Momoa đã chĩa mũi dùi về phía Warner Bros.

Ngày 24/11, Joss Whedon tuyên bố rời khỏi dự án The Nevers đang phát triển cho HBO, kênh truyền hình thuộc sở hữu của WarnerMedia. Trong khi đó, Ray Fisher tiếp tục thủ vao Cyborg trong phiên bản Justice League với tổng thời lượng bốn tiếng của Zack Snyder. Phim dự kiến phát hành trên HBO Max trong năm 2021.

Ngày 12/12, Fisher chia sẻ với khán giả nội dung tin nhắn đi kèm thông tin vụ điều tra đã có kết quả: “WarnerMedia đánh giá cao việc bạn đã dũng cảm tiến tới và hỗ trợ công ty tạo ra một môi trường làm việc bao quát và công bằng cho công nhân viên và đối tác của hãng”.


Viết bình luận