"Chuyện ngày xưa ở Hollywood" bị Trung Quốc cấm chiếu vì chế giễu Lý Tiểu Long

NamiSan 31/10/2019 16:03

MỤC LỤC [Hiện]

Theo kế hoạch trước đó, bộ phim đã được dự tính ra rạp vào ngày 25/10, nhưng sau đó ở khâu kiểm duyệt cuối cùng, các nhà chức trách đã quyết định hoãn phát hành vô thời hạn đối với dự án này. 

Trong phim, diễn viên/võ sĩ nổi tiếng người Hoa (do Mike Moh thủ vai) xuất hiện trong một phân cảnh đầy dấu ấn - nhưng cách Tarantino xây dựng tạo hình nhân vật Bruce đã gây ra những tranh cãi với gia đình họ Lee, bao gồm cả cô con gái Shannon. Cô cho rằng đạo diễn "vô trách nhiệm".

Theo tờ báo The Hollywood Reporter, Shannon đã khiếu nại về cái cách người cha quá cố của cô được thể hiện trong bộ phim lên Cục quản lý phim quốc gia Trung Quốc, với hy vọng Tarantino sẽ chỉnh sửa biên tập khi phim ra mắt tại thị trường tỉ dân.

Phân đoạn gây tranh cãi là Lý Tiểu Long (do Mike Moh đóng) tuyên bố mình hoàn toàn đánh bại nhà vô địch quyền anh Muhammad Ali. Đến khi thách đấu nhân vật của Brad Pitt, huyền thoại võ thuật tiếp tục khăng khăng rằng mình sẽ dành phần thắng.

Hình ảnh Lý Tiểu Long ngốc nghếch, ngạo mạn về võ công của mình, nhưng lại chẳng đánh thắng nổi một diễn viên đóng thế trong bộ phim đã khiến người thân và những người yêu mến huyền thoại võ thuật tại quê nhà không hài lòng và tức giận.

Tuy nhiên, đạo diễn Pulp Fiction đã đưa ra quan điểm theo kiểu "hoặc để yên đó, hoặc bỏ đi". Ông nhất định không chịu chỉnh sửa tác phẩm của mình theo ý của người ngoài, kể cả khi phim có bị cấm chiếu. Rất nhanh sau đó, các nhà quản lý Trung Quốc loại bộ phim Once Upon a Time in Hollywood khỏi lịch công chiếu mà không có lời giải thích chính thức nào.

Giữa những lùm xùm về nội dung xoay quanh hình tượng nhân vật này, đạo diễn Tarantino cũng có chia sẻ về ý tưởng của mình, ông cho rằng ngoài đời, huyền thoại Lý Tiểu Long thực chất là "một gã kiêu ngạo".

“Cách anh ấy nói chuyện [trong cảnh đối đầu với nhân vật Cliff Booth (do Brad Pitt thủ vai)] không phải là do tôi bịa ra. Nó hoàn toàn có thực. Mặc dù mọi người nói rằng ‘Anh ta không bao giờ nói rằng mình có thể đánh bại Muhammad Ali’, nhưng thực tế anh ta có nói vậy đấy có. Không chỉ riêng anh ta, ngay cả vợ của anh ta là Linda Lee cũng chia sẻ trong tiểu sử của cô như vậy, tôi đã đọc được về điều đó.”


Viết bình luận