Việc phát hành lại GTA 5 có phải là quyết định đúng đắn nhất của Rockstar đối với thế hệ console tiếp theo?

Minh Tân 11/11/2020 22:35

MỤC LỤC [Hiện]

Các diễn đàn, subreddits và bảng tin trên khắp internet đã bùng cháy với làn sóng chỉ trích về quyết định của Rockstar Games liên quan đến GTA 5. Ngay cả phần bình luận trên YouTube về bất kỳ video nào liên quan đến GTA cũng khiến người hâm mộ không hài lòng với quyết định này.

Tất cả những điều này bắt nguồn từ thông báo khởi động sự kiện tiết lộ PS5 gần đây. Rockstar đưa ra tin tức về một tựa game GTA sẽ được phát hành cho hệ máy console thế hệ tiếp theo nhưng người hâm mộ không quá hài lòng khi họ biết họ sẽ nhận được tựa game nào.

Điều này là do tựa game được thiết lập không phải là phần tiếp theo của GTA 5 mà là phiên bản "mở rộng và nâng cao" của tựa game. Người hâm mộ đã không hài lòng với thông báo này, và nhiều người đã nói về việc Rockstar "vắt sữa" GTA 5 cũng như đối tác online của nó.

Rockstar đã thực hiện đúng lời kêu gọi phát hành GTA 5 trên hệ máy console thế hệ tiếp theo trước khi có phần tiếp theo chưa?

Nói một cách dễ hiểu, trong khi đúng là đã ba năm kể từ khi phát hành một tựa game GTA, Rockstar đã phát hành một dự án lớn khác là Red Dead Redemption II vào năm 2018.

Do đó, ba năm không đủ thời gian để Rockstar hoàn thành việc phát triển nội dung trong tương lai cho cả Red Dead và GTA Online, trong khi cũng đang hoàn thành phần tiếp là GTA 6.

Ưu điểm về GTA 5 và bản phát hành Online trên PS5 / Xbox Series X:

# 1 Làm quen với bộ dụng cụ phát triển bảng điều khiển thế hệ tiếp theo

Việc tái phát hành một tựa game lớn như GTA 5 cho phép Rockstar làm quen với các bộ dụng cụ phát triển thế hệ tiếp theo

PS3 dev-kit nổi tiếng là khó làm việc, khiến nhiều nhà phát triển phải trì hoãn các dự án của họ nhiều lần trong khi bảng điều khiển cũng bị thiếu các tựa game khởi chạy chất lượng.

Mặc dù điều đó dường như không phải là vấn đề đối với PS5, nhưng Rockstar sẽ không muốn làm tổn hại danh tiếng của họ bằng một bản phát hành lỗi trong nhượng quyền thương mại hàng đầu của họ.

# 2 Tiếp tục hỗ trợ GTA Online trên bảng điều khiển thế hệ tiếp theo

Trong khi người hâm mộ vẫn lạc quan một cách thận trọng về việc mở rộng chế độ câu chuyện, thì Rockstar rất hy vọng sẽ mang lại một số thay đổi lớn cho GTA Online.

Vì một bộ phận lớn người hâm mộ vẫn thích GTA Online hàng ngày, đây sẽ là một trong những cách tốt nhất để Rockstar thưởng cho game thủ vì họ đã tiếp tục ủng hộ tựa game.

Do đó, đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy Rockstar sẽ tiếp tục đưa nội dung cho một tựa game đã gần 7 năm tuổi.

Nhược điểm

  1. Tăng tiền đặt cược chưa bao giờ là vấn đề đối với Rockstar, nhưng họ chưa bao giờ phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người hâm mộ của mình như hiện tại
  2. Lần đầu tiên trong lịch sử của Rockstar, người hâm mộ của chính họ có phản ứng không thích cho lắm
  3. Rockstar phải thực sự cống hiến với bản phát hành lại để giành lại những người hâm mộ bất mãn và làm nền tảng cho GTA 6. 

Viết bình luận