7 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Superman đẹp trai nhất lịch sử - Henry Cavill

Thor Odinson 26/09/2018 15:55

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy không ra quá nhiều tác phẩm mới nhưng 2018 vẫn là một năm bận rộn của Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng. Vừa chuẩn bị các chiến dịch quảng cáo cho Aquaman, hoàn thiện Shazam! và Wonder Woman 1984 để kịp lịch phát hành từ tháng 12 đến tháng 11 năm 2019 này, củng cố kịch bản và kế hoạch cho một số dự án khác như Suicide Squad 2, Birds of Prey, Black Adam,… Mặc dù trong hai bộ phim Batman vs Superman : Dawn of Justice và Justice League, ấn tượng của vai diễn không bằng Man of Steel trước đó, Henry cũng đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trên toàn thế giới.

Cùng nhìn lại 7 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Henry Cavill trong suốt thời gian hoá thân thành Siêu nhân – một trong những vai diễn siêu anh hùng có tính biểu tượng nhất mọi thời đại :

Cứu nguy cho các giàn khoan dầu

Lúc này Clark Kent chưa có chữ ‘S’ trên ngực, nhưng đã chứng tỏ mình là một anh hùng trong Man of Steel khi anh giải cứu tất cả những người công nhân khỏi giàn khoan đang cháy. Trong nhiều năm, Clark đã đi khắp thế giới để khám phá mục đích của mình trong cuộc sống và làm nhiều việc tốt cho nhân loại, tất nhiên là ẩn danh. Khi thấy nhiều người bị mắc kẹt trên giàn khoan, Clark Kent đã mạo hiểm lao vào cứu họ, hy sinh cả danh tính và đẩy sức mạnh của mình lên những giới hạn mới. Đây không phải là lần đầu tiên anh sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ người khác, nhưng sự kiện này chắc chắn đã khiến cho cuộc sống của anh thay đổi.

Lần đầu tiên bay

Không thể phủ nhận rằng Man of Steel không chỉ là một bộ phim mà còn là bức tranh phản ánh chân thật những mẫu thuẫn của Clark, cả bên ngoài lẫn bên trong. Phân cảnh ấn tượng nhất chính là lúc Clark Kent bay giữa không trung, là một khoảnh khắc của niềm vui thuần khiết. Lúc đầu thì rất khó khăn, nhưng sau khi bình tĩnh lại và nhớ lại những lời dặn “của cha”, Clark cuối cùng cũng dần cảm thấy thích thú và tận hưởng cảm giác lâng lâng giữa những tầng mây.

Đầu hàng trước Chính phủ Hoa Kỳ

Là một Siêu nhân sở hữu sức mạnh của một vị thần, nhưng mục đích tối thượng của Clark Kent vẫn chỉ là bảo đảm sự an nguy của nhân loại, chứ không phải tranh đấu hay để đoạt được quyền lực kiểm soát mọi thứ. Vì vậy, sau khi Tướng Zod yêu cầu Kal-El buộc phải rời khỏi nơi ẩn náu, thay vì đe dọa quân đội Mỹ để đối phó với tình hình, Clark đầu hàng và thậm chí đeo còng như một dấu hiệu của sự tuân thủ. Sự thật là Clark sẽ không bao giờ cho phép mình thuộc quyền kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ nào hoặc bị sử dụng như một công cụ chiến tranh, nhưng anh muốn giúp đỡ những người thân của mình, quan trọng hơn hết, có những sự việc vẫn có thể giải quyết trong sự nhẹ nhàng êm đẹp mà không cần phải chiến đấu, chỉ cần sự nhượng bộ.

Bị buộc phải giết tướng Zod

Năm năm sau ngày phát hành của Man of Steel, khoảnh khắc Superman bẻ cổ của tướng Zod vẫn là một trong những cảnh… sáng tạo nhất trong thể loại phim siêu anh hùng. Cho dù bạn có tin rằng Superman không nên hạ sát bất cứ ai, trong trường hợp cụ thể này, anh không còn lựa chọn nào khác. Phantom Zone đã bị đóng, không có nhà tù nào trên Trái Đất có thể giữ Zod và viên tướng người Kryptonian nói rõ rằng hắn sẽ không dừng lại cho đến khi hắn ta giết tất cả mọi người Trái Đất. Kết thúc của Man of Steel đã khiến Clark phải đối phó với sự chỉ trích của thiên hạ cả trong phim lẫn ngoài đời, nhưng bất kể, đây là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng đối với anh, khi anh thực hiện một lựa chọn mang tính chất sống còn trong suốt sự nghiệp làm người hùng của mình.

Lễ hội Ngày Của Người Chết – Dia De Los Muertos

Sau khi gặp Bruce Wayne, Clark Kent đã phải rời đi khá sớm để cứu người từ một nhà máy đang bốc cháy trong lễ hội Ngày Của Người Chết ở Juarez. Khi nghĩ về siêu anh hùng, chúng ta thường tưởng tượng họ bị nhốt trong trận chiến với một nhân vật phản diện siêu, nhưng phần lớn công việc của một siêu anh hùng cũng liên quan đến việc cứu những người vô tội khỏi những mối đe dọa và thiên tai hàng ngày. Đây là một sự kiện đặc biệt đã làm nổi bật bản tính nhân hậu của Superman, đồng thời cũng nói lên sự khó khăn của vai trò này, siêu nhân không chỉ đối đầu với những kẻ thù ghê gớm mà còn phải đối diện với những mối nguy hiểm khôn lường khác.

Hy sinh chính mình để tiêu diệt Doomsday

Từ phút Doomsday lần đầu tiên được đồn đại xuất hiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice, người hâm mộ đã mong đợi Superman chết đi lên chống lại quái vật giống như tác phẩm truyện tranh đã phát hành trong những năm 1990. Và thực sự, Clark Kent của Henry Cavill đã hy sinh bản thân để cứu thế giới, lấy cây giáo Kryptonite của Batman và đâm nó vào tim con quái vật. Cũng giống như trong Man of Steel, Superman đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ khó khăn nhất, và lần này nó đòi hỏi anh phải hy sinh chính mạng sống của mình. Điều này một lần nữa khẳng định lại sự cống hiến của Superman để bảo vệ nhân loại.

Hồi sinh trong Justice League

Trong trận chiến cuối cùng chống lại Steppenwolf, Superman là hy vọng cuối cùng và duy nhất của Justice League. Và không nghi ngờ gì nữa, phần tốt nhất của cuộc đụng độ này là khi Superman phát hiện ra Flash trong khi anh đang di chuyển với tốc độ cực nhanh đã tạo ra những trận cười cho khán giả. Đương nhiên đối với các fans DC, màn tái xuất này cũng rất có ý nghĩa đối với việc một lần nữa tái cấu trúc lại Vũ trụ điện ảnh DC có phần đang hỗn loạn và khá lộn xộn, khẳng định sức mạnh phi phàm của Superman.

Viết bình luận